Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.04.1982, Qupperneq 36

Ægir - 01.04.1982, Qupperneq 36
Ermarsund, Doversund og suðurhluti Norðursjávar: Tegund árekstrar 1957- 1962- 1967- 1972- 1961 1966 1971 1976 Á gagnstæðum stefnum í aðskildum siglingaleiðum ... Aðrir árekstrar á aðskildum 110 102 66 17 siglingaleiðum 56 49 62 52 Allir aðrir árekstrar 46 54 44 45 Samtals á þessum hafsvæðum 212 205 172 114 Á tímabilinu, sem könnunin nær til, hefur skipum fjölgað mikið og þau hafa stækkað. Þrátt fyrir fullkomnari og betri siglingatæki eins og tölvustýrðar ratsjár (CAS-kerfi, — Collision Avoidance Systems o.fl.) þá hefur fækkun árekstra á þessu svæði (Ermarsundi) orðið svo mikil, að hana má rekja beint til aðskilinna, aðgreindra siglingaleiða. Árið 1972 voru bresk skip skylduð til að sigla eftir aðskildum siglingaleiðum og á næsta 5 ára timabili er fækkun árekstra greinileg; fellur úr 66Í17.Á sama hátt varð stökkbreyting árið 1967 — úr 102 árekstrum í 66 — en það ár voru aðskildar siglingaleiðir sem fyrr segir teknar upp í Ermar- sundi. Neyðarmerkjum er gerð sérstök og góð skil með hálfsíðu myndum. Alþjóðlega sjómerkjakerfið, sem verður tekið upp hér við land á næsta ári, er útskýrt rækilega í máli og myndum. Einn mikilverðasti kafli bókarinnar eru reglur Alþjóðasiglingamálastofnunarinnar um varðstöðu á siglingavakt, bæði fyrir skipstjóra og stýrimenn, en reglur þessar eru nú kenndar viða um heim sam- hliða siglingareglum. Hér skulu tekin tvö dæmi úr kaflanum: Sigling með lóðs um borð Þrátt fyrir skyldur hafnsögumanns, leysir vera hans um borð ekki skipstjóa né heldur stýrimann á vakt undan skyldum þeirra og skuldbindingum vegna öryggis skipsins. Skipstjóri og hafnsögumaður skulu skiptast á upplýsingum varðandi tilhögum um siglingu skips- ins og aðstæður á hverjum stað, stjórnhæfni skipsins og sérstök viðbrögð þess. Skipstjóri og stýrimaður á vakt skulu hafa nána samvinnu við hafnsögumann og fylgjast áfram nákvæmlega með stað skipsins og hreyfingum. Vaktaskipti Stýrimaður, sem leysir af vakt, skal vera viss um, að vaktmenn hans séu fullfærir um að Se^\ O Q skyldustörfum sínum, einkum skal þess gmtt. . sjón þeirra hafi lagað sig að náttmýt^ Stýrimaður, sem leysir af vakt, á ekki að taka vaktinni fyrr en sjón hans hefur fullkomle'. stýh' kugS3 aðlagast ríkjandi birtuskilyrðum. Áður en maður leysir af, skal hann sjálfur ganga úr s um eftirfarandi: a) Fastákveðnar reglur og önnur fyrirmæli sk>P stjóra um siglingu skipsins; b) Stað, stefnu, hraða og djúpristu skipsins; c) Stöðu og spá sjávarfalla og strauma; veðursp og skyggni og áhrif þessara atriða á stefuu hraða skipsins. _ . t d) Hvernig siglingu skipsins er hagað, en í þvl ^ athugun á eftirfarandi, sem er þó ekki tæma upptalning atriða, er skal aðgæta: » 1. Hvort siglinga- og öryggistæki, sem j hafa verið á vaktinni eða búast má vl° nota, séu gangfær og í lagi; . 2. Skekkjur á gýró-áttavita og segulkompaS 3. Nærvera, stefna og hraði skipa í sjónU1 eða sem vitað er um í grennd við skipi^’ . 4. Aðstæður og hættur, sem búast má V1 mæta á vaktinni; 0g 5. Hugsanleg áhrif á djúpristu vegna sl®u,"vari stafnhalla og af breyttum eðlismassa sja' svo og ef skipið grefur sig vegna þrýstl' sogkrafta á grunnsvæði og þröngum lel° Ef verið er að breyta um stefnu eða hraða e stjórntak til að forfiast yfirvofandi hættu er íir f kvæmd, þegar stýrimaður á verði skal leystur vakt, þá ber að fresta vaktaskiptum Þar. t stjórntökum er lokið og skipið er komið a stefnu eða hætta er liðin hjá. , verni? Þá eru kaflar um neyðarstöðvun skipa og uv ^ fljótvirkast sé að stöðva skip. Með rnyndum 0j er gerð ítarleg grein fyrir snúningshring skipa ,i stjórnhæfni þeirra og hvernig má á einfaldan ua upplýsingar um þessi atriði. ^ Langur kafli er um siglingar skipa í skipaskut . og er sérstaklega fjallað um siglingar í Kielarsk og sýnd viðvörunarmerki og tákn. Tekin eru dæmi um slys af völdum ÞesS' krafta: ,afa ni' iðuf Árið 1957 sigldi norskt olíuflutningaskip Manchester-skipaskurð og lá skip bundið við s 204 — ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.