Ægir - 01.11.1980, Qupperneq 24
Sjósetning fyrsta skuttogarans sem byggður var á Íslandi,
Stálvíkur S1 1.
teldu of mikið, þá þarf að smíða 10 nýja báta á ári
eða samtals 30 báta.
Hjörleifur Guttormsson iðnaðarráðherra hefir
lagt til að innlendum skipasmíðastöðvum verði fal-
ið að smíða t.d. 10 fiskibáta í seríu en með þeim
hætti er hægt að ná verulega aukinni hagkvæmni í
smíði.
Skipasmiðastöðvarnar í landinu hafa tekið
höndum saman og falið tæknimönnum sínum að
undirbúa slika seríusmíði og er þeim undirbúningi
nokkuð vel á veg komið og verður málið
væntanlega tilbúið til ákvarðanatöku í næsta
mánuði, des. 1980.
Innlend skipasmiði hefur sótt ötullega fram á
trausta braut þroska og framfara á undanförnum
10-20 árum. Sumar stöðvarnar eru nú þannig
búnar að þær teljast til betri stöðva á Norðurlönd-
um.
Starfsmenn stöðvanna hafa fengið mikla og dýr-
mæta þjálfun með eigin starfi og störfum inn-
lendra og erlendra leiðbeinenda. Vandað hefir ver-
ið til hönnunar og góður árangur fengist. Línuritið
sem fylgir hér með sýnir ótrúlegar sveiflur í endur-
nýjun flota okkar.
Slík endurnýjun sem hér hefir átt sér stað er jafn
óholl okkar skipasmíði og ofveiðin er óholl síldar-
eða þorskstofninum.
Mál er að linni
Nú er tækifæri sem ekki ætti að láta ónotað til
þess að draga úr sveiflunum.
Á meðan menn átta sig á þvi hve stór flotinn a
að verða til þess að hæfilegur sé, ber að nota tirn*
ann til þess að bæta framleiðsluhætti í skipasmíði-
Skipasmíði tengd íslenskri þekkingu og reynslu.
sem fengist hefir hér við erfiða sjósókn er sá stor-
iðnaður sem stendur okkur eðlilega næstur, hva
áhrærir eigin markað, þörf og þekkingu.
Við eigum að stefna að því sem náðist á árinu
1969, fyrir markvissa stjórnun, þ.e. að smíða ö
okkar fiskiskip sjálfir.
Sameiginlegi sjóðurinn
Að meðaltali þurfum við að smíða nálægt 36
BRL (brúttórúmlestir) til þess að halda flotanum 1
80.000 BRL.
Opinber gjöld af framleiðslukostnaði þessara
skipa er álitleg upphæð.
Opinber gjöld af smíði erlendis koma einungt
viðkomandi þjóðfélagi til góða.
Opinber gjöld af innlendri smíði koma íslens
þjóðfélagi til góða. ,«■
Þess vegna m.a. ber að efla innlenda skipasm1
markvisst — án stöðvunar, og smíða jafn og Þe
en hverfa frá þeirri happa og glappa aðferð se
ríkt hefir um endurnýjun flotans og sýnd er á me
fylgjandi linuriti.
f séf
Þetta linurit sýnir ójafna fjárfeslingu, sem le'^‘r ■ nei-
efnahagsöngþveiti, kúvendingu í stórum stökkum aukj e
kvœðra afleiðinga fyrir þjóðfélagið.
584 — ÆGIR