Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 43

Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 43
trausti til hans eins. „Hann Guðs er sðlis einn/ og annar Guð ei neinn.“ * einhver á að taka að sér að leysa Vandann, er það Kristur og enginn annar. Fari nú svo, að einhverjum virðist ég 1 Þessum orðum rituðum hafa skotið 01 ®r undan einhverjum vanda, hlýt ég aS vísa því áliti á bug. Ég hef sagt allt ÞaS, sem ég tel kristinn mann geta Sa9t á grundvelli trúar sinnar. Og þeg- ar ég í þVf sambandi tala um trú, á ég Vl trúna sem tilverustaðreynd, sem Persónulega afstöðu, — ekki sem ” enningu“ af nokkru tagi. V'st nnætti bæta hér ýmsu við um (runa sem tilverustaðreynd. Þar á ég ignablikið" og eilífðina eða ,,hið ævarandi nú“, nunc stans (Ágústínus). Auðveldast ttun þó ag óraga öll slík orð saman því að vitna í ummæli Krists: Sá, S6rn lteyrir mitt orð og trúir þeim, sem endi mig, hefir eilift líf og kemur ekki ^ dóms, heldur hefir hann stigið yfir ra dauðanum til lifsins (Jóh. 5:24). 0r9^ önnur dæmi mætti draga fram .r Nýja testamentinu því til staðfest- 'n9ar, að kristinn maður er ekki til ess kallaður að brjóta heilann um ”e' lfS eða afla sannana fyrir „fram- dslífi“ mannanna. Kristnum manni J Su náð veitt fyrir trúna að lifa ,,í u9nablikinu“ í samfélagi við Jesúm , r|st hér á jörð. Það augnablik er I 1 e'lifðar. Þess vegna þakkar krist- hal ma^Ur GuS' ekk' fyrir ,,fram- ^ dslíf"' sem frann £ j væncjuni' hQitf. pað' eilífa lif, sem Guð hefur 6 'ö honum á því andartaki sem þakk- ar9lörðin er flutt. ;■ a- viS „ai tK|erkegaard) VIII Ég gat þess í blaðagrein nýverið, að tilveruguðfræðin hefði áratugum sam- an á erlendum vettvangi verið ákærð fyrir framúrstefnu og „frjálslyndi." Síðasta orðið nefndi ég gagngert af því tilefni, að séra Þórir Stephensen, dómkirkjuprestur, hafði slegið um sig með orðunum „frjálslynd guðfræði", en stimplað skoðanir mínar sem and- stæðu þessa „frjálslyndis“, enda væru þær í ætt við „trúvillingadómstóla og gapastokka". 1) Hér á landi hefur það verið venja um langt skeið að nefna „frjálslynda" þá stefnu innan guðfræði, er hing- að fluttist snemma á þessari öld, með þeim Haraldi Níelssyni, Jóni Helgasyni biskupi og fleirum. Hvað sem Ifður helztu kenningum þessarar guðfræði, er hitt víst, að öllum þeim, sem ekki aðhyllast hana, hefur um áratugi verið brugðið um skort á „frjálslyndi“. Sú aðferð vitnar í sjálfri sér um næsta undarlegt mat á „frjáls- lyndi“ yfirleitt! Verður að segja eins og er, að hæpið kann að vera að kynna svo einstrengingslegt sjónarmið sem „frjálslynda guðfræði“. Eigi að síður telja menn þessi orð bíta svo vel enn, að séra Þóri þótti ástæða til að bregða þeim fyrir sig í Morgunblað- inu, sjálfum sér til vegsemdar, en mér til hnjóðs. Vonandi verða fylgismenn þessarar stefnu varkárari framvegis. Sama stefna var á sínum tíma og er af mörgum enn nefnd ,,nýguðfræði“. 1) Áður nefnd blaðagrein. Vitnað verður til hennar nokkrum sinnum á næstu siðum. 41
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.