Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 26

Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 26
HEIMIR STEINSSON, rektor Lýðháskólans í Skálholti: Af eigin hóli- Tilraun til uppgjörs við ýmsa pætti svonefndrar tilveruguðfræðí Grein sú, er ég fékk birta í síðasta tölublaði Kirkjurits, hefur sem kunn- ugt er valdið uppþoti í fjölmiðlum. Hér verður ekki að marki fjallað um neina þeirra sendinga, sem ég hef fengið úr ýmsum áttum, þótt lítillega verði að sumum þeirra vikið. Þessu sinni skal öðru máli hreyft, — og í öðrum tóni. Á ég þar við hug myndir þær, er liggja til grundvallar áður nefndu skrifi í Kirkjuriti. Ég hef látið þess getið í dagblaði, að þar sé á ferðinni minn eiginn skilningur, — eða misskilningur, — á brotum úr svonefndri existensguðfræði, en hún verður nettast kölluð ,,tilveruguðfræði“ á íslenzku. Af ýmsum ástæðum tel ég rétt að skýra þessa yfirlýsingu nokkru nánar. Skal það nú gert eftir föngum. En geta ber þess, að tími minn er naumur, svo að ekki verður um annað að ræða en það eitt að stikla á stóru, nefna fáein grundvallaratriði. Jafnframt ber mér að leggja á það áherzlu, að hér er á ferðinni persónu- legt viðhorf mitt, að einhverju leyti byggt á nefndri guðfræði, en ekki nema að litlu leyti endursögn annarra manna þanka. Skal því enginn annar gerður ábyrgur fyrir því, sem hér fer á eftir, — né heldur ég fyrir skoðunum, sem ekki er hér að finna. I. Sögu svonefndrar „tilveruheimspeki" (existentialisma) hlýt ég að hlaupa yf- ir. Það er alkunna, að upphafsmaður þeirra hugmynda á síðustu öldum er Daninn Soren Kierkegaard. Frá honum liggur vegurinn m. a. um hlað þýzku neimspekinganna Nietzsches og Heid- eggers, svo og Frakkans Jean-Paul Sartres, svo að örfáir séu nefndir. Verk þessara manna eru með ýmsum hætti forsendur tilveruguðfræði okkar daga. Jafnframt er rétt að benda skýrt á, 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.