Kirkjuritið - 01.04.1975, Side 80

Kirkjuritið - 01.04.1975, Side 80
Gegn þessari röksemd má tefla fram þeirri tilgátu, að upphaflega hafi skírnarfrásögnin ekki haft neitt sam- band við Sálm. 2:7 og að Jesús hafi verið ávarpaður þjónn Drottins fremur en sonur Guðs. Þannig hafi tilvitnunin í Sálm. 2:7 í sögunni verið túlkunar- viðbót fornkirkjunnar og sé engan veg- inn frá Jesú komin. Þessi tilgáta er á veikum grunni reist. í skírnarfrásögn- inni er lítil sem engin áherzla á Mess- íasareðli Jesú, og ef þess sér yfirleitt nokkurn vott í sögunni, þá er Messías- artignin afleiðing eða fylgitákn þess, að hann er sonur Guðs, en ekki öfugt. Sonarhugmyndin er æðsta túlkunar- mynd guðspjallanna á persónu Jesú, en Messíasartign hans er í öðru sæti. Tilvitnun í 2. Davíðssálm við þetta tækifæri þarf ekki að valda neinum ritskýringarvandræðum. Hún er þáttur í þeirri opinberun frá Föðurnum, sem átti sér stað í leynilegu samfélagi Jesú við hann og staðfesti samband föður og sonar. j þeirri opinberun fékk Jesús styrk sem Guðs sonur til að leysa af hendi hlutverk Messíasar og Drottins þjóns. Að því er varðar síðari flokk yfir- lýsinganna um Jesúm, þá hefur hann oft verið skilinn sem hellenisk lýsing á ,,guðmenni“. Miklar hetjur hafi verið taldar guðdómlegar, og í sögunum af útrekstri illra anda sé Jesús uppmál- aður sem slíkt ofurmenni. í samræmi við þetta á Guðssonarheitið að vera gefið Jesú til þess að skýra mikilvægi hans út frá helleniskum hugmyndum. Enda þótt svo væri raunin, hnekkir það í engu röksemdafærslu þessarar greinar. Einungis væri um að ræða helleniska umtúlkun á hugmyndum, heimildunum. Hitt væri í meira lagi vafasamt að halda því fram, að sonar- hugmyndin um Jesúm stafaði að öllu leyti af helleniskum áhrifum, sem bor- izt hefðu seinna inn í heimildir guð- spjallamannanna. i rauninni stendur kenningin um hellenisk áhrif ekki á traustum grunnk Sögurnar um útrekstur illu andanna bera með sér gyðingleg einkenni, oQ engin hliðstæða finnst fyrir því i heim- ildum Gyðinga, að Guðssonarheitið sé notað á þennan hátt (Hins vegar finnst dæmi þess í Mk. 15:39, að heitið er notað að heiðnum hætti um „guðlegan mann“, — þó ekki þann, sem særir út illa anda). — Sú hugmynd, að sonar- heitið sé aukaatriði i þessum sögum og komi þar í stað einhvers eldra heitis, er tilhæfulaus getgáta. En hvað sem líður uppruna sonarheitisins ' nefndum textum, þá er víst, að þessi hliðarnotkun hugtaksins getur ekki hafa verið ákvarðandi um það, er Jesú var í upphafi gefið heitið „Guðs sonur“ V. Veigameiri rök gegn þeim skoðunum. sem hér hefur verið fylgt, mætti leiða út frá athugun á guðfræði frumkirkj' unnar. Vér höfum vitneskju um, að frumkirkjan tengdi guðlegt sonareðli Jesú við upprisu hans og uppstigm ingu (Róm. 1:3f, Post. 13:32f). Var þetta hin elzta notkun hugtaksins, og var það síðar heimfært upp á Jesúm a jarðvistarskeiði hans með því að láta þetta heiti gilda aftur fyrir sig? Eða hafði Jesús sjálfur átt frumkvæðið að notkun þess meðal lærisveinanna, sem minntust þess svo við upprisu hanS'

x

Kirkjuritið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.