Ægir

Árgangur

Ægir - 01.02.1984, Blaðsíða 65

Ægir - 01.02.1984, Blaðsíða 65
koma inn vélarmegin við skynjarann til að hún mælist ekki aftur. Ef aftur á móti er um að ræða brennsluolíukerfi með fæðidælu (sjá mynd 3) er bakrennslið yfirleitt látið renna aftur í daggeymi. í því tilviki verður að staðsetja olíuskynjarann geymismegin við fæðidæl- una, og leiða bakrennslið inn í leiðsluna milli skynj- ara og dælu. Ef olíukerfið er þannig lokað, verður að setja þrýstistýrðan loka á bakrennslið, sem opnarleið UPP í dagtank ef einstreymislokar í dýsum eða olíu- dælum bila og óeðlilega hár þrýstingur verður á olíu- lögninni. Minni þrýstingsbreytingum á lögninni, svo- nefndu púlserandi flæði, hefur verið mætt með einum eða fleiri loftdempurum. Þegar um er að ræða svartolíukerfi með tilheyrandi hiturum, seigjumæli og blöndunargeymi, getur verið v'ð ýmis vandamál að etja. Eitt er að halda hitastigi olíunnar stöðugu í gegn um skynjarann, því aflestur- mn breytist með breyttu hitastigi, og þar með seigju, eins og fram hefur komið fyrr. Algengt er að hafa °Pið afloftunarrör frá blöndunargeymi. Pegar álag á yélina er aukið, eykst olíustreymið og þar með þrýsti- fallið yfir skynjarann, þannig að fyrst á eftir tekur vélin olíu úr loftröri blöndunargeymisins, uns þrýst- ntgurinn yfir skynjarann hefur jafnast og á meðan sýnir mælirinn of litla olíunotkun. Þegar aftur á móti slegið er af vélinni, minnkar eyðslan, svo og þrýsti- fallið yfir hann, og olían í loftröri blöndunargeymis- 'ns hækkar aftur með þeim afleiðingum að mælirinn sýnir of mikla olíunotkun fyrst í stað. Sama máli iegnir ef veltingur er, og einhver fj arlægð er milli loft- förs blöndunargeymisins og dagtanksins. Pá er °líuhæðin í loftrörinu að hækka og lækka í takt við hreyfingu skipsins (sjá mynd 4), og aflesturinn á olíu- niælinum flöktir mikið og verður óraunhæfur. Þessi ahrif koma eingöngu fram í augnabliksolíunotkun- 'nni, en hafa ekki áhrif á mælingu á heildarmagni. Til að ráða bót á þessu, má setja þrýstistýrðan loka á loft- törið (sjá mynd 5), sem opnast eins og áður segir við þann þrýsting sem valdið getur skemmdum eða slysum. Eyðsluferlar Almennt má segja að eyðsluferill skips sé eins og fram kemur á línuriti VI, þar sem olíunotkunin kemur Eam á lóðrétta ásnum og ganghraðinn á þeim lárétta. Penllinn milli punktanna A og C kemur fram þegar ^eyrt er á mestu mögulegu stigningu, en ganghrað- anum breytt með breytingu á snúningshraða. Þessi ferill á einnig við um skip með fasta skrúfu. Ferillinn milli punktanna B og C kemur aftur á móti fram við mesta snúningshraða, en ganghraða skipsins er breytt með skrúfuskurði. Skip með bundinn snúningshraða, t.d. vegna riðstraumsframleiðslu með aðalvél, keyra eftir ferli sem þessum. Svæðið sem myndast milli þessara tveggj a ferla er það svið, sem unnt er að keyra skipið á. Þetta svið getur verið býsna stórt, og miklu máli skiptir að rétt sér keyrt innan þeirra marka sem unnt er. Til þess að gera sér grein fyrir þessu sviði er nauðsynlegt að hafa olíumæli og logg. Olíumælir sparar enga olíu, heldur getur hann verið mikilvægt verkfæri skipstjórnarmanna til að átta sig á því, á hvern hátt unnt er að spara í notkun skipsins. Ekki er hægt að gefa neina algilda reglu um hvernig skip skuli keyrð, því utanaðkomandi aðstæðurgeta breytt mjög miklu. Sem dæmi um atriði sem áhrif hafa má nefna: vind, sjógang, gróðurmyndun- og hrjúfleika bols, stafnhalla, slagsíðu, hleðslu skips, ástand vélbúnaðar o.s.frv. Samkvæmt þeim niðurstöðum sem fram koma hér að framan, um keyrsluvenjur þeirra sem hafa olíu- mæla, virðist sem breytingin hafi aðallega orðið eftir Línurit VI: Eyðsluferill. ÆGIR-113
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.