Sjómannadagsblaðið

Árgangur

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Síða 47

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Síða 47
og í herskipafylgdinni, borið saman við litla hæg- genga bátinn, sem dæmdur var til að vera helm- ingi lengur á leiðinni yfir hættusvæðið. Þegar við komum suður að mynni Tyne fljóts- ins, sáum við Oslofjorð aftur, en í þetta skipti aðeins á möstrin og naumasta skorsteininn. Misk- unarleysi algjörrar styrjaldar, sem jafnt hitti stór og smáa, réttláta og rangláta, hafði hitt þetta fagra og stóra skip og sært skylda og mikla siglinga- þjóð, stóru sári. Steingrímur kvað: „En bót er oss heitið, ef bilar ei dáð, Af beisku hið sæta má spretta, Af skaða vér nemum hin nýtustu ráð, Oss neyðin skal kenna hið rétta, Og jafnvel úr hlekkjunum sjóða má sverð í sannleiks og frelsisins þjónustugerð". Upp úr brotajárni styrjaldarinnar hafa nú risið nýir svanir hafsins, enn glæsilegri en nokkru sinni áður. Hið nýja skip norsku Ameríkulínunar, sem aftur hefur hlotið heitið ,Oslofjord‘ er að stærð og burðarmagni ekki meiri en sá, sem þeir misstu á stríðsárunum, en inn í þetta nýja skip, hefur verið meitlað svo margt, sem að gefur því yfirburði. Hið nýja skip er 577 fet að lengd og mesta dýpt þess hálft 27. fet. Þetta er ósvikinn straumlínubátur. Engin tvö bönd í skrokknum eru eins, hann er mun breiðari en hinn Oslofjorðurinn, þess vegna verður hið nýja skip mjög stöðugt þrátt fyrir hinar ávölu línur í skrokknum. Allt er gert til að reyna að firra skipið þeim veltingi, sem ekkert skip í rúm- sjó getur verið laust við, og er það aðallega gert með slingurbrettum, sem komið hefur verið fyrir á skipsskrokknum neðan við sjómál á þeim stað sem reiknað hefur verið út að þau komi að mest- um notum. Skipið er byggt þannig, að það ávalt sé kjölrétt, einnig þegar það er tómt, og jafnvel það þótt skipið hafi mjög mikla yfirbyggingu eins og flest hin nýju skip. Fjórtán rafmagnsvindur og tveir kranar eru notaðir til að ferma og afferma skipið. Lestin rúm- ar 2700 smálestir eða 215 000 kúbikfet og eru lestarnar útbúnar frystitækjum er geta varðveitt farminn við hvaða kuldastig sem er upp í 23 gráð- ur. Stjórnpallur skipsins, reykháfarnir og allir björgunarbátarnir eru byggðir úr aluminum. I Oslofjord eru auðvitað öll hin nýjustu siglinga- og öryggistæki sem þekkjast. •t „Oslofjord Skipshöfnin á nýja Oslofjord, er 250 til 280 manns. Meðan eldri Oslofjord tók 840 farþega mun hinn nýi ekki hafa pláss, fyrir nema 600 vegna þess, að hið nýja skip er útbúið miklu meiri þægindum fyrir farþegana. A 1. fafrými er aðeins einn eða tveir farþegar í hverjum klefa og 50 herbergjanna hafa baðklefa út af fyrir sig. Loftið í farþega herbergjunum er hreinsað og ,,gerilsneytt“ og hitað eins þægilega eins og þess er óskað. Ofan frá reykingasalnum er hægt að fara með einni lyftunni 7 hæðir niður í sundhöllina, þar sem eru líka leikfimissalir og háfjallasólir. Hinn nýi Oslofjord var byggður í Hollandi af Neederlandsche Dok en Scheepbouw Maatschappij og unnu um 800 manns að byggingu skipsins. Af- hending skipsins var aðeins nokkrum mánuðum á eftir tilskyldum tíma. Segja má, að þetta nýja skip sé ekki eingöngu kóróna norsku- Ameríkulínunnar, heldur og einn- ig norsku sjómannanna og þjóðarinnar yfir höfuð. H. Frá Sjómannadeginum Sigurvegararnir 1949. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Sjómannadagsblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.