Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.01.1985, Qupperneq 58

Ægir - 01.01.1985, Qupperneq 58
mjög góða samsvörun, þegar bornir eru saman mælipunktar úr fyrri og seinni mælingum. Á línuriti 2 eru bornir saman ferlar olíunotkunar með lokuð og opin hliðarskrúfugöng. í samanburði verður að skoða ferla með sama snúningshraða og verða tekin hér nokkur dæmi um mun í olíunotkun með opin og lokuð göng. Dæmi 1: Snúningshraði vélar 818 sn/mín: Á 10.75 hn ganghraða er olíunotkun 156.2 l/klst með lokuð göng en 161.2 l/klst með opin, þ.e. 3.2% aukning í olíunotkun. Dæmi 2: Snúningshraði vélar 713 sn/mín: Á 10.25 hn ganghraða er olíunotkun 115.2 l/klst með lokuð göng en 118.1 l/klst með opin, þ.e. 2.5% aukning í olíunotkun. Dæmi 3: Snúningshraði vélar 635 sn/mín: Á 9.75 hn ganghraða er olíunotkun 87.8 l/klst með lokuð göng en 90.7 l/klst með opin, þ.e. 3.3% aukning í olíunotkun. Ef ganghraðasviðið 9.5 - 11.0 hn er skoðað fyrir mismunandi snúningshraða fæst að meðaltali 2.6% aukning í olíunotkun með opin göng borið samari við lokun að framan. í mælingum með opin göng reyndist eðlisþyngd olíunnar í gegnum mæli vera 0.3% meiri, sem stafar af lægra hitastigi. Ef niður- stöður hér að framan eru leiðréttar með tilliti til þess fæst um 2.9% meiri olíunotkun að meðaltali á sigl- ingu með opin göng. Ef ganghraði er borinn saman við fasta olíunotkun fæst að meðaltali 0.7% ganghraðamissir með opin göng. Ut frá niðurstöðum mælinga og upplýsingum um aðalmál, skrokkform o.fl., tekið mið af hleðslu og legu skips í mælingum, er með allgóðri nákvæmni hægt að reikna út hvað framangreind aukning í olíunotkun gefur í aukningu í skrokkmótstöðu eða mótstöðustuðli. Ef ganghraðasviðið 9.5 - 11.0 hn (svarartil hraðastuðuls, V/VL~, 0.87 - 1.00) er skoðað, fæst að meðaltali: Mótstöðustuðull 10!Ct = 0.43 hærri með opin göng, sem jafngildir um 4.5% meiri mótstöðu. Umrætt skip hefur tiltölulega háan mótstöðu- stuðul („þungt til gangs"), á bilinu 8.7 — 12.2 miðað við ganghraðasviðið 9.5 - 11.0 hn. Rétt er að gera nánari grein fyrir „hraðastuðli", sem nefndur er hér að framan. EHraðastuðull er: ganghraði skips í hnút- um deilt með kvaðratrót af sjólínulengd skips í fetum. Almenn regla í skipafræði segir að þegar umræddur stuðull er nálægt 1.0 verði mikil breyting í auknu afli og olíunotkun. Miðað við fiskiskip hér- lendis er algengt að hámarks ganghraði svari til hrað- astuðuls á bilinu 1.0— 1.1. Eins og sést hér að framan er aukningin í olíunotk- un hlutfallslega minni en mótstöðuaukningin skoðað við sama ganghraða. Skýringin er sú að aukið mót- stöðuafl gefur betri skrúfunýtni (aukinn skurður) og þar með hlutfalIslega minni aukningu í vélarafli, og meira vélarafl til að mæta mótstöðuaukningunni gefur að jafnaði heldur hagstæðari eyðslustuðul. Ávinningur í olíunotkun En hver yrði hugsanlegur ávinningur í olíunotkun þegar á heildina er litið? Mældur ávinningur hér að framan gildirfyrirsiglingu, og því verður að taka með í reikninginn hvernig olíunotkunin skiptist. Nærtækt er að skoða loðnuskipin. Samkvæmt mælingum og athugunum Tæknideildar í sjö skipum á loðnuvertíð 1978 (vetrarvertíð) fékkst að meðaltali eftirfarandi skipting heildarolíunotkunar: 46-ÆGIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.