Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1972, Qupperneq 35

Sjómannadagsblaðið - 04.06.1972, Qupperneq 35
vörina og hlóðum kant, sem enn stendur. Þessi hella var búin að vera þama mönnum til óþæginda og slysa kynslóð eftir kynslóð vafalaust en það var sem sé ekki fyrr en komið er framá okkar daga sem nú lifum, að ráðizt var á hana. Fólk var svo framtakslítið hér fyrrum. Þetta var svoddan eymdarlíf á fólkinu. En það voru hér margir góðir sjó- menn og þeir voru ótrúlega lagnir að reikna út rétt lag til að rexma sér inná. Nei, það hefur ekki verið mikið um slysfarir hér, ég man bara ekki í svipinn eftir neinum sem hef- ur farizt héðan í minni tíð ekki úti á miðunum, en það fórst hér bátur einu sinni í lendingu, með alvönum formanni, en hann ætlaði að sigla héma uppí Gerðavörina; það var bara af því að hann var á siglingu, fellir ekki seglin í tæka tíð, beið ekki lags, eins og venja var, heldur kemur undir fullum seglum uppund- ir lendinguna og getur þá ekkert annað en haldið viðstöðulaust áfram, hvort sem lag er eða ekki, en hann fékk á sig ólag, og mig minnir það hafi drukknað 4 eða 5 menn. . . . Það er ekki verst í brimum, þá er vel hægt að hitta á gott lag, ef menn eru útsjónarsamir við það, en í norðan og austan áttum er allt leiðinlegra að fást við þetta, þá er sjólagið svo óhreint. Þegar hér var komið sögu vom vélbátamir famir að ryðja sér svo mikið til rúms, að manni fannst ó- tækt að hafa ekki einhver réttindi til að stjórna þeim, svo að ég brá mér á stýrimannsnámsskeið og tók . - V ! ( ' <'" ÍiM Ti in ~T Yi’i i,ri- Jón Finnsson II. pungaprófið. Ég taldi einnig að það gæti reynzt mér vel að hafa líka vél- stjóraréttindi svo að ég fór næst á mótomámsskeið og fékk mótorista- réttindi, eins og þá var kallað. Árið 1914 varð ég svo vélstjóri á fyrsta íslenzka iandhelgisgæzlubátn- um, Ágústi. Það var annað árið, sem Ágúst var við gæzluna. Þetta var 15 tonna pungur og náttúrlega ekki hægt að vinna nein hervirki á honum öxmur en reyna að ná númer - um togaranna og kæra svo, en alveg tvímælaiaust gei’ði þessi gæzla þó gagn. Löngu seinna var ég svo í land- vöm á eigin báti, Jóni Finnssyni I. Þeir voru ágengir brezku togar- amir . . . Það má nú segja. Þeir mega skammast sín Bretarnir fyrir rán- yrkjuna hér fyrr og síðar. . . . Þeir voru oft á tíðum alveg uppí land- steinum . . . ég man eftir einum sem strandaði hér í Gerðahólmanum með vörpuna úti.. . það gerði nú reyndar éinn íslendinigur líka, en það er sama, það var ekkert svipað, hvað Bretamir sóttu meira inn í land- helgina, að minsta kosti á þessum slóðum héma. Ég man ekki eftir því þessi ár sem ég var viðriðinn gæzlu hér í sunnan- verðum Flóanum, að við þyrftum að kæra íslending. Sjálfsagt hafa þeir skotizt eitthvað innfyrir á nætin’na, en það voi'u ekkert svipuð brögð að því og með brezku togarana, sem vom hér leynt og ljóst uppí land- steinunum árum saman . . . nei, þeir gerðu ekki svo mikinn usla í netunum, þeir komu svo seint á vor- Jón Finnsson III. in að mexrn voru almexmt búnir að taka upp net . . . en það var línan á vorin og haustin, því að þeir vom hér framá haust. TröIIaróði’ar . . . . . . nei, ég var sjálfur aldrei með í þessum tröllróði'um svonefndum. Það var áður en ég byrjaði róðra, en ég man vel eftir þeim. Héðan úr Garðinum var þetta nú aðallega stundað af bátum tveggja útgerðar- manna. . . . Þeir fengu mikinn fisk úr togurunum. Mér er í fersku minni eitt dæmi um það. Það hafði verið landsynningsrok og togaramir leg- ið allir inn undir Stapa, og svo þeg- ar lygndi, eins og hann gerir oft hér í smástraumsflóð, þá héldu þeir all- ir strax á miðin til veiða. Tveir for- menn héðan fóru út til þeirra. Um fjögurleytið um daginn vom þeir búnir að sækja annar tvo báta full- fermd, hinn þrjá, af spriklandi fiski úr togurunum. Togarakarlarnir áttu mjög erfitt með það á þessum árum að innbyrða vörpuna með miklum fiski í, og þá höfðu þeir það svoleiðis, að þeir skám gat á belginn og létu Islend- ingana á árabátunum róta úr belgn- um uppí bátana. Ég man það líka, að útgerðarmaður hér í Gerðum hafði fast samband við Hollending, sem kom hér upp undir varirnar á hverjum morgni með þorskaflann eftir nóttina, og þetta gátu orðið margir bátsfarmar. Þessi fiskur skapaði talsverða at- vinnu í landi, mikil lifandiósköp . . . og þessi fiskur fékkst fyrir að heita mátti ekki neitt að minsta kosti fyrst I Jón Finnsson IV. SJOMANNADAGSBLAÐIÐ 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.