Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 28

Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 28
Því síður verður reynt að fást við ,,afmytoíogiseringuna.“ Þar er efni eigi minna en hið fyrr nefnda. Auk þess fæ ég ekki séð, að þetta hugtak varði beinlínis þau mál, sem mér liggja á hjarta, þótt vissulega sé um skyldleika að ræða. Með þessu er ekki sagt, að það við- fangsefnið, sem eftir er, þ. e. hug- myndir Bultmanns um hjálpræðissög- una, sé einhverjir smámunir, sem auð- veldlega verði gerð skil I tímaritsgrein. Fjarri fer því. Hins vegar er einmitt þetta efni svo nátengt því, sem hér verður rætt, að ég kemst ekki hjá því að reyna að orðræra það í stuttu máli, afmarka það og síðan útiloka, áður en ég get haldið áfram þessum þanka- brotum. Það er augljóst, að takmarkað traust Bultmanns til Ritningarinnar sem sögu- legrar neimildar felur það í sér, a. m. k. að því er til Nýja testamentisins tekur, að gengið er framhjá því, sem nefnt hefurverið „kennivald postulanna." Nú virðist mér það jafn Ijóst, að í raun lifir kristinn maður í trú á það, sem postular Jesú vitna um í hinum ýmsu ritum Nýja testamentisins. Með þess- um vitnisburði stendur öll okkar trú eða fellur. Ef postularnir fara rétt með frásagnirnar um líf Jesú, dauða hans og upprisu, getum við byggt tilveru okkar á vitnisburði þeirra og lotið þeim Guði, sem gerðist maður í Jesú Kristi. Ef postularnir hins vegar fara rangt með hinar sömu frásagnir, er ekki ástæða til að gera þeim sögum hærra undir höfði en öðrum fornum ævintýr- um. Enginn getur byggt líf sitt á þjóð- sögum aftan úr öldum. Þess vegna skiptir það einmitt meginmáli, hvort 26 vitnisburður postulanna er réttur eða rangur, hvort Nýja testamentiðeráreiö- anleg „söguleg heimild" eða ekki. Mér hefur aldrei tekizt að skilja þá hugmynd Bultmanns, að það t. d. ekki ráði neinum úrslitum, hvort Kristur raunverulega reis upp eða ekki, held- ur sé hitt eitt afgerandi, að ég heyri orðið um upprisuna boðað og tileinki mér það í trú. Ef Kristur raunverulega reis upp frá dauðum ,,sem frumgróði þeirra, er sofnaðir eru“, hefur hann að sínu leyti brotið dauðann á bak aftur og hins vegar opnað lærisveinum sínum dyr ævarandi samvista við sig í Guðs ríki. Þetta hefur hann þá gert, hvort sem Jón Jónsson trúir því eða ekki. Sé Kristur hins vegar ekki upprisinn, verður ,,boðskapurinn“ um upprisu hans ekki hótinu sannari, þótt Jón Jónsson sefji sjálfan sig til að trúa þeirri forneskjulegu lygasögu, sem þat með er yfir honum þulin á páskum. Með þessu er ekki sagt, að kristinn maður krefjist þess, að allir viðburðir hjálpræðissögunnar fái staðizt dóm hversdagslegrar sagnfræði. Sú fræði- grein fæst einvörðungu við þau eíni, er lúta orsakalögmálinu. Þýðingar- mestu þættir hjálpræðissögunnar oru handan þess lögmáls. Þar af leiðandi getur sagnfræðingur ekki tjáð sig urn þá á grundvelli sérþekkingar sinnar. Það, sem kristinn maður reiðir siO á, er sá vitnisburður, sem postular Jesú Krists flytja um þessa þætti hjálp- ræðissögunnar og aðra. Sjálfir eru postularnir útvaldir af Kristi til þess að vera vottar hans, til þess að greina frá þeim atþurðum, er urðu í lífi hans, dauða og upprisu. Jesús Kristur er i

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.