Ægir

Årgang

Ægir - 01.04.1982, Side 35

Ægir - 01.04.1982, Side 35
1 Sja’ Árekstur skipa og Sögulegt ágrip alþjóð- siglingareglna. ins og áður segir skipa siglingareglurnar megin- la af efnJ bókarinnar og eru þær skýrðar niður í ®stu atriði með myndum og dæmum. Gerir tö/a 'rákina líflega aflestrar, sem í sjálfu sér er s- Uvert afrek með jafn þungt efni sem þetta, en gefS a . e8a erii dæmin vandvirknislega valin og Ullia ^'nar mörgu yfirlitsmyndir glögga hugmynd SenireS'Urnar. Jafnframt eru fjölmargar litmyndir nteð r^na bvermg sJciP et8a að víkja, og útskýrt fre^ *fum hvort skipið á að víkja eða á réttinn. Til fjall^1 skýringar á viðfangsefni því sem bókin hr.i ar Um’ verða hér á eftir tekin ýmis dæmi úr °klnni sjálfri. þar * Um uretíStur: Árekstur milli tveggja skipa, tvö Sem anna^ skipið var á mörkum þess að vera r*k aftan við þverskipsstefnu hins. Átvik róðUr f 0ru sem hér segir: Bátur var að fara 1 ^ridrö 13 ^estmannaeyjum og hélt á miðin inn af í pax ngUm á stefnu r.v. 313°. Þegar báturinn var sk'Ps/SUn<^ °g setti á NV-læga stefnu þaðan, sá a'lstór°rönn klVrt s'8tmgaljós og rautt hliðarljós á Elliðg/ flutmngaskipi, sem kom undan Hábarði á Fraey ^Sja mynd). 3130 sta^ fiskibátsins í Faxasundi, á stefnu r.v. birtis’t f °rU S18hngaljós flutningaskipsins, sem aftan v Iam Undan Elliðaey, um eða yfir 2 strik er frá ct p erskipsstefnu bátsins, þ.e.a.s. 113° bogi . Einni^™ batsins, í r.v. 66°. á stefn há'fri stundu eftir að fiskibáturinn setti rnilli cu- Ur Eaxasundi varð allharður árekstur á sk'Panna. Flutningaskipið sigldi á skut bátsins um stjórn- borða og braut hann talsvert, svo að báturinn varð að snúa við í land. Komst báturinn þó hjálparlaust til hafnar en viðgerð tók tvo daga. Skipstjórinn á fiskibátnum sagði í sjórétti, að hann hefði allan tímann frá því hann sá ljósin á flutningaskipinu álitið að flutningaskipið væri að sigla uppi og fram úr og bæri þessvegna að víkja (13. regla), en hann ætti að halda óbreyttri stefnu og ferð (17. regla). Skipstjórnarmaður flutningaskipsins bar fyrir sjórétti, að frá þvi skip hans sigldi fram undan Elliðaey og þar til árekstur varð, hefði hann aðeins séð græna hliðarljósið á bátnum. Leiðir skipanna hefðu því legið á mis og þessvegna hefði báturinn átt að víkja (15. regla) en hann hefði átt að halda stefnu og ferð óbreyttri (17. regla). Flutningaskipið gaf 5 stutt viðvörunarhljóð (sbr. 34 reglu d) aðeins einni mínútu áður en árekstur varð (skv. framburði stýrimanns). Skipstjóri á fiskibátnum kvaðst ekki hafa heyrt viðvörunar- hljóðin. Sættst var á að skipta tjóni til helminga á málsaðila. Mikilsverður kafli er um afmarkaðar, aðskildar siglingaleiðir og fyrir farmenn er þetta bráðnauð- synlegur kafli, en sýnd eru kort af öllum helstu siglingaleiðum sem íslensk skip sigla um. Inn á kortin eru merktar aðgreindar leiðir og listi er um sjókort, sem nær yfir viðkomandi svæði. Hér má nefna svæði eins og Vestur-Evrópu, Eystrasalt, Atlantshafsströnd Bandaríkjanna, afmarkaðar leiðir við Land‘s End, hættusvæði við Nantucket- grunn o.fl. Einnig er ítarlegur kafli um reynslu af aðskildum siglingaleiðum. Hér fer á eftir dæmi úr kaflanum um aðskildar siglingaleiðir. Reynsla af aðskildum siglingaleiðum Stórlega hefur dregið úr árekstrum skipa Á vegum Tækniskólans í London (City of London Polytechnic) var undir umsjón A.N. Cockcrofts, sem oft hefur verið vitnað til (sjá einnig XVIII: kafla bls. 178), gerð sérstök athugun á árekstrum skipa til að komast að raun um hvort og hve mikið aðskildar siglingaleiðir hefðu dregið úr óhöppum af þessu tagi. ÆGIR — 203

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.