Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Side 24

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Side 24
Bild.ud.alur eins og hann var þegar Thorsteinsson key-pti hann 1880. mátti til öryggis þeim, sem á þeim unnu. í þjón- ustu útgerðarinnar voru hinir hæfustu menn hver á sínu sviði, sem unnu að því á veturnar að útbúa og lagfæra það, sem skipin varðaði. Skip- stjórar, sem kunnu störf sín, er að sjómennsku laut, með ágætum, höfðu á hendi stjórn þessa og hins. Friðrik Símonarson, gamall skipstjóri, stjórnaði seglasaumi og seglaviðgerðum. Bjarni Teitsson skipstjóri stjórnaði reiðagerð, viðhaldi og eftirliti með reiða á skipunum. Viðgerðir, endurnýjun og nýsmíði skipa var orðin allmikil atvinnugrein, sem fjöldi manna vann við undir stjórn hins ágæta skipasmiðs Kristjáns Krist- jánssonar, sem tíðast gekk undir nafninu Krist- ján smiður. Að stjórna setningu skipanna á þurrt land og svo aftur niður til sjávar var mikið trún- aðarstarf, sem krafðist verkhyggni, þekkingar og aðgæzlu, svo ekki hlytust af slys á mönnum eða tjón á skipum. Stjórn þessara mála hafði þá gam- all skipstjóri, Jón Eiríkson, hörkutól og dugnað- arþjarkur mikill. Hann hafði einnig stjórn ís- hússins á hendi. Hvernig setningur skipanna fór fram sleppi ég að lýsa, þó fróðlegt væri, þar sem aðferðir, sem þá voru notaðar, eru fyrir löngu horfnar. Að draga skipin á land á haustin að loknu úthaldi hafði mikla þýðingu fyrir góða endingu skipanna. Þau voru hreinsuð vel og þvegin og byrðingur þorrnaði. Áður en skipin fóru á flot voru þau máluð hátt og lágt með sterkum botnfarva á botn og síður upp að sjó- línu. Útlit skipanna var því að jafnaði hið prýði- legasta, hvort heldur var litið á segl, rá og reiða, sem og byrðing. Minnist ég ekki neinna vest- firzkra skipa jafn vel útlítandi, nema þá helzt dýrfirzkra. En þar hafði legið í landi mikil snyrti- mennska um meðferð og útlit þilskipa og Pétur kaupmaður haft þaðan fyrirmynd í því efni, en á Þingeyri lærði hann verzlunarstörf og kynntist útgerð, sem kunugt er. Reglusemi var mikil um allt, sem skipunum tilheyrði. í svonefndu Bryggjuhúsi átti hvert skip sinn klefa, þar sem geymt var segl, blokkir, kaðlar og ýms áhöld til- heyrandi skipunum. Hér var á vísan að róa með það, sem hverju skipi tilheyrði, enda var hver hlutur skráður í til þess gerða bók með nafni skipsins. Á Bíldudal var þá komin járnsmiðja vel búin að áhöldum að þeirra tíma hætti. Stjórnandi 4 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.