Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 39

Kirkjuritið - 01.04.1975, Page 39
ast verSur grundvöllurinn að tilveru einstaklingsins. Tillich talar um „our nltimate concern" eða það, sem okkur varðar mestu, þegar öll kurl koma til Qi'afar. E. t. v. mætti þýða þetta hug- tak með orðunum „hinzta áhugamál“ ^erður sú þýðing notuð hér. En rétt er leggja á það áherzlu, að orðið "áhugamál" er hér dregið fyrir odd: ”Áhugamál“ merkir í þessu samhengi nokkuð sem hlutaðeigandi er reiðu- úinn að standa við, berjast fyrir, — °9 falla með, ef þörf krefur. "Marta, Marta, þú ert áhyggjufull og nnæSist í mörgu. En eitt er nauðsyn- egt. ‘ — Víst búum við öll yfir alls yns hversdagslegum áhugamálum og úhyggjuefnum. Stundirnar tætast úr endum okkar, hver af annarri, við misjafnlega fánýta iðju. En þegar spurt hvað það er, sem mestu skiptir, Pe9ar öllu er til skila haldið, svarar fistinn maður hiklaust: Drottinn Jesús ristur skiptir mig mestu. Hann er í raun hið eina nauðsynlega. Allt annað ®r hégómi í samanburði við hann. ann er grundvöllur persónulegrar til- veru minnar. ^eð þessu er ekkert neikvætt sagt Um Þau afbrigSi trúar, sem ég áSur Hsindi. Hér er aSeins bent á þá til- VerustaSreynd, sem trúin er bsim manni, er orSinn er sér bess meSvit- ar]di, aS hann trúir. Aðrir menn eiga sér annan tilverugrundvöll. En kristn- UrT1 manni er Kristur hinn eiginlegi til- Verugrundvöllur, tilverustaðreynd allra staðreynda. Ti| skýringar er e. t. v. rétt að skjóta Vl inn, að þær tilraunir, sem nú á ógum eru gerðar til að koma á ein- yers konar handabandi milli krist- inna manna og marxista, eru að mínu mati fyrirfram dæmdar til að mis- heppnast. Þá fullyrðingu byggi ég ekki á ytri árekstrum þessara tveggja lífs- viðhorfa né heldur á því, sem greini- lega ber á milli. Orsökin er dýpri. Til- verugrundvöllur marxistans er „fræði- kenningin“, byltingin, endursköpun þjóðfélagsins eða hvað það nú allt heitir. Tilverugrundvöllur kristins manns er trúin á Krist og hún ein. Hinztu áhugamál þessara tveggja aðila eru svo ólík, að þeir skilja aldrei hvor annan né geta með góðu móti tekið fullt tillit hvor til annars. Þeir geta að vísu um stundarsakir orðið samtaka um ,,að mæðast í mörgu,“ kljást við ýmiss konar félagsleg vandamál. En í grundvallaratriðum stefna þeir í tvær allsendis gagnstæðar áttir og geta því aldrei orðið á eitt sáttir um annað en yfirborðskennd viðfangsefni. Af þessu þykist ég hafa nokkra per- sónulega reynslu. Á menntaskólaárum taldi ég mig marxista, þótt eflaust hafi ég verið misjafnlega sterkur í hinum ýmsu þáttum „fræðikenningarinnar"! Ég minnist langvinnrar togstreitu milli hinna tveggja „hinztu áhugamála“, marxisma og Kriststrúar. Og ég veit, að þar er ekki til neitt „bæði- og“, heldur aðeins „annað hvort — eða“. Þannig er baS raunar æviniega, beg- ar Kristur ber aS dyrum. Eftir þennan útúrdúr er rétt að halda fram stefnunni. Nú hef ég þsgar lagt á það áherzlu, að enginn skapar trú í eigin brjósti. Fast var að því kveðið í 2. þætti þessarar greinar, að trúin er Guðs verk, ámóta leyndardómsfull og hann sjálfur. Tal margra tilveruheim- spekinga og reyndar tilveruguðfræð- 37

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.