Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Side 46

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Side 46
Oslof jord, nýjasta stórskip Norðmanna Norðmenn hafa eignazt nýjan „Oslofjörð“. Skipið, sem hann heitir eftir var líka stórt og fag- urt, glæsilegasta skip Norðmanna. Ég, sem þetta skrifa, mun lengi minnast þessa skips, eins og það var þegar ég sá það síðast og horfði á eftir því þar sem það gekk til sinnar hinstu hvíldar. Þetta var á fyrstu árum síðustu styrjaldar. Við á e/s Súðin vorum á útleið með farm af frosnum fiski. Þegar við vorum að fara í gegnum Pentlandsfjörð- inn, keyrði mikið og fagurt farþegaskip fram á okkur og fylgdi því herskip til varnar. Auðséð var að það var að koma frá Ameríku með dýran farm. Um leið og það brunaði framhjá okkur, sá- um við að það var Oslofjorður, nýjasta farþega- skip Norsku Ameríkulínunnar, þjóðarstolt mestu siglingarþjóðar heimsins. Örlítillri vanmáttar- kennd brá fyrir í hugum okkar á litla skipinu. Á bæði borð við okkur voru olíuflekkir og brak úr sokknum skipum. En hvað þeir hljóta að hafa fundið til meira öryggis um borð í stóra skipinu komin síma og loftskeytastöð með talklefum og símaþjónustu á stuttbylgjum svo farþegar og skip- verjar geta talað heim hvar svo sem skipið er statt. Þarna er og íbúð yfirloftskeytamanns, 1. stýrimanns og 2. stýrimanns. Segja mætti, að í svona miklu farþegaskipi, hefði farið betur, að hafa síma og loftskeytastöðina neðar í skipinu, eins og tíðkast á „línuskipum“, því þangað sækja farþegarnir svo mikla þjónustu, en reynzlan seg- ir til um það. Á bátaþilfarinu eru íbúðir ann- arra yfirmanna og farþega klefar. Á Skemmti- þilfarinu eru setustofur og reykingasalir á fyrsta og öðru farrými og farþega íbúðir, þá kem- ur aðalþilfar og efra og neðra millum þilfar. Ibúð yfirvélstjóra er á aðalþilfari miðskipa, en hásetar, þjónar, og aðstoðarmenn í vél búa fram á, bryti, vélstjórar, aðstoðarvélstjórar, þernur, þjónar og matsveinar á efra millumþilfari miðskipa og aftur á. Miðskipa á efra millumþilfari er sjúkradeild með 8 rúmum, en við hliðina herbergi fyrir lækni. Áhöfn skipsins er áætluð 64 manns. Það er og að sjálfsögðu, að allar vistarverur farþega og skipverja eru hinar prýðilegustu að öllum frágangi. Á fyrsta farrými er rúm fyrir 114 farþega í eins, tveggja, þriggja og fjögurra manna herbergjum og harðviður notaður víðast hvar á hinn haganlegasta hátt. Á þriðja farrými eru og mest tveggja og fjögurra manna herbergi máluð með „mahogny“ húsgögnum, þar er rúm fyrir 62 farþega. Þá hefur og verið gert ráð fyrri 3. farrými í tvö lestinni í einum geymi, sem hægt er að skipta í tvo hluta með segltjöldum, þarna er og einnig komið fyrir bekkjum og stólum. I skipinu er hljómleikasalur með sætum fyrir 30 manns. Þar er hljóðfæri og eikar parket á gólf- inu, einnig er í skipinu þjóðhöfðingjaíbúð (Cabin de Luxe). Aðal niðurgangur skipsins og anddyri er mjög skrautlegt, stólar eru yfirleitt klæddir með skinni. Hitinn í skipinu er þrennskonar. Gufuhitun, lofthitun, þar sem loftið er hitað upp með gufu, og svo rafmagnshitun. Upphitunin með lofti er al- gjörlega sjálfvirk. I skipinu eru samtals 16 loft- ræstingar- og hitunarkerfi, en þau blása um 3 millj. rúmfetum af lofti til og frá skipinu á klukku- stund. Gullfoss nýi er óska skip, tilkomumikill á að líta, og á að verða þjóðarstolt. Sjómannadags- blaðið óskar Eimskipafélagi íslands til hamingju með skipið og skipverjum þess allra fararheilla. Við tökum undir það er spáð var fyrir gamla Gullfossi og vonum að það hrýni á hinum nýja. Að þó herði ísafár ekki skerðist vonaspár, „Gullfoss“ verði giftuhár, glæstur ferðist hundrað ár. 26 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.