Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.03.1947, Qupperneq 28

Ægir - 01.03.1947, Qupperneq 28
Fiskaflinn 31. janúar 1947. (Pyngd aflans í skýrslunni cr alls staðar miðuð við slægðan tisk >»eð ísaður fiskur jl Til Eigin alli Keyptur fiskur frystingar. fiskiskipa útflutt í útflutnings- kg Fisktegundir af þeim, kg skip, kg 1 Skarkoli 131 127 » 3 401 2 Þykkvalúra » » 37 3 hanglúra 127 » * » 4 Stórkjafta )) )) )) 5 Sandkoli 1 460 » » 6 Lúða 44 196 » 9 510 7 Skata 10 096 » 601 8 Þorskur 2 201 036 40 080 5 130 281 9 Ýsa 117 792 5 568 127 851 10 Langa 51 371 » 27 706 11 Steinbitur 191 389 » 9 193 12 Karfi 529 971 » 110 13 Upsi 298 323 » 3 673 14 Keila )) » 20 081 15 Sild )) 382 371 272 088 Samtals janúar 1947 3 576 889 428 019 5 604 532 Samtals janúar 1946 4 155 556 1 600 580 2 383 962 Til herzlu- kg )) )) )> » » » )) )) » » » 1 440 I>rjár tegundir kafbáta. Fyrstu kafbátarnir af mörgum, scni Þjóð- verjar liófu sniíði á i byrjun stríðsins, voru til- búnir á öndverðu ári 1941. Þeir voru af tveiraur gerðum, hinir svo nefndu ,500 rúmlesta bátar“, sera höfðu eldsneytisforða er nægði til að fara á 11 000 niílur, og „740 rúmlesta bátar“, er gátu farið 4000 niiluni lengra. Það var ekki fyrr en síðar, að fáeinir stærri kafbátar korau fram á sjónarsviðið. A hægri ferð gátu þeir siglt 25 þús. sjómilur, án þess að koma að landi til þess að ná sér i pjiufórða. Þess er dæmi, að einn slikur kafbátur, IJ-188, var að heiimui i nær þvi lieilt ár, eða 354 daga. Eftir að hann liafði tekið oliu frá olíuskipi i Suður-Indlandsliafi fór hann i Ara- biuflóa og koni að tokuin tit Penang á Malakka- skaga eftir að hafa siglt 19 000 þús. sjómilur á 121 degi. í Singapore tók hann verðmætan farm: tin, guinmí, kinin, wolfram og 4 kistur af ópí- um. Siðan sökkti hann 7 skipum á milli Ceylon og Aden og konist loks til Frakklands eftir að hafa lent i ýmsum ævintýrum. A leiðinni frá Malakkasundi til Frakklands var hann 102 itaga. Jafnvel 500 rúnilesta bátarnir gátu verið 3 mánuði að heiman án þess að fá olíuforða. Þýzkiun kafbátaáliöfnum var við brugðið fyrir þol og skyldurækni. Þegar liaft er i liuga við hvilik kjör þær urðu að búa i liinum löngu úti- legum, hefur naumast verið of mikið látið af þessum eiginleikum þeirra. Hugmyndir okk- ar um hugprýði eru ef til vill misjafnar, en það var ekki að ástæðulausu, að Dönitz aðmíráil lirósaði mönnum sínum fyrir þolgæði, þegar þeir urðu að leggja niður vopn í maimánuði 1945 eftir „einstæða lietjulega baráttu." Það var mjög algengt, að skip drógust aflur úr skipalestum og hélzt svo til ársloka 1943. Olli slikt mikhim áhyggjum og vitanlega tölu- verðu skipatjóni. í byrjun árs 1941 urðu mikil brögð að þessu sökum illviðra, sem þá gengu. \ firmenn skipanna áttu sjaldnast sök á þvi, heldur var ástæðan sú, að suin skipin voru ekki fær um að sigla i skipalcstum, þólt þau væru tekin i þær. Þótt skipatjónið væri minná i janúar og febrúar 1941 en í nokkruin öðrum mánuði siðan i júní 1940, þá sökktu kafbátarnir þó 57 skip- uni. Hið stóra beitiskip „Hipper“ og orrustu- beitiskipin „Scharnhorst" og „Gneisenau“ voru einnig i viking á Atlandsliafi i febrúar og marz -og sökktu eða hertóku samtals 27 skip. „Scharn- liorst“ og „Gneisenau“ komu komu til Brest í

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.