Ægir

Ukioqatigiit

Ægir - 01.01.1985, Qupperneq 59

Ægir - 01.01.1985, Qupperneq 59
1 höfn ................................ 6% Vegna siglinga að og frá miðum . . . 57% Við leit og siglingu milli kasta o.fl. .. 31% Við beinar veiðar ..................... 6% Samkvæmt framangreindu er olíunotkun vegna s'8linga að og frá miðum 57%, en við það má bæta ákveðnum hluta í þættinum „leit, sigling milli kasta °-fl-''. Ef reiknað er með um helming (16-17%) af bessum þætti, fæst að um 73% af heildarolíunotkun- mni fara í beinar siglingar. Hlutdeild hjálparvéla- notkunar er um 11 % af heild og fæst því að um 65% olíunotkunarinnar fer í að knýja skipið áfram á beinni siglingu. Miðað við mældan mun með opin °g lokuð göng að framan gefa umrædd 2.9% minnkun í olíunotkun á siglingu um 1.9% heildar- minnkun á loðnuúthaldi. Ef reiknað er með 10.0001 loðnuafla yfir vertíð og olíunotkun 21 lítri á tonn afla (reynslutala) fæst heild- arolíunotkun sem er 210.000 lítrar. Framangreind f -9% minnkun þýðir um 4.000 lítra minnkun, sem miðað við núgildandi olíuverð er um 43 þús. kr. Ein- hver viðbót kæmi vegna annarra veiða, en Ijóst má vera að ávinningur virðist það lítill að hönnun og 'setning einhvers konar lokubúnaðar mundi ekki borga sig. Eins og getið var um hér að framan hefur umrætt skip tiltölulega háan mótstöðustuðul. Útreiknaður mótstöðuauki vegna hliðarskrúíuganga vegur því til- tölulega lítið í heildarmótstöðustuðli. Ætla má að fyrir skip, sem hefur lægri mótstöðustuðul, hafi mót- stöðuauki ganga meira vægi í heildarmótstöðustuðl- mum og gefi þar með hlutfallslega meiri olíu- sparnað. Hægt er að gera tilraun til að yfirfæra ornræddar mælingar yfir á annað skip, gengið út frá ákveðnum forsendum. Skip það sem verður fyrir valinu er Víkingur AK, e'1t af stærstu loðnuskipunum, en það skip hefur Verið mælt með tilliti til ganghraða og nýtni aflbún- aðar, og hefur tiltölulega lágan heildarmótstöðu- stuðul. Gengið er út frá þeirri forsendu að opin hliðar- skrútugöng að framan hafi sama mótstöðustuðul, Þ-e. 10JCT = 0.43, og mæling í Dagfara ÞH gaf til kynna, miðað við hraðastuðul á bilinu 0.87 - 1.00. ^ið samanburð á þessum tveimur skipum kemur í 'jós að þversnið hliðarskrúfuganga hefur hlutfalls- ^e8a sama flatarmál, þegar miðað er við skrokkflat- armál neðan sjólínu. Sambærilegt ganghraðasvið fyrir Víking AK er 12.8-14.8 hn (hraðastuðull á bilinu 0.87 — 1.00) og tilsvarandi mótstöðustuðull á bilinu 4.5 — 5.2. Sam- Mynd5: Dagfari ÞH íslipp milli mælinga, hleri brenndur úr. kvæmt útreikningum fæst, gengið út frá forsendum hér að framan og niðurstöðum aflnýtnimælinga í umræddu skipi, að mótstöðuauki yrði að meðaltali 9.6% vegna opinna ganga og tilsvarandi aukning í olíunotkun 6.6%. Samanburðurviðfasta olíunotkun gefur að opin göng minnki ganghraðann um 2.1 %, eða um 0.3 hn. Niðurstöðutölur gefa til kynna að í þessu tilviki eru áhrifin 2.3-falt meiri, þ.e. 6.6% aukning í olíunotk- un á siglingu miðað við 2.9% áður. Gert ráð fyrir að umrætt skip noti um 40% meiri olíu yfir vertíð (fastur loðnukvóti) yrði olíusparnaður í lítrum um 3.2-falt miðað við það sem áður fékkst, eða um 13 þúsund lítrar, sem miðað við núgildandi olíuverð er um 140 þús. kr. Þessi ávinningur næst á aðeins hluta úr ári, ca. fjórðungi, og með auknu úthaldi mundu tölurnar hækka. í tilviki sem þessu, ef tölurfást staðist, mundi hönnun og ísetning einhvers konar lokubúnaðar frekar koma til álita, skoðað út frá arðsemissjónar- miði. Tæknideild er kunnugt um að göngum hafi verið lokað „varanlega" í einu íslenzku fiskiskipi. Skip þetta er skuttogarinn Sölvi Bjarnason BA 65, og var það gert haustið 1982. Fremri göngunum var lokað með því að heilsjóða stálplötur í opendana báðum megin, slétt við byrðing, og rýmið fyllt af olíu. Skip- stjóri skipsins hefur upplýst að við þessa lokun hafi ekki orðið vart neinna breytinga í ganghraða, ekkert sem er merkjanlegt. Þegar þetta skip er haft í huga er það mjög eðlilegt að munur í ganghraða sé ekki merkjanlegur í rekstri, þar sem skipið hefur tiltölu- lega háan mótstöðustuðul líkt og Dagfari ÞH. Hlið- stæður ganghraðamissir og mældist í því skipi, gæfi vart meira en tæplega 1 /10 úr hnút í Sölva Bjarnasyni BA. ÆGIR-47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Ægir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.