Sjómannadagsblaðið

Årgang

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Side 47

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Side 47
og í herskipafylgdinni, borið saman við litla hæg- genga bátinn, sem dæmdur var til að vera helm- ingi lengur á leiðinni yfir hættusvæðið. Þegar við komum suður að mynni Tyne fljóts- ins, sáum við Oslofjorð aftur, en í þetta skipti aðeins á möstrin og naumasta skorsteininn. Misk- unarleysi algjörrar styrjaldar, sem jafnt hitti stór og smáa, réttláta og rangláta, hafði hitt þetta fagra og stóra skip og sært skylda og mikla siglinga- þjóð, stóru sári. Steingrímur kvað: „En bót er oss heitið, ef bilar ei dáð, Af beisku hið sæta má spretta, Af skaða vér nemum hin nýtustu ráð, Oss neyðin skal kenna hið rétta, Og jafnvel úr hlekkjunum sjóða má sverð í sannleiks og frelsisins þjónustugerð". Upp úr brotajárni styrjaldarinnar hafa nú risið nýir svanir hafsins, enn glæsilegri en nokkru sinni áður. Hið nýja skip norsku Ameríkulínunar, sem aftur hefur hlotið heitið ,Oslofjord‘ er að stærð og burðarmagni ekki meiri en sá, sem þeir misstu á stríðsárunum, en inn í þetta nýja skip, hefur verið meitlað svo margt, sem að gefur því yfirburði. Hið nýja skip er 577 fet að lengd og mesta dýpt þess hálft 27. fet. Þetta er ósvikinn straumlínubátur. Engin tvö bönd í skrokknum eru eins, hann er mun breiðari en hinn Oslofjorðurinn, þess vegna verður hið nýja skip mjög stöðugt þrátt fyrir hinar ávölu línur í skrokknum. Allt er gert til að reyna að firra skipið þeim veltingi, sem ekkert skip í rúm- sjó getur verið laust við, og er það aðallega gert með slingurbrettum, sem komið hefur verið fyrir á skipsskrokknum neðan við sjómál á þeim stað sem reiknað hefur verið út að þau komi að mest- um notum. Skipið er byggt þannig, að það ávalt sé kjölrétt, einnig þegar það er tómt, og jafnvel það þótt skipið hafi mjög mikla yfirbyggingu eins og flest hin nýju skip. Fjórtán rafmagnsvindur og tveir kranar eru notaðir til að ferma og afferma skipið. Lestin rúm- ar 2700 smálestir eða 215 000 kúbikfet og eru lestarnar útbúnar frystitækjum er geta varðveitt farminn við hvaða kuldastig sem er upp í 23 gráð- ur. Stjórnpallur skipsins, reykháfarnir og allir björgunarbátarnir eru byggðir úr aluminum. I Oslofjord eru auðvitað öll hin nýjustu siglinga- og öryggistæki sem þekkjast. •t „Oslofjord Skipshöfnin á nýja Oslofjord, er 250 til 280 manns. Meðan eldri Oslofjord tók 840 farþega mun hinn nýi ekki hafa pláss, fyrir nema 600 vegna þess, að hið nýja skip er útbúið miklu meiri þægindum fyrir farþegana. A 1. fafrými er aðeins einn eða tveir farþegar í hverjum klefa og 50 herbergjanna hafa baðklefa út af fyrir sig. Loftið í farþega herbergjunum er hreinsað og ,,gerilsneytt“ og hitað eins þægilega eins og þess er óskað. Ofan frá reykingasalnum er hægt að fara með einni lyftunni 7 hæðir niður í sundhöllina, þar sem eru líka leikfimissalir og háfjallasólir. Hinn nýi Oslofjord var byggður í Hollandi af Neederlandsche Dok en Scheepbouw Maatschappij og unnu um 800 manns að byggingu skipsins. Af- hending skipsins var aðeins nokkrum mánuðum á eftir tilskyldum tíma. Segja má, að þetta nýja skip sé ekki eingöngu kóróna norsku- Ameríkulínunnar, heldur og einn- ig norsku sjómannanna og þjóðarinnar yfir höfuð. H. Frá Sjómannadeginum Sigurvegararnir 1949. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 27

x

Sjómannadagsblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.