Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Síða 46
Oslof jord, nýjasta stórskip Norðmanna
Norðmenn hafa eignazt nýjan „Oslofjörð“.
Skipið, sem hann heitir eftir var líka stórt og fag-
urt, glæsilegasta skip Norðmanna. Ég, sem þetta
skrifa, mun lengi minnast þessa skips, eins og það
var þegar ég sá það síðast og horfði á eftir því
þar sem það gekk til sinnar hinstu hvíldar. Þetta
var á fyrstu árum síðustu styrjaldar. Við á e/s
Súðin vorum á útleið með farm af frosnum fiski.
Þegar við vorum að fara í gegnum Pentlandsfjörð-
inn, keyrði mikið og fagurt farþegaskip fram á
okkur og fylgdi því herskip til varnar. Auðséð
var að það var að koma frá Ameríku með dýran
farm. Um leið og það brunaði framhjá okkur, sá-
um við að það var Oslofjorður, nýjasta farþega-
skip Norsku Ameríkulínunnar, þjóðarstolt mestu
siglingarþjóðar heimsins. Örlítillri vanmáttar-
kennd brá fyrir í hugum okkar á litla skipinu. Á
bæði borð við okkur voru olíuflekkir og brak úr
sokknum skipum. En hvað þeir hljóta að hafa
fundið til meira öryggis um borð í stóra skipinu
komin síma og loftskeytastöð með talklefum og
símaþjónustu á stuttbylgjum svo farþegar og skip-
verjar geta talað heim hvar svo sem skipið er
statt. Þarna er og íbúð yfirloftskeytamanns, 1.
stýrimanns og 2. stýrimanns. Segja mætti, að í
svona miklu farþegaskipi, hefði farið betur, að
hafa síma og loftskeytastöðina neðar í skipinu,
eins og tíðkast á „línuskipum“, því þangað sækja
farþegarnir svo mikla þjónustu, en reynzlan seg-
ir til um það. Á bátaþilfarinu eru íbúðir ann-
arra yfirmanna og farþega klefar. Á Skemmti-
þilfarinu eru setustofur og reykingasalir á
fyrsta og öðru farrými og farþega íbúðir, þá kem-
ur aðalþilfar og efra og neðra millum þilfar. Ibúð
yfirvélstjóra er á aðalþilfari miðskipa, en hásetar,
þjónar, og aðstoðarmenn í vél búa fram á, bryti,
vélstjórar, aðstoðarvélstjórar, þernur, þjónar og
matsveinar á efra millumþilfari miðskipa og aftur
á. Miðskipa á efra millumþilfari er sjúkradeild
með 8 rúmum, en við hliðina herbergi fyrir lækni.
Áhöfn skipsins er áætluð 64 manns.
Það er og að sjálfsögðu, að allar vistarverur
farþega og skipverja eru hinar prýðilegustu að
öllum frágangi. Á fyrsta farrými er rúm fyrir
114 farþega í eins, tveggja, þriggja og fjögurra
manna herbergjum og harðviður notaður víðast
hvar á hinn haganlegasta hátt. Á þriðja farrými
eru og mest tveggja og fjögurra manna herbergi
máluð með „mahogny“ húsgögnum, þar er rúm
fyrir 62 farþega. Þá hefur og verið gert ráð fyrri
3. farrými í tvö lestinni í einum geymi, sem hægt
er að skipta í tvo hluta með segltjöldum, þarna er
og einnig komið fyrir bekkjum og stólum.
I skipinu er hljómleikasalur með sætum fyrir
30 manns. Þar er hljóðfæri og eikar parket á gólf-
inu, einnig er í skipinu þjóðhöfðingjaíbúð (Cabin
de Luxe). Aðal niðurgangur skipsins og anddyri
er mjög skrautlegt, stólar eru yfirleitt klæddir
með skinni.
Hitinn í skipinu er þrennskonar. Gufuhitun,
lofthitun, þar sem loftið er hitað upp með gufu,
og svo rafmagnshitun. Upphitunin með lofti er al-
gjörlega sjálfvirk. I skipinu eru samtals 16 loft-
ræstingar- og hitunarkerfi, en þau blása um 3
millj. rúmfetum af lofti til og frá skipinu á klukku-
stund.
Gullfoss nýi er óska skip, tilkomumikill á að
líta, og á að verða þjóðarstolt. Sjómannadags-
blaðið óskar Eimskipafélagi íslands til hamingju
með skipið og skipverjum þess allra fararheilla.
Við tökum undir það er spáð var fyrir gamla
Gullfossi og vonum að það hrýni á hinum nýja.
Að þó herði ísafár
ekki skerðist vonaspár,
„Gullfoss“ verði giftuhár,
glæstur ferðist hundrað ár.
26 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ