Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Qupperneq 47

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1950, Qupperneq 47
og í herskipafylgdinni, borið saman við litla hæg- genga bátinn, sem dæmdur var til að vera helm- ingi lengur á leiðinni yfir hættusvæðið. Þegar við komum suður að mynni Tyne fljóts- ins, sáum við Oslofjorð aftur, en í þetta skipti aðeins á möstrin og naumasta skorsteininn. Misk- unarleysi algjörrar styrjaldar, sem jafnt hitti stór og smáa, réttláta og rangláta, hafði hitt þetta fagra og stóra skip og sært skylda og mikla siglinga- þjóð, stóru sári. Steingrímur kvað: „En bót er oss heitið, ef bilar ei dáð, Af beisku hið sæta má spretta, Af skaða vér nemum hin nýtustu ráð, Oss neyðin skal kenna hið rétta, Og jafnvel úr hlekkjunum sjóða má sverð í sannleiks og frelsisins þjónustugerð". Upp úr brotajárni styrjaldarinnar hafa nú risið nýir svanir hafsins, enn glæsilegri en nokkru sinni áður. Hið nýja skip norsku Ameríkulínunar, sem aftur hefur hlotið heitið ,Oslofjord‘ er að stærð og burðarmagni ekki meiri en sá, sem þeir misstu á stríðsárunum, en inn í þetta nýja skip, hefur verið meitlað svo margt, sem að gefur því yfirburði. Hið nýja skip er 577 fet að lengd og mesta dýpt þess hálft 27. fet. Þetta er ósvikinn straumlínubátur. Engin tvö bönd í skrokknum eru eins, hann er mun breiðari en hinn Oslofjorðurinn, þess vegna verður hið nýja skip mjög stöðugt þrátt fyrir hinar ávölu línur í skrokknum. Allt er gert til að reyna að firra skipið þeim veltingi, sem ekkert skip í rúm- sjó getur verið laust við, og er það aðallega gert með slingurbrettum, sem komið hefur verið fyrir á skipsskrokknum neðan við sjómál á þeim stað sem reiknað hefur verið út að þau komi að mest- um notum. Skipið er byggt þannig, að það ávalt sé kjölrétt, einnig þegar það er tómt, og jafnvel það þótt skipið hafi mjög mikla yfirbyggingu eins og flest hin nýju skip. Fjórtán rafmagnsvindur og tveir kranar eru notaðir til að ferma og afferma skipið. Lestin rúm- ar 2700 smálestir eða 215 000 kúbikfet og eru lestarnar útbúnar frystitækjum er geta varðveitt farminn við hvaða kuldastig sem er upp í 23 gráð- ur. Stjórnpallur skipsins, reykháfarnir og allir björgunarbátarnir eru byggðir úr aluminum. I Oslofjord eru auðvitað öll hin nýjustu siglinga- og öryggistæki sem þekkjast. •t „Oslofjord Skipshöfnin á nýja Oslofjord, er 250 til 280 manns. Meðan eldri Oslofjord tók 840 farþega mun hinn nýi ekki hafa pláss, fyrir nema 600 vegna þess, að hið nýja skip er útbúið miklu meiri þægindum fyrir farþegana. A 1. fafrými er aðeins einn eða tveir farþegar í hverjum klefa og 50 herbergjanna hafa baðklefa út af fyrir sig. Loftið í farþega herbergjunum er hreinsað og ,,gerilsneytt“ og hitað eins þægilega eins og þess er óskað. Ofan frá reykingasalnum er hægt að fara með einni lyftunni 7 hæðir niður í sundhöllina, þar sem eru líka leikfimissalir og háfjallasólir. Hinn nýi Oslofjord var byggður í Hollandi af Neederlandsche Dok en Scheepbouw Maatschappij og unnu um 800 manns að byggingu skipsins. Af- hending skipsins var aðeins nokkrum mánuðum á eftir tilskyldum tíma. Segja má, að þetta nýja skip sé ekki eingöngu kóróna norsku- Ameríkulínunnar, heldur og einn- ig norsku sjómannanna og þjóðarinnar yfir höfuð. H. Frá Sjómannadeginum Sigurvegararnir 1949. SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.