Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Blaðsíða 46

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Blaðsíða 46
Oslof jord, nýjasta stórskip Norðmanna Norðmenn hafa eignazt nýjan „Oslofjörð“. Skipið, sem hann heitir eftir var líka stórt og fag- urt, glæsilegasta skip Norðmanna. Ég, sem þetta skrifa, mun lengi minnast þessa skips, eins og það var þegar ég sá það síðast og horfði á eftir því þar sem það gekk til sinnar hinstu hvíldar. Þetta var á fyrstu árum síðustu styrjaldar. Við á e/s Súðin vorum á útleið með farm af frosnum fiski. Þegar við vorum að fara í gegnum Pentlandsfjörð- inn, keyrði mikið og fagurt farþegaskip fram á okkur og fylgdi því herskip til varnar. Auðséð var að það var að koma frá Ameríku með dýran farm. Um leið og það brunaði framhjá okkur, sá- um við að það var Oslofjorður, nýjasta farþega- skip Norsku Ameríkulínunnar, þjóðarstolt mestu siglingarþjóðar heimsins. Örlítillri vanmáttar- kennd brá fyrir í hugum okkar á litla skipinu. Á bæði borð við okkur voru olíuflekkir og brak úr sokknum skipum. En hvað þeir hljóta að hafa fundið til meira öryggis um borð í stóra skipinu komin síma og loftskeytastöð með talklefum og símaþjónustu á stuttbylgjum svo farþegar og skip- verjar geta talað heim hvar svo sem skipið er statt. Þarna er og íbúð yfirloftskeytamanns, 1. stýrimanns og 2. stýrimanns. Segja mætti, að í svona miklu farþegaskipi, hefði farið betur, að hafa síma og loftskeytastöðina neðar í skipinu, eins og tíðkast á „línuskipum“, því þangað sækja farþegarnir svo mikla þjónustu, en reynzlan seg- ir til um það. Á bátaþilfarinu eru íbúðir ann- arra yfirmanna og farþega klefar. Á Skemmti- þilfarinu eru setustofur og reykingasalir á fyrsta og öðru farrými og farþega íbúðir, þá kem- ur aðalþilfar og efra og neðra millum þilfar. Ibúð yfirvélstjóra er á aðalþilfari miðskipa, en hásetar, þjónar, og aðstoðarmenn í vél búa fram á, bryti, vélstjórar, aðstoðarvélstjórar, þernur, þjónar og matsveinar á efra millumþilfari miðskipa og aftur á. Miðskipa á efra millumþilfari er sjúkradeild með 8 rúmum, en við hliðina herbergi fyrir lækni. Áhöfn skipsins er áætluð 64 manns. Það er og að sjálfsögðu, að allar vistarverur farþega og skipverja eru hinar prýðilegustu að öllum frágangi. Á fyrsta farrými er rúm fyrir 114 farþega í eins, tveggja, þriggja og fjögurra manna herbergjum og harðviður notaður víðast hvar á hinn haganlegasta hátt. Á þriðja farrými eru og mest tveggja og fjögurra manna herbergi máluð með „mahogny“ húsgögnum, þar er rúm fyrir 62 farþega. Þá hefur og verið gert ráð fyrri 3. farrými í tvö lestinni í einum geymi, sem hægt er að skipta í tvo hluta með segltjöldum, þarna er og einnig komið fyrir bekkjum og stólum. I skipinu er hljómleikasalur með sætum fyrir 30 manns. Þar er hljóðfæri og eikar parket á gólf- inu, einnig er í skipinu þjóðhöfðingjaíbúð (Cabin de Luxe). Aðal niðurgangur skipsins og anddyri er mjög skrautlegt, stólar eru yfirleitt klæddir með skinni. Hitinn í skipinu er þrennskonar. Gufuhitun, lofthitun, þar sem loftið er hitað upp með gufu, og svo rafmagnshitun. Upphitunin með lofti er al- gjörlega sjálfvirk. I skipinu eru samtals 16 loft- ræstingar- og hitunarkerfi, en þau blása um 3 millj. rúmfetum af lofti til og frá skipinu á klukku- stund. Gullfoss nýi er óska skip, tilkomumikill á að líta, og á að verða þjóðarstolt. Sjómannadags- blaðið óskar Eimskipafélagi íslands til hamingju með skipið og skipverjum þess allra fararheilla. Við tökum undir það er spáð var fyrir gamla Gullfossi og vonum að það hrýni á hinum nýja. Að þó herði ísafár ekki skerðist vonaspár, „Gullfoss“ verði giftuhár, glæstur ferðist hundrað ár. 26 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.