Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.08.1980, Qupperneq 13

Ægir - 01.08.1980, Qupperneq 13
SVar dieselvélaframleiðenda við hækkuðu og hækk- eldsneytisverði er ekki aukin nýtni vélanna ur notkun ódýrara eldsneytis af lægri gæða- ki, eldsneyti sem við íslendingar köllum einu ni „svartolíu” sem er á markaði í mörgum æ a- og verðflokkum, en flokkuninn ræðst af SJU og aukaefnainnihaldi olíunnar hverju sinni. DIESEL A/S sýndi dieselvél sem til- r nýrri framleiðslulínu hjá þeim og kallast oií 'KVO. Vélin er hönnuð til brennslu á svart- með lágmarksgæði þau sem tilgreind eru í u I- Vélin er byggð upp úr sömu meginhlutum [ejgVe*ar T23-VO línunnar, en er styttri, sem er af- lu8 ^reyttrar hönnunar á niðurfærslugír með uyggðum skiptiskrúfubúnaði, sem nú er ábyggð- VmVelinni en var áður frístandandi. Einnig hefur þa^Urn áföstum búnaði verið fundinn staður með lín ^fÍr augum að stytta vélina. Vélar þessarar 6TU^VCr^a lramieiddar í þrem gerðum: 5T 23-KVO, , 23-K.VO og 7T 23-KVO. Fyrsti tölustafurinn ar8erðareinkenninu segir til um strokkatölu vél- ei anar’ T segir að vélin sé línubyggð, 23 er línu- V0 enn.i’ K- stendur fyrir „kort“, eða stuttur, og Segir að vélinni sé sambyggður skiptiskrúfu- þöna^Ur- Vélarnar spanna aflsviðið frá 725-1015 .v'ð 825 sn/mín stöðugt álag. ynningu vélanna kemur fram að með hönn- un þeirra vilji framleiðandinn koma til móts við kröfur fiskiskipaflotans, en þar sé rými í véla- rúmi takmarkað og ýmsum annmörkum háð að nota eldsneyti af framkomnum gæðaflokki. Þessum vandkvæðum skipta þeir í þrjá flokka. 1. Takmarkað starfslið í vélarúmi bæði hvað varðar fjölda, starfsreynslu og hæfni. En notk- un á svartolíu krefst flókins viðbótarbúnaðar í vélarúminu, eykur störfin þar og krefst sér- þekkingar af starfsliðinu á þessu sviði ef reksturinn á að ganga áfallalaust. 2. Takmarkað rými í vélarúmi sem hefur það í för með sér að allur viðbótarbúnaður verður að vera í lágmarki. Þess vegna er miðað við elds- neyti með seigjustig 200 Redwood. Ef seigju- stigið væri hækkað myndi það krefjast tvö- faldra botngeyma með hitaelimentum og flóknari og vandmeðfarnari búnaðar í véla- rúmi. 3. Álag aðalvéla í fiskiskipum er mjög breyti- legt, og stundum er langtímum saman keyrt á mjög litlu álagi sem býður hættunni heim hvað varðar koksmyndun í brunarúmi og afgas- rás, og þar með skemmdum á afgasventlum o.fl. í sama riti má finna smáhugleiðingu um brennslu svartolíu, sem hljóðar svo: Hvers krefst brennsla á svartolíu? Hækkun seigju er mætt með hitun olí- A>Pha diesehél. gerð 6T23L - KVO. ÆGIR — 421

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.