Ægir - 01.08.1980, Blaðsíða 13
SVar dieselvélaframleiðenda við hækkuðu og hækk-
eldsneytisverði er ekki aukin nýtni vélanna
ur notkun ódýrara eldsneytis af lægri gæða-
ki, eldsneyti sem við íslendingar köllum einu
ni „svartolíu” sem er á markaði í mörgum
æ a- og verðflokkum, en flokkuninn ræðst af
SJU og aukaefnainnihaldi olíunnar hverju sinni.
DIESEL A/S sýndi dieselvél sem til-
r nýrri framleiðslulínu hjá þeim og kallast
oií 'KVO. Vélin er hönnuð til brennslu á svart-
með lágmarksgæði þau sem tilgreind eru í
u I- Vélin er byggð upp úr sömu meginhlutum
[ejgVe*ar T23-VO línunnar, en er styttri, sem er af-
lu8 ^reyttrar hönnunar á niðurfærslugír með
uyggðum skiptiskrúfubúnaði, sem nú er ábyggð-
VmVelinni en var áður frístandandi. Einnig hefur
þa^Urn áföstum búnaði verið fundinn staður með
lín ^fÍr augum að stytta vélina. Vélar þessarar
6TU^VCr^a lramieiddar í þrem gerðum: 5T 23-KVO,
, 23-K.VO og 7T 23-KVO. Fyrsti tölustafurinn
ar8erðareinkenninu segir til um strokkatölu vél-
ei anar’ T segir að vélin sé línubyggð, 23 er línu-
V0 enn.i’ K- stendur fyrir „kort“, eða stuttur, og
Segir að vélinni sé sambyggður skiptiskrúfu-
þöna^Ur- Vélarnar spanna aflsviðið frá 725-1015
.v'ð 825 sn/mín stöðugt álag.
ynningu vélanna kemur fram að með hönn-
un þeirra vilji framleiðandinn koma til móts við
kröfur fiskiskipaflotans, en þar sé rými í véla-
rúmi takmarkað og ýmsum annmörkum háð að
nota eldsneyti af framkomnum gæðaflokki. Þessum
vandkvæðum skipta þeir í þrjá flokka.
1. Takmarkað starfslið í vélarúmi bæði hvað
varðar fjölda, starfsreynslu og hæfni. En notk-
un á svartolíu krefst flókins viðbótarbúnaðar
í vélarúminu, eykur störfin þar og krefst sér-
þekkingar af starfsliðinu á þessu sviði ef
reksturinn á að ganga áfallalaust.
2. Takmarkað rými í vélarúmi sem hefur það í för
með sér að allur viðbótarbúnaður verður að
vera í lágmarki. Þess vegna er miðað við elds-
neyti með seigjustig 200 Redwood. Ef seigju-
stigið væri hækkað myndi það krefjast tvö-
faldra botngeyma með hitaelimentum og
flóknari og vandmeðfarnari búnaðar í véla-
rúmi.
3. Álag aðalvéla í fiskiskipum er mjög breyti-
legt, og stundum er langtímum saman keyrt á
mjög litlu álagi sem býður hættunni heim hvað
varðar koksmyndun í brunarúmi og afgas-
rás, og þar með skemmdum á afgasventlum
o.fl.
í sama riti má finna smáhugleiðingu um brennslu
svartolíu, sem hljóðar svo: Hvers krefst brennsla
á svartolíu? Hækkun seigju er mætt með hitun olí-
A>Pha diesehél.
gerð 6T23L - KVO.
ÆGIR — 421