Kirkjuritið - 01.09.1975, Page 81

Kirkjuritið - 01.09.1975, Page 81
utskýra uppruna heims og manns, heldur að benda á dásemd sköpun- arinnar og hina órannsakanlegu há- hgn skaparans. Þessar sögur hneigja okkur til lofgjörðar og tignunar skap- orans, en beina okkur ekki til fu11- kominnar og skipulegrar þekkingar á uPphafinu. Gáta heimsins (Gen 1.) og ^annlegrar tilveru (Gen 2) er látin vera alg jör gáta. Á þetta er lögð hin fcyngsta áherzla í upphafsorðum í óvarpi Guðs í Jobsbók 38. kap. Þar er sagt við Job með áherzlu, en hann er að örmagnast undir byrði hins °skiljanlega í lífi sínu: Þú getur ekki skilið gátu og leyndardóma heims og manns, þar eð þú ert ekki skaparinn. -,Hvar varst þú, þegar eg grundvallaði iörðina" (Job. 38:4). Þessi tilhneiging hl að varðveita leyndardóm sköpun- Qrinnar hindrar þó ekki neinn í því Qð spyrja spurninga um upphaf og uPpruna, þegar honum sýnist svo. ^'ris vegar sýnir þessi tilhneiging ^verjum manni takmörk hans. Það er mögulegt að miða við nýrri fram- Setningu á þessu, sem ekki bolar eldri ^amsetningu frá. Geymdin leyfir œrið ^org svör. Þetta á einkum við um ^omsögn Prestaritsins. í sköpunar- só9o þess er verk Guðs greint svo sem ^ögulegt er frá frumstœðum og goð- s°9ulegum (mythological) ályktunum: skapar fyrir orð sitt, Þetta er Qreiðanlega hið lengsta, sem komizt Verður í því að rœða um, „hvernig" sköpunin hafi gerzt. Samt mœtum við 1 Þessari frásögn nokkru, sem er alveg Qýtt, fyrstu merkjum um vísindalega ysingu á uppruna heims. Þetta sézt á ! V|- hvern|g jurtirnar eru flokkaðar, Vernig gefið er í skyn, að heimurinn eigi uppruna sinn í tímaskeiðum og síðan lögð áherzla á mikilvcegi að- greiningar og skilgreiningar i sköpun Guðs. Af frásagnarhcetti Prestaritsins má a. m. k. álykta sem svo: Viður- kenning á Guði sem skapara útilokar ekki hugmyndina um þróun. Auk þessa er hcegt að segja, að hin rót- tœka og samkvcema trú á skaparann, sem fram kemur í Biblíunni, gjöri manninn frjálsan að því að leita upp- runa heims og mannkyns innan tak- marka lotningarfullrar viðurkenningar á dásemdum sköpunarinnar. Þegar þetta er sagt má með engu móti missa sjónar á hinu raunverulega takmarki sköpunarfrásagnanna, sem er lofgjörð til skaparans. Þegar við íhugum með lotningu þá stefnu, sem geymdin hefir tekið — frá frumstceð- um og goðsögulegum frásögnum um sköpunina til þeirra frásagna, sem nálgast hið vísindalega, — þá hljótum við að viðurkenna, að það, sem í raun- inni rœður stefnunni, er hin lifandi lofgjörð til skaparans. Þetta er hið sí- nýja svar við hinum miklu dáðum hins mikla Guðs, svar, sem er laðað fram af starfi Guðs. Þetta er merking- in í sálmi Pauls Gerhardts: Himinn, jörð og hafið víða heill og blessun fœra mér, hvert sem augað lœt ég líða, líknarhönd míns Guðs það sér. Allt ber Guðs um elsku vottinn, allt um vísdóm hans og mátt. Allt í veröld hrópar hátt: Lof sé þér og dýrð, vor Drottinn. Allt fœr brugðist annað skjótt, aldrei Drottins kœrleiksgnótt. 239 L

x

Kirkjuritið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.