Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Síða 24

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Síða 24
Bild.ud.alur eins og hann var þegar Thorsteinsson key-pti hann 1880. mátti til öryggis þeim, sem á þeim unnu. í þjón- ustu útgerðarinnar voru hinir hæfustu menn hver á sínu sviði, sem unnu að því á veturnar að útbúa og lagfæra það, sem skipin varðaði. Skip- stjórar, sem kunnu störf sín, er að sjómennsku laut, með ágætum, höfðu á hendi stjórn þessa og hins. Friðrik Símonarson, gamall skipstjóri, stjórnaði seglasaumi og seglaviðgerðum. Bjarni Teitsson skipstjóri stjórnaði reiðagerð, viðhaldi og eftirliti með reiða á skipunum. Viðgerðir, endurnýjun og nýsmíði skipa var orðin allmikil atvinnugrein, sem fjöldi manna vann við undir stjórn hins ágæta skipasmiðs Kristjáns Krist- jánssonar, sem tíðast gekk undir nafninu Krist- ján smiður. Að stjórna setningu skipanna á þurrt land og svo aftur niður til sjávar var mikið trún- aðarstarf, sem krafðist verkhyggni, þekkingar og aðgæzlu, svo ekki hlytust af slys á mönnum eða tjón á skipum. Stjórn þessara mála hafði þá gam- all skipstjóri, Jón Eiríkson, hörkutól og dugnað- arþjarkur mikill. Hann hafði einnig stjórn ís- hússins á hendi. Hvernig setningur skipanna fór fram sleppi ég að lýsa, þó fróðlegt væri, þar sem aðferðir, sem þá voru notaðar, eru fyrir löngu horfnar. Að draga skipin á land á haustin að loknu úthaldi hafði mikla þýðingu fyrir góða endingu skipanna. Þau voru hreinsuð vel og þvegin og byrðingur þorrnaði. Áður en skipin fóru á flot voru þau máluð hátt og lágt með sterkum botnfarva á botn og síður upp að sjó- línu. Útlit skipanna var því að jafnaði hið prýði- legasta, hvort heldur var litið á segl, rá og reiða, sem og byrðing. Minnist ég ekki neinna vest- firzkra skipa jafn vel útlítandi, nema þá helzt dýrfirzkra. En þar hafði legið í landi mikil snyrti- mennska um meðferð og útlit þilskipa og Pétur kaupmaður haft þaðan fyrirmynd í því efni, en á Þingeyri lærði hann verzlunarstörf og kynntist útgerð, sem kunugt er. Reglusemi var mikil um allt, sem skipunum tilheyrði. í svonefndu Bryggjuhúsi átti hvert skip sinn klefa, þar sem geymt var segl, blokkir, kaðlar og ýms áhöld til- heyrandi skipunum. Hér var á vísan að róa með það, sem hverju skipi tilheyrði, enda var hver hlutur skráður í til þess gerða bók með nafni skipsins. Á Bíldudal var þá komin járnsmiðja vel búin að áhöldum að þeirra tíma hætti. Stjórnandi 4 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.