Kirkjuritið - 01.04.1975, Side 68

Kirkjuritið - 01.04.1975, Side 68
fyrir kirkjuna aö dreifa valdinu um landsfjórðungana. Hin ólýðræðislega uppbygging á stjórnun kirkjunnar verk- ar neikvætt á starf strjálbýlisins, eink- um ef miðstjórnin er hvorki hvetjandi né eflandi á neinn hátt og stundum helzt til þess líkleg að hefta starfs- gleði presta í fjarlægðinni. P. A. mun leitast við að auka sjálfsstjórn í mál- efnum kirkjunnar í fjórðungnum. Rætt var um sumarbúöirnar, sem byggingarframkvæmdir hefjast vænt- anlega við innan skamms. P. A. hefur fengið hið ákjósanlegasta land undir þær í skógræktargirðingunni við Eiða- vatn eins og fram hefur komið hér á þessum vettvangi áður. Hefur sú hug- mynd komið fram að kalla byggingarn- ar ,,kirkjumiðstöð“ eða eitthvað í þá veru til þess að leggja áherzlu á hið víðtæka hlutverk þeirra í kirkjulífinu. Húsvitjanir voru á dagskrá en ekki reyndist unnt tímans vegna að ræða það mál sameiginlega. Hér er um að ræða mál, sem sannarlega er kominn tími til að ræða upp á nýtt í kirkjunni. Vissulega eru margir prestar duglegir við að heimsækja sóknarbörn sín og stundum eru þær heimsóknir kallaðar húsvitjanir. Það mun þó mála sannast að breyttir þjóðfélagshættir og breytt afstaða almennings til trúarlífs — þar með talin heimilisguðrækni — hafa fyrir 'öngu dæmt hina hefðbundnu hús- vitjun óhæfa. Það er því kominn tími til að endurvekja húsvitjunina sem markvisst og raunhæft starfstæki. Til sveita eru húsvitjanir álitnar sjálfsagð- ar af sóknarbörnum og sjónarmið prestsins ætti að vera, að þessa leið beri að nýta. Auk þess ættu prestar að telja það óhjákvæmilega skyldu sína að húsvitja. í tengslum við hús- vitjanir til sveita mætti ræða messU' hald þar, sem víðast hvar er ekki orðið annað en skuggi af liðinni tíð. HúS' vitjanir í þéttbýli gegna öðru hlutverk' en til sveita, þar ættu þær að vera þáttur í margslungnara safnaðarstarfi' En húsvitjanir eru aðeins eitt dæn11 um það, hversu ráðalaus og sinnulaus okkar kirkja hefur verið um að aðlag3 sig nýjum þjóðfélagsháttum. StarfS' kraftar flestra presta hálfnýtast ekk1 vegna einhverrar þrúgandi deyfðar. ráðaleysis og öryggisleysis, sem ein' kennir kirkjulíf okkar. Við heyrum Þa gagnrýni utan veggja kirkjunnar, ^ messan með öllu, sem henni tilheyrir og hin snauða glansmyndalist altar' isveggjanna sé hrópandi vitni aa1 deyjandi ef ekki andvana líkama, lausa beinagrind, sem helzt uppi gömlum vana eða öllu heldur er haldi^ uppi af gömlum vana og misskilinn1 skyldurækni. Kirkjusagan ætti að sýn0 okkur, að þegar kirkjan lokar sjálfa sið inni í höggheldri skel og hættir aS hlusta á gagnrýni villist hún. Um le^ og hún gerir eitthvað annað óskeiknl1 en boðskapinn er stutt í niðurlaeg' ingu hennar. Þegar hún fjarlægist manninn í samtímanum og hættir breytast með honum og finna til ein5 og hann, fjarlægist hún um leið G^' („sannur Guð og sannur maður“)- Ef kirkjan á að finna leið út úr þess' ari kreppu, sem hún er í, þessari n®st' um algeru niðurlægingu, þá þarf hún að gera heiðarlega tilraun til þess $ a) skilja samfélagið og b) móta hl^' verk sitt á guðfræðilegan hátt. Þetta eí skylda hennar, sem hún verður a° framkvæma. Við skilgreiningu á sa^' 66

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.