Ægir

Árgangur

Ægir - 01.02.1984, Blaðsíða 31

Ægir - 01.02.1984, Blaðsíða 31
vinnubúningum. Sumir telja, að flothæfni bún- ■nganna sé ekki nægjanleg, þegarslys berað höndum. Fríborðið sé of lítið, og menn vilja fá fæturna neðar í sjóinn. Þótt reynslan hafi sýnt, að ýms atriði þessara björg- unarbúninga þurfi að endurskoða, þá er enginn vafi á Því, að björgunarbúningar eru stórkostlega góð Fjörgunartæki og vörn gegn kulda í sjó. Vitað er, að Þegar hafa 22 menn bjargast í björgunarbúningum frá norskum skipum og olíuborturnum. Það er því °rðið tímabært að taka slíka björgunarbúninga í uotkun í íslenskum skipum sem allra fyrst. Þróun þeirra getur tekið langan tíma, og því ekki f®rt að bíða hennar. Ef gerðar yrðu nú þegar kröfur um að björgunarbúningar yrðu settir um borð í 'slensk skip, þá yrðu það þær gerðir björgunar- Fúninga, sem Siglingamálastofnun ríkisins hefur nú þegar viðurkennt, og þeir búningar, sem viðurkenn- lngu hljóta á næstunni. Þegar endurbættar gerðir slíkra björgunarbúninga koma á markað, myndu þeir að sjálfsögðu smátt og smátt verða teknir í notkun á íslenskum skipum, en Þeir búningar, sem fyrir voru, yrðu þó áfram viður- kenndir til notkunar. 6* Þjálfun áhafna skipa ®jörgunar- og eldvarnaræfingar í skipum Um langt skeið hefur það verið áhugamál Sigl- mgamálastofnunar ríkisins að geta náð betur til sjó- manna en verið hefur varðandi skoðanir og yfirferð 0ryggisbúnaðar skipa. Við hinar lögboðnu árlegu skoðanir skips og búnaðar eru skipverjar oftast fjar- verandi að fáum undanteknum, verður því ekki náð t]l þeirra þar, til kynningar á þeim búnaði sem er til skoðunar. Kunnátta og þjálfun ráða oft mestu um vernig til tekst þegar grípa þarf til öryggisbúnaðar. v> bauð siglingamálastjóri forsvarsmönnum farm- skipa til fundar um þau máli í ársbyrjun 1983, þar sem Peim voru kynnt áhugamál stofnunarinnar. 1 maímánuði síðastliðnum var að tilhlutan verk- stjórnarfræðslu og Iðntæknistofnunar haldið nám- Keið fyrir yfírmenn farskipa þar sem víða var komið Vlð með fræðslu. Meðal annars var Siglingamála- stofnun ríkisins gefinn kostur á að kynna þau mál, Sem undir hana heyra. Kom þar að sjálfsögðu til um- r^ðu hvernig best yrði náð til áhafnar skipa við yfir- erð og þjálfun í notkun öryggisbúnaðar. Var það menn skoðun skipstj órnarmanna er þar voru, að við r°ttför skips úr innlendri höfn yrði best að slíkri æflngu staðið og hvöttu þeir mjög til að aðgerðum yrði komið í framkvæmd. Stuttu síðar, eða þann 25. maí 1983, sendi Siglingamálastofnun ríkisins bréf til Sambands ísl. kaupskipaútgerða, en þar segir m.a., varðandi björgunar- og brunaæfingar um borð í ís- lenskum kaupskipum: „Samkvæmt gildandi ákvæðum alþjóðasam- þykktar um öryggi mannslífa á hafinu, SOLAS 1960, svo og ákvæðum SOLAS 1974, sem vonast er til að taki gildi hér á landi innan tíðar*, skulu yfirvöld við- komandi ríkja sjá svo um, að gerðar séu fullnægjandi ráðstafanir til að tryggja þjálfun skipshafna í meðferð björgunarbáta, svo sem sjósetningu þeirra og notkun. I kaflanum um eldvarnir í ofangreindum alþjóða- samþykktum eru sömuleiðis ákvæði um brunaæfingar og þjálfun áhafnar í slökkvistörfum. Til þess m.a. að fullnægja þessum skyldum, hefur stofnuninni komið til hugar, að í samvinnu við eigendur skipanna gætu starfsmenn okkar, einu sinni á ári við brottför skips úr höfn t.d. hér í Reykjavík, verið viðstaddir báta- og brunaæfingar með áhöfn um borð og sýnt meðferð reykköfunartækja. Æfingar þessar myndu fara fram utan hafnar og má ætla, að í þær færi u.þ.b. 1-2 klst. í hverju skipi á ári. Auk þjálfunar á áhöfn skipanna, gæfist starfsmönnum Siglingamálastofnunar tækifæri til þess að athuga ástand sjósetningarbúnaður björg- unarbáta, sem oftast er illmögulegt að kanna við ár- lega búnaðarskoðun í höfn, þegar skipið er án áhafnar og innilokað af öðrum skipum. Þessari hugmynd er hér með komið á framfæri við yður, og er stofnunin tilbúin að ræða við yður um ein- stök framkvæmdaatriði þessarar áætlunar svo og aðrar leiðir að því marki að auka öryggi skips og áhafnar í þessu sambandi, ef sambandið telur, að það megi betur tryggja með öðrum hætti. Vegna ákvæða gildandi alþjóðasamþykkta, sem hér hafa verið lauslega rakin, telur stofnunin óhjá- kvæmilegt, að sem fyrst verði hafist handa við að tryggja framkvæmd þessara ákvæða og væntir því heiðraðs svars yðar við fyrsta hentugleika. í von um gott samstarf og með bestu óskum hinum nýju samtökum yðar til handa“. Lítið gerðist í málinu fyrr en í lok ágúst að gefið var samþykki Hafskips um að fara út á höfn með SELÁ. Fékk þá Siglingamálastofnunin sér til liðveislu menn frá Slökkvistöðinni í Reykjavík og Slysavarnarfélagi íslands. Sambærileg æfing var gerð á SKAFTÁ þann 21. september og af sömu aðilum, þar sem slakað var niður föstum björgunarbátum, gúmmíbjörg- *) Þessi ákvæði hafa nú tekið gildi hér á landi. ÆGIR-79
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.