Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 35

Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 35
sá einn, sem trúir, upplifir þessa opin- berun. Hinn ekki. Og jafnvel þeim, sem trúir, er Guö eftir sem áður óskiljan- le9ur leyndardómur. Svo tvíbent er op- inberun hans, aö enginn fær numið hana að fullu. Verður nú nánar vikið að því efni. V. Má vera, að einhverjum virðist fjórði Þáttur þessa spjalls nánast einkennast af áeittrúarstefnu (Píetisma) með lítils háttar tilveruguðfræðilegu ívafi. Sú at- áugasemd væri ekki öldungis út í hött. *7n vera má, að héðan í frá kveði við úlveruguðfræðilega tóna, er meirsverja si9 í ætt sína. Sá maður, sem hlustað hefur á ^uðs orð með þeim hætti, sem ég nú ^sti’ skyldi hann vera hólpinn, — frels- aður — [ ejtt skipti fyrir öll? Skyldi hann hafa öðlazt hlutdeild í Guðs ríki, svipað og maður kaupi sér byggingar- í Breiðholtinu? Nei, — 0g aftur nei. i) Guðs ríki er ekki eign, sem maður fær að gjöf eða kaupir á hagstæðu verði og á síðan. Guðs ríki er „viðburður“. Það er „í nánd.“ Það „kemur" — í sífellu. Opin- áerun Guðs í orði Heilagrar Ritningar er heldur ekkert, sem gerist í lífi manns í eitt skipti fyrir öll. Ég ætla raunar, að sá sem einu sinni hefur uPplifað þá opinberun, efist ekki fram- 1) MB: Hér er talað um hjálpræði — frelsun sem tilverustaðreynd, — ekki sem fyrir- heit eða „ávisun", sbr. skírnina, — ekki sem ..verk Guðs“ í „forensiskum" skilningi. ar um það, að hún stendur mönnum ævinlega til boða. En hann getur hins vegar hæglega týnt niður þeim „and- ans andardrætti," sem áður tengdi hann Guði í persónulegri trú. Hann getur hrökklazt yfir á annan tilveru- grundvöll og minnzt hins fyrra með söknuði eða hatri eftir atvikum. Og þótt hann nú ekki beri svo langt úr leið, kunna að sækja að honum sterk- ar efasemdir eða jafnvel örvinglan varðandi stöðu hans sjálfs andspænis þeim Guði, sem hann þrátt fyrir allt er bundinn heitri persónulegri trú. Loks munu allir þeir, sem trúa, þekkja hvort tveggja, efasemdir og sviptingar ýmiss konar, þótt ekki sé örvæntingin þrúg- andi. Persónuleg trú er ekki áþreifanlegur hlutur, eins og lindarpenni, sem menn eiga vísan í vasa sínum og geta jafn- vel dregið upp og sýnt öðrum. Lifandi trú er hluti af persónuleika lifandi manns. Lifandi maður á í ævilangri baráttu við dauðann. í hvert sinn sem hann nærist, er þessi barátta háð. Sama máli gegnir um lifandi trú. Hún á ævilangt í höggi við andstæðu sína, — efann, afneitunina, örvæntinguna. Einnig hún þarf á stöðugri næringu að halda, — tilbeiðslu, — þakkargjörð, — og opinberun Guðs í Heilagri Rltn- ingu. Trú án efa hef ég aldrei kynnzt, hvorki af eigin raun né af sögusögnum annarra. Trú án baráttu væri tæpast trú. Henni mætti fremur líkja við mein- loku. — Að jafnaði opinberast Guð engum í orði sínu í eitt skipti fyrir öll. í hvert sinn sem einstaklingur lýkur upp Biblí- unni með því hugarfari, sem áður var 33

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.