Ægir

Árgangur

Ægir - 01.02.1984, Blaðsíða 66

Ægir - 01.02.1984, Blaðsíða 66
efri ferlinum. Vissulega er í mörgum tilfellum unnt að ná fram umtalsverðum sparnaði með því móti, en sparnaðurinn verður ennþá meiri ef snúningshraði vélar er minnkaður og skurður aukinn, en jafnframt verður að gæta þess, að beita skrúfunni ekki það mikið að álag á vélina verði of mikið. Hér að framan hefur einingin lítrar á klukkustund verið notuð til mælinga á olíunotkun, en sú eining er að okkar mati handhægust til viðmiðunar. Önnur ein- ing sem flestir mælar gefa möguleika á er lítrar á sjó- mílu, sem fljótt á litið virðist kannski eðlilegri við- miðun. I raun er hér um mjög svipaða mælieiningu að ræða, tiltölulega er aflesturinn í 1/sml lægri og breyt- ingar því minni, einnig sýnir 1/sml hlutfallslega minni aukningu á olfunotkun en 1/klst við aukna keyrslu. Báðar þessar mælieiningar eru hjálpartæki fyrir skip- stjórnarmenn til að auðvelda þeim að meta í hverju tilfelli hvernig hagkvæmast er að keyra skipið. Að okkar mati er 1/klst heppilegri mælikvarði til að meta breytilega notkun vélbúnaðar, en 1/sml getur verið heppilegri til að meta hagkvæmni við beina siglingu ákveðna vegalengd. í framtíðinni má hugsa sér, að kominn verði á markaðinn sjálfvirkur búnaður, sem velur ávallt hagkvæmustu notkun á vélbúnaði við mis- munandi siglingahraða og síðan tæki sem mælir alla olíunotkun skipsins, bæði aðal- og hjálparvéla, og haldinn hraða, sem síðan gæfi, heildar olíunotkun og siglingartíma við mismunandi ganghraða miðað við þá vegalengd sem sigla á. I könnun Tæknideiidar kom fram, að aðeins rúmur helmingur þeirra skipa sem lentu í úrtakinu voru búin vegmæli, og í sumum til- vikum var vegmælirinn ekki tengdur olíumælinum. Yfir 90% skipanna voru aftur á móti búin tölvuloran, en þau tæki geta sýnt haldinn hraða, þannig að í dag virðist einingin 1/sml ekki mikið notuð. Lokaorð Hér að framan hefur verið fjallað um olíumæla, olíumælingar, notkun, notagildi og reynslu af þeim búnaði. Einnig hefur nokkuð verið farið inn á skynj- ara, mismunandi gerðir og eðli þeirra og upp- setningu. Reynsla af mælibúnaðinum virðist almennt vera nokkuð góð, en aflestur mætti vera nákvæmari, bæði hvað varðar augnablikseyðslu, og einnig í sambandi við hlutfallslega breytingu á olíunotkun við breytt álag. Stjórnun snúningshraða og stigningar getur haft veruleg áhrif á olíueyðsluna. Rétt uppsetning mælibúnaðarins er mjög mikil- vægur þáttur í því að búnaðurinn geti starfað eins og ætlast er til af honum. Jafnvel eru dæmi þess, að olíumælir hafi verið dæmdur ónothæfur, eingöngu vegna þess, að uppsetningu var ábótavant. Af heildarfjölda íslenzkra fiskiskipa var tæpur þriðjungur kominn með olíumæla um síðastliðin ára- mót, og er um 98% mælanna frá innlendum framleið- endum. Fiskiskip með yfir 500 ha aðalvélarafl brenna a.m.k. 80% af þeirri olíu sem fiskiskipaflotinn notar, og miðað við þær tölur, sem fram koma í töflu I hér að framan, má ætla að tveir þriðju af þessari olíu fari í gegn um olíumæla í dag. Um 40% olíunnar er notuð til siglinga og ef gert er ráð fyrir, að 55% þeirra sem eru með olíumæla hafi minnkað olíunotkun til sigl- inga um 25%, samanber niðurstöður úr könnuninni hér að framan, fæst, að heildarolíunotkun fiskiskipa- stólsins hefur minnkað um 3,5% með tilkomu mæl' anna. Hvað varðar veiðarnar þá er enginn vafi á að til- koma mælanna hefur í sumum tilvikum minnkað olíunotkunina, sem dæmi í andófi á línu- og netaveið- um, og einnig á togveiðum, en olíunotkunin er mjög háð snúningshraða aðalvélar. Að okkar mati er unnt að minnka notkunina enn meira en orðið er, með því að auka skrúfuskurð og minnka snúningshraða, þetta má einnig gera á sumum skipum með ásrafal með því að færa raforku- framleiðslu á hjálparvél á meðan, sem í mörgum til- vikum getur gefið hagstæðari heildareyðslu við vissar aðstæður. 114-ÆGIR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Ægir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.