Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.02.1982, Qupperneq 58

Ægir - 01.02.1982, Qupperneq 58
Viðhald er mjög mismunandi bæði milli ein- stakra skipa og skipa með aðalvélar frá sama framleiðanda sömu gerðar. Einna jafnast virð- ist það á aðalvélum japönsku skuttogaranna en í þeim skipum var mjög snemma teknar upp reglubundnar skoðanir á nefndum vélahlutum og öðru sem skiptir máli þegar svartolíu er brennt. Bilanatíðni virðist hafa aukist a.m.k. fyrst eftir að svartolíubrennsla hefst í viðkomandi skip- um. í sumum tilfellum vegna þess að ekki virð- ist nógu vel hafa verið staðið að breytingunni yfir á svartolíu. Fyrirmælum frá framleiðend- urn dieselvélanna um ákveðinn sérbúnað vegna svartolíubrennslunnar hefur ekki verið sinnt og í vissum tilvikum hafa þau svartolíukerfi sem sett hafa verið í skipin reynzt ófullnægjandi. Könnun á reynslu hefur ekki gefið þá niðurstöðu að svaroliubrennsla hafi valdið stór- tjónum á vélum skipa. Störf vélstjóranna um borð í skipum aukast þegar svartolíu er brennt. Aukningin felst í yfir- gripsmeiri og nákvæmari vélstjórn, tíðari hreinsunum á sigtum og skiljum og auknum þrifum. Til að tryggja að bilanatíðni aukist ekki (frá gasolíubrennslu) og viðhald haldist í lágmarki þarf að uppfylla eftirtalin fjögur skilyrði: 1. Viðkomandi dieselvél þarf að vera hönnuð til svartolíubrennslu og búin þeim sérbún- aði sem viðkomandi framleiðandi telur nauðsynlegan. 2. Annar sérbúnaður vegna svartolíubrennsl- unnar, svo sem geymar, lagnir, hitarar, skiljur o.fl. þarf að uppfylla ströngustu kröfur, sem til þessa búnaðar eru gerðar á hverjum tíma. 3. Taka þarf upp ákveðna vélahluta til skoð- unar og/eða endurnýjunar samkvæmt ákveðnu tímamynstri byggðu á reynslu. 4. Vélstjórar svartolíuskipa þurfa, auk kraf- ins náms til atvinnuréttinda, að hafa fræði- lega og verklega sérþekkingu á svartolíu- brennslu dieselvéla. Aukakostnaður við brennslu svartolíu, fyrir ul an aukið viðhald, er aukinn fjármagnskost11 aður vegna dýrari vélabúnaðar; aukinn sm11/. olíukostnaður vegna dýrari smuroliu og meU notkunar: aukin raforkuþörf vegna upphitu^. á svartolíu; afgreiðslugjald á svartolíu ef 3 greitt er frá bíl eða báti. Netto sparnaður getur verið mjög breytileSuí' háður verðhlutfalli svartoliu miðað við gasol>u' hlutdeild svartolíu í heildarnotkun; hvort svar^ olían er afgreidd frá leiðslu; hvort kælivatn e nýtt til upphitunar á svartolíu; umfangi vi haldskostnaðar og upphæð fjárfestingar í m ari búnaði. Miðað við verðhlutfall 60%, svartolíulíterinn 40°/o ódýrari, gæti dæmið 1'1 þannig út að netto sparnaður væri fast að 20 1' eða um helmingur af verðmun. í skýrslu þessari hefur verið reynt að koma iflI1 sem flesta þætti sem tengjast svartolíubrennslu. j hér er um yfirgripsmikið svið að ræða sem tekut margra þátta, og ekki við því að búast að unnt að gera einstökum þáttum viðhlítandi skil. ^ hins vegar von starfsmanna Tæknideildar eitthvert gagn megi verða af þessari skýrslu fyr'r ^ sem áhuga hafa á málinu og hagsmuna eiga gæta. Segja má að eftir breytingar á skipum u j 1979-1980 hafi orðið hlé á frekari þróun Y‘* svartolíubrennslu. Hver næstu skref í ÞesS^jr málum verða er ekki ljóst, en nefna má hugm>'n um að breyta minni fiskiskipum til svarto brennslu. Ekki verður lagður dómur á slíkar n "j myndir hér, en eflaust þarf ýmislegt að skoða > P sambandi. Skýrslan er fáanleg hjá Fiskifélaginu, fyfir r, sem hafa áhuga á að kynna sér efni hennar fre 106 — ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.