Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 73
þáttur um guðfræði
ARTICULI CHRISTIANAE DOCTRINAE
Um Guðssonarheitifi
* handaríska tímaritinu INTERPRETA-
t,0N 1967 er að finna grein eftir I.
Howard Marshall, MA, BD, PhD. Hér
a eftir fer ágrip þessarar greinar (,,The
Oivine Sonship of Jesus“)> Þar sem
fram eiga að koma helztu röksemdir
°9 ályktanir höfundarins.
I.
Þe9ar fjallað er um Kristfræði NT,
hefur þag úrslitaþýðingu, hvort og í
hva®a skilningi Jesús leit á sig sem
°uös son. Hafi hann talið sig vera son
uðs og boðað lærisveinunum þennan
sialfsskilning sinn, þá er auðséð, að
er|durskoða verður í þessu Ijósi hið
al9enga viðhorf, að frumkirkjan hafi
yerig fyrst ti) a5 fa honum þetta
heiti.
. Svo að vitnað sé til nýlegrar kenn-
ln9ar, sem Ferd. Hahn setti fram í riti
sfriu nChristologische Hoheitstitel11 og
er dæmigerð fyrir þetta viðhorf, þá var
Cuðssonarheitið notað fyrst í frum-
'rRjunni um hinn dýrlega, upprisna
Jesúm, en síðar var það einnig látið
tákna Jesúm í sinni jarðvistarstarfsemi
sem e. k. hellenískt „guðmenni“, er
gætt væri krafti andans. Lokastigið
hafi svo verið það, að Guðssonarheitið
varð skilgreining á ævarandi eðli Jesú
sem væri sonur Guðs fæddur af
meynni Maríu.
Margir fræðimenn hafa efazt um
sanngildi þessarar kenningar, en með-
al þeirra er þó engin samstaða um
rétta lausn vandamálsins. Marshall
tekur sér fyrir hendur að endurmeta
vitnisburð NT um sjálfsskilning Jesú,
einnig með hliðsjón af hugmyndum
fornkirkjunnar um kenningu hans.
II.
í byrjun verður að gera sér grein fyrir
merkingu grundvallarhugtakanna.
Hahn o. fl. hafa haldið því fram, að
notuð hafi verið tvenns konar heiti,
sem aðgreina verði: „Sonurinn“ og
„sonur Guðs“. Hvorugt hugtakið sé frá
hinu komið, heldur eigi þau sér sjálf-
71