Ægir - 01.11.1974, Síða 32
NÝ FISKISKIP
/ þessu tbl. birtist lýsing af 3
stálfiskislcipum, sem öll ei~u
byggð innanlands. Tvö þeirra,
systurskip, eru byggð hjá Slipp-
stöðinni h.f., en það þriðja hjá
Þorgeir & Ellert h.f. Ægir ósk-
ar eigendum svo og áhöfn til
hamingju með skipin.
Haukaberg SH 20
11. október s. 1. afhenti Þor-
geir & Ellert h.f. Akranesi
nýtt 104 rúmlesta stálfiski-
skip, smíðanúmer 30 hjá stöð-
inni. Skipið sem ber nafnið
Haukaberg SH 20 er eign
Hjálmars Gunnarssonar,
Grundarfirði. Haukaberg SH
20 er 6. skipið sem stöðin
byggir eftir sömu teikningu.
Undir aðalþilfari er skipinu
skipt með 5 vatnsþéttum þilum
í eftirtalin rúm talið að fram-
an: Stafnhylki; íbúðir fram-
skips, en undir þeim eru fersk-
vatnsgeymar; fiskilest, en
fremst í henni er asdikklefi og
keðjukassar; vélarúm með
brennsluolíugeymum í síðum;
íbúðir afturskips og skuthylki
fyrir brennsluolíu aftast. Af
skuthylki er þiljaður kassi fyr-
ir stýrisvél.
Fremst á aðalþilfari er lok-
aður hvalbakur, en þar er sal-
ernisklefi, matvælageymsla o.
fl. Að aftan er þilfarshús, en
bakborðsmegin og aftan við
þilfarshús er lokaður gangur.
Á bátaþilfari er fremst brú
skipsins.
í íbúðum framskips eru
tveir 3ja manna klefar, en aft-
urskips tveir 2ja manna klef-
ar. í þilfarshúsi er skipstjóra-
klefi, einn 2ja manna klefi,
eldhús, borðsalur, matvæla-
frystir, salerni og vélarreisn.
T gangi b.b.-megin við þilfars-
hús er kæld bjóðageymsla. 1
brú er stýrishús og kortaklefi.
Aðalvél er frá Caterpillar,
gerð D 379 TA, 565 hö við
1225 sn/mín, sem tengist
gegnum kúplingu Ullstein nið-
urfærslugír og skiptiskrúfu-
búnaði, gerð 110 GSC. Skrúfa
er 3ja blaða með 1600 mm
þvermáli. Framan á aðalvél er
T50 ha aflúttak.
Hjálparvélar eru tvær frá
Caterpillar, gerð D 330 NA,
67 hö við 1500 sn/mín. Við
hvora vél er Stamford rið-
straumsrafall, 45 KVA, 3 x
220 V, 50 Hz. Stýrisvél er frá
Frydenbo, gerð HS 9. 1 skip-
inu er ferskvatnshydrofor-
kerfi frá Speck með 100 1
þrýstikút. Ibúðir eru hitaðar
upp með rafmagnsofnum.
Vindubúnaður skipsins er
vökvaknúinn (lágþrýstikerfi)
og samanstendur af eftirfar-
andi vindum: Togvinda er frá
Vélaverkstæði Sig. Svein-
björnssonar h.f. og er af svo-
nefndri 16 t gerð. Vindan hef-
ur tvær togtromlur (230 mnr’
x 1040 mmi* x 800 mm), lönd-
unartnomlu, tvær keðjuskífur
og tvo koppa. Togtromlur eru
gefnar upp fyrir 750 faðma
af 2y2” vír. Togátak vindu á
miðja tromlu (635 mm^) er
6.8 t og tilsvarandi vírahraði
60 m/mín. Linuvinda er frá
Norwinch, togátak 2.5 t, og
sömuleiðis bómuvinda 1.5 t.
Fyrir ofangreindar vindur er
ein Allweiler SNH 2200 dæla
(drifin af aðalvél), sem skil-
ar um 1750 1/min við 1200
sn/mín og 30 kg/cm2 þrýsting-
Auk þess er ein Allweiler SNH
440 lágþrýstidæla, drifin af
annarri hjálparvélinni. Skipið
er búið fiskidælu, Rapp U 700,
sem fær afl frá tvöfaldri Vick-
ers háþrýstidælu, drifin af að-
alvél.
Fiskilest er einangruð með
polyurethan og klædd með
stálplötum. ÁluppstiUing er í
lest. Kæling er í lest og eru
kælileiðslur í lofti lestar. Kæli-
þjappa er frá Bitzer, gerð VW,
afköst 6900 kcal/klst (h-10'
/-/ + 25°C), kælimiðill Freon
12.
Fyrir bjóðageymslu er sjálf-
stætt kælikerfi, kæliþjappa af
gerðinni Bitzer III W, afköst
3290 kcal/klst (-^10°/-/
+ 25°C) Kuba blásturselement
er í bjóðageymslu. Fyrir
matvælageymslur er Bitzer
kæliþjappa, Kuba blástursele-
ment er í matvælafrysti, en
kæliplata í matvælakæli. Kæli-
miðill fyrir bjóðageymslu og
matvælageymslur er Freon 22.
Helstu tæki í stýrishúsi og
kortaklefa eru:
Rúmlestatala .......................... 104 brl.
Mesta lengd ......................... 27.63 m
Lengd milli lóðlína ................. 24.00 m
Breidd (mótuð) ....................... 6.60 m
Dýpt (mótuð) ......................... 3.30 m
Lestarrými.......................... 105.0 m3
Brennsluolíugeymar................... 26.0 m3
Ferskvatnsgeymar ..................... 9.5 m3
Ganghraði (reynslusigling) .......... 11.5 hn.
326 — Æ G I R