Ægir - 01.01.1923, Page 25
ÆGIR
19
stað fyrirspurn til skipasniiðastöðvar-
innar um hvað hæft væri í þessum fregn-
um, og fékk hann h. 11. janúar svo-
hljóðandi símskeyti frá umsjónarmönn-
unum við skipsbygginguna:
»Eimskip
Reykjavík.
Maskinen Kystbaaden er ny, Maskinen
er ikke helt færdig endnu i Værk-
stedet — er Flydedokkens sædvanlige
Standard Type med alle Nutidens For-
bedringer har to store Kedler — Maskine
og Kedler kan udvikle 600 Hestekraft«.
íslenska:
Vél strandferðaskipsins er ný, ennþá
er vélin ekki fullsmíðuð á verkstæðinu.
Hún er af þeirri gerð, sem Flydedokken
vanalega lætur í skip með öllum ný-
týzku endurbótum. Eimkatlar eru tveir.
Katlar og vél framleiða 600 hestaöfl.
Vita menn um hvað þeir tala, þegar
þeir óska að skipið færi ekki undir 12
milum í öllu bærilegu. í því, sem menn
kalla hér bærilegt veður er sjór vana-
lega úfinn og 12 mílna hraði á litlu skipi
í úfnum sjó, mundi gera það að verkum,
að enginn gæti á þilfar komið, því þar
væri alt í grænum sjó, þótt við sleppum
kolaeyðslunni.
Skipið sjálft, vjelin og katlarnir, er alt
bygt eftir kröfum hæsta flokks Bureau
Veritas I. Div. 3/3 A. 1. 1. PR. A. & C.
P., með sjerstöku eftirliti (under special
survey) vjelaumsjónarmannafirmans A.
Chr. Brorsen & H. Overgaard í Kaup-
mannahöfn, og þar að auki, að því er
skipið snertir, undir umsjón vfirumsjón-
armanns skipa danska ríkisins (den
danske Stats Overskibsinspektör) Lar-
sen. Þetta er fullkomin trygging fyrir
þvi að verkið verði vel af hendi leyst.
Skiptjóa og slysfarir.
Siys í Vestmannaeyjum. Hinn 15. febr.
vildi það slys til í Vestmannaeyjum, að
vélbátur einn fórst þar rjett utan við
hafnarmynnið. Báturinn var að fara í
róður, en skamt fyrir utan hafnargarð-
ana bilaði gangvjelin og meðan slcip-
verjar voru að vinda upp seglin, barst
báturinn upp á sker og brotnaði í spón
og skipshöfnin öll, 5 menn, fórst. Tveir
vélbátar aðrir voru þar skamt frá, en
þetta har svo skjótt að, að þeir náðu
ekki til bátsins áður en slysið varð.
Einn maður náðist með lifsmarki, en dó
þegar í land kom.
Báturinn hét Njáll. Formaður var
Sigurður Lárusson úr Mýrdal, en hinir
voru: Erlendur Magnússon frá Borgum
í Norðfirði. Magnús Runólfsson frá Skaf-
nesi i Mýrdal og Sigurður Högnason úr
Mýrdal, en nafn fimta mannsins hefir
ekki frést.
Skemdir á Reykjavíkurhöfn. manntjrn og
skipsskafar. Aðfaranótt sunnudagsins 14.
janúar gerði hér sunnanlands eitthvað
hið mesta ofviður á útsunnan, er komið
hefir um langt skeið. Gerði veðrið hinn
mesta usla á hafnarvirkjunum og skip-
um, er á höfninni lágu. Hrundi annar
garðurinn, Örfiriseyjargarðurinn, á löngu
svæði. Bryggjur sködduðust og allmikið.
Skip, sem á höfninni lágu, ýmist sukku
eða ráku út af höfninni og strönduðu.
Björgunarskipið »Þór« rak inn á Kirkju-
sand. Náði »Geir« honum út nokkru
siðar, ekki mikið skemdum. 3 eða 4
skip brotnuðu allmikið. Einn vélbátur
»Óskar«, sökk við nyrðri garðinn. Voru
á honum 4 menn. Björguðust 2 af þeim,
en hina þvoði sjórinn af hafnargarðin-
um. Af milti 10 og 20 prömmum, sem