Ægir

Árgangur

Ægir - 01.02.1982, Síða 58

Ægir - 01.02.1982, Síða 58
Viðhald er mjög mismunandi bæði milli ein- stakra skipa og skipa með aðalvélar frá sama framleiðanda sömu gerðar. Einna jafnast virð- ist það á aðalvélum japönsku skuttogaranna en í þeim skipum var mjög snemma teknar upp reglubundnar skoðanir á nefndum vélahlutum og öðru sem skiptir máli þegar svartolíu er brennt. Bilanatíðni virðist hafa aukist a.m.k. fyrst eftir að svartolíubrennsla hefst í viðkomandi skip- um. í sumum tilfellum vegna þess að ekki virð- ist nógu vel hafa verið staðið að breytingunni yfir á svartolíu. Fyrirmælum frá framleiðend- urn dieselvélanna um ákveðinn sérbúnað vegna svartolíubrennslunnar hefur ekki verið sinnt og í vissum tilvikum hafa þau svartolíukerfi sem sett hafa verið í skipin reynzt ófullnægjandi. Könnun á reynslu hefur ekki gefið þá niðurstöðu að svaroliubrennsla hafi valdið stór- tjónum á vélum skipa. Störf vélstjóranna um borð í skipum aukast þegar svartolíu er brennt. Aukningin felst í yfir- gripsmeiri og nákvæmari vélstjórn, tíðari hreinsunum á sigtum og skiljum og auknum þrifum. Til að tryggja að bilanatíðni aukist ekki (frá gasolíubrennslu) og viðhald haldist í lágmarki þarf að uppfylla eftirtalin fjögur skilyrði: 1. Viðkomandi dieselvél þarf að vera hönnuð til svartolíubrennslu og búin þeim sérbún- aði sem viðkomandi framleiðandi telur nauðsynlegan. 2. Annar sérbúnaður vegna svartolíubrennsl- unnar, svo sem geymar, lagnir, hitarar, skiljur o.fl. þarf að uppfylla ströngustu kröfur, sem til þessa búnaðar eru gerðar á hverjum tíma. 3. Taka þarf upp ákveðna vélahluta til skoð- unar og/eða endurnýjunar samkvæmt ákveðnu tímamynstri byggðu á reynslu. 4. Vélstjórar svartolíuskipa þurfa, auk kraf- ins náms til atvinnuréttinda, að hafa fræði- lega og verklega sérþekkingu á svartolíu- brennslu dieselvéla. Aukakostnaður við brennslu svartolíu, fyrir ul an aukið viðhald, er aukinn fjármagnskost11 aður vegna dýrari vélabúnaðar; aukinn sm11/. olíukostnaður vegna dýrari smuroliu og meU notkunar: aukin raforkuþörf vegna upphitu^. á svartolíu; afgreiðslugjald á svartolíu ef 3 greitt er frá bíl eða báti. Netto sparnaður getur verið mjög breytileSuí' háður verðhlutfalli svartoliu miðað við gasol>u' hlutdeild svartolíu í heildarnotkun; hvort svar^ olían er afgreidd frá leiðslu; hvort kælivatn e nýtt til upphitunar á svartolíu; umfangi vi haldskostnaðar og upphæð fjárfestingar í m ari búnaði. Miðað við verðhlutfall 60%, svartolíulíterinn 40°/o ódýrari, gæti dæmið 1'1 þannig út að netto sparnaður væri fast að 20 1' eða um helmingur af verðmun. í skýrslu þessari hefur verið reynt að koma iflI1 sem flesta þætti sem tengjast svartolíubrennslu. j hér er um yfirgripsmikið svið að ræða sem tekut margra þátta, og ekki við því að búast að unnt að gera einstökum þáttum viðhlítandi skil. ^ hins vegar von starfsmanna Tæknideildar eitthvert gagn megi verða af þessari skýrslu fyr'r ^ sem áhuga hafa á málinu og hagsmuna eiga gæta. Segja má að eftir breytingar á skipum u j 1979-1980 hafi orðið hlé á frekari þróun Y‘* svartolíubrennslu. Hver næstu skref í ÞesS^jr málum verða er ekki ljóst, en nefna má hugm>'n um að breyta minni fiskiskipum til svarto brennslu. Ekki verður lagður dómur á slíkar n "j myndir hér, en eflaust þarf ýmislegt að skoða > P sambandi. Skýrslan er fáanleg hjá Fiskifélaginu, fyfir r, sem hafa áhuga á að kynna sér efni hennar fre 106 — ÆGIR

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.