Kirkjuritið - 01.09.1975, Síða 81

Kirkjuritið - 01.09.1975, Síða 81
utskýra uppruna heims og manns, heldur að benda á dásemd sköpun- arinnar og hina órannsakanlegu há- hgn skaparans. Þessar sögur hneigja okkur til lofgjörðar og tignunar skap- orans, en beina okkur ekki til fu11- kominnar og skipulegrar þekkingar á uPphafinu. Gáta heimsins (Gen 1.) og ^annlegrar tilveru (Gen 2) er látin vera alg jör gáta. Á þetta er lögð hin fcyngsta áherzla í upphafsorðum í óvarpi Guðs í Jobsbók 38. kap. Þar er sagt við Job með áherzlu, en hann er að örmagnast undir byrði hins °skiljanlega í lífi sínu: Þú getur ekki skilið gátu og leyndardóma heims og manns, þar eð þú ert ekki skaparinn. -,Hvar varst þú, þegar eg grundvallaði iörðina" (Job. 38:4). Þessi tilhneiging hl að varðveita leyndardóm sköpun- Qrinnar hindrar þó ekki neinn í því Qð spyrja spurninga um upphaf og uPpruna, þegar honum sýnist svo. ^'ris vegar sýnir þessi tilhneiging ^verjum manni takmörk hans. Það er mögulegt að miða við nýrri fram- Setningu á þessu, sem ekki bolar eldri ^amsetningu frá. Geymdin leyfir œrið ^org svör. Þetta á einkum við um ^omsögn Prestaritsins. í sköpunar- só9o þess er verk Guðs greint svo sem ^ögulegt er frá frumstœðum og goð- s°9ulegum (mythological) ályktunum: skapar fyrir orð sitt, Þetta er Qreiðanlega hið lengsta, sem komizt Verður í því að rœða um, „hvernig" sköpunin hafi gerzt. Samt mœtum við 1 Þessari frásögn nokkru, sem er alveg Qýtt, fyrstu merkjum um vísindalega ysingu á uppruna heims. Þetta sézt á ! V|- hvern|g jurtirnar eru flokkaðar, Vernig gefið er í skyn, að heimurinn eigi uppruna sinn í tímaskeiðum og síðan lögð áherzla á mikilvcegi að- greiningar og skilgreiningar i sköpun Guðs. Af frásagnarhcetti Prestaritsins má a. m. k. álykta sem svo: Viður- kenning á Guði sem skapara útilokar ekki hugmyndina um þróun. Auk þessa er hcegt að segja, að hin rót- tœka og samkvcema trú á skaparann, sem fram kemur í Biblíunni, gjöri manninn frjálsan að því að leita upp- runa heims og mannkyns innan tak- marka lotningarfullrar viðurkenningar á dásemdum sköpunarinnar. Þegar þetta er sagt má með engu móti missa sjónar á hinu raunverulega takmarki sköpunarfrásagnanna, sem er lofgjörð til skaparans. Þegar við íhugum með lotningu þá stefnu, sem geymdin hefir tekið — frá frumstceð- um og goðsögulegum frásögnum um sköpunina til þeirra frásagna, sem nálgast hið vísindalega, — þá hljótum við að viðurkenna, að það, sem í raun- inni rœður stefnunni, er hin lifandi lofgjörð til skaparans. Þetta er hið sí- nýja svar við hinum miklu dáðum hins mikla Guðs, svar, sem er laðað fram af starfi Guðs. Þetta er merking- in í sálmi Pauls Gerhardts: Himinn, jörð og hafið víða heill og blessun fœra mér, hvert sem augað lœt ég líða, líknarhönd míns Guðs það sér. Allt ber Guðs um elsku vottinn, allt um vísdóm hans og mátt. Allt í veröld hrópar hátt: Lof sé þér og dýrð, vor Drottinn. Allt fœr brugðist annað skjótt, aldrei Drottins kœrleiksgnótt. 239 L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.