Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Qupperneq 46

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Qupperneq 46
Oslof jord, nýjasta stórskip Norðmanna Norðmenn hafa eignazt nýjan „Oslofjörð“. Skipið, sem hann heitir eftir var líka stórt og fag- urt, glæsilegasta skip Norðmanna. Ég, sem þetta skrifa, mun lengi minnast þessa skips, eins og það var þegar ég sá það síðast og horfði á eftir því þar sem það gekk til sinnar hinstu hvíldar. Þetta var á fyrstu árum síðustu styrjaldar. Við á e/s Súðin vorum á útleið með farm af frosnum fiski. Þegar við vorum að fara í gegnum Pentlandsfjörð- inn, keyrði mikið og fagurt farþegaskip fram á okkur og fylgdi því herskip til varnar. Auðséð var að það var að koma frá Ameríku með dýran farm. Um leið og það brunaði framhjá okkur, sá- um við að það var Oslofjorður, nýjasta farþega- skip Norsku Ameríkulínunnar, þjóðarstolt mestu siglingarþjóðar heimsins. Örlítillri vanmáttar- kennd brá fyrir í hugum okkar á litla skipinu. Á bæði borð við okkur voru olíuflekkir og brak úr sokknum skipum. En hvað þeir hljóta að hafa fundið til meira öryggis um borð í stóra skipinu komin síma og loftskeytastöð með talklefum og símaþjónustu á stuttbylgjum svo farþegar og skip- verjar geta talað heim hvar svo sem skipið er statt. Þarna er og íbúð yfirloftskeytamanns, 1. stýrimanns og 2. stýrimanns. Segja mætti, að í svona miklu farþegaskipi, hefði farið betur, að hafa síma og loftskeytastöðina neðar í skipinu, eins og tíðkast á „línuskipum“, því þangað sækja farþegarnir svo mikla þjónustu, en reynzlan seg- ir til um það. Á bátaþilfarinu eru íbúðir ann- arra yfirmanna og farþega klefar. Á Skemmti- þilfarinu eru setustofur og reykingasalir á fyrsta og öðru farrými og farþega íbúðir, þá kem- ur aðalþilfar og efra og neðra millum þilfar. Ibúð yfirvélstjóra er á aðalþilfari miðskipa, en hásetar, þjónar, og aðstoðarmenn í vél búa fram á, bryti, vélstjórar, aðstoðarvélstjórar, þernur, þjónar og matsveinar á efra millumþilfari miðskipa og aftur á. Miðskipa á efra millumþilfari er sjúkradeild með 8 rúmum, en við hliðina herbergi fyrir lækni. Áhöfn skipsins er áætluð 64 manns. Það er og að sjálfsögðu, að allar vistarverur farþega og skipverja eru hinar prýðilegustu að öllum frágangi. Á fyrsta farrými er rúm fyrir 114 farþega í eins, tveggja, þriggja og fjögurra manna herbergjum og harðviður notaður víðast hvar á hinn haganlegasta hátt. Á þriðja farrými eru og mest tveggja og fjögurra manna herbergi máluð með „mahogny“ húsgögnum, þar er rúm fyrir 62 farþega. Þá hefur og verið gert ráð fyrri 3. farrými í tvö lestinni í einum geymi, sem hægt er að skipta í tvo hluta með segltjöldum, þarna er og einnig komið fyrir bekkjum og stólum. I skipinu er hljómleikasalur með sætum fyrir 30 manns. Þar er hljóðfæri og eikar parket á gólf- inu, einnig er í skipinu þjóðhöfðingjaíbúð (Cabin de Luxe). Aðal niðurgangur skipsins og anddyri er mjög skrautlegt, stólar eru yfirleitt klæddir með skinni. Hitinn í skipinu er þrennskonar. Gufuhitun, lofthitun, þar sem loftið er hitað upp með gufu, og svo rafmagnshitun. Upphitunin með lofti er al- gjörlega sjálfvirk. I skipinu eru samtals 16 loft- ræstingar- og hitunarkerfi, en þau blása um 3 millj. rúmfetum af lofti til og frá skipinu á klukku- stund. Gullfoss nýi er óska skip, tilkomumikill á að líta, og á að verða þjóðarstolt. Sjómannadags- blaðið óskar Eimskipafélagi íslands til hamingju með skipið og skipverjum þess allra fararheilla. Við tökum undir það er spáð var fyrir gamla Gullfossi og vonum að það hrýni á hinum nýja. Að þó herði ísafár ekki skerðist vonaspár, „Gullfoss“ verði giftuhár, glæstur ferðist hundrað ár. 26 SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.