Ægir

Årgang

Ægir - 01.01.1990, Side 44

Ægir - 01.01.1990, Side 44
36 ÆGIR 1/90 Vélabúnaöur: Aðalvél skipsins er Volvo Penta, gerð TMD 100 A, sex strokka fjórgengisvél með forþjöppu, sem skilar 143 KW við 1800 sn/mín. Vélin tengist niður- færslugír frá Twin Disc, gerð MG 509, niðurfærsla 2.95:1 og skrúfubúnaði frá Newage Propulsion, skrúfa er 3ja blaða með föstum skurði. Við fremra aflúttak aðalvélar tengist, gegnum Twin Disc tengsli, þreföld vökvaþrýstidæla frá Cas- appa af gerð TFP 200/106/52, afköst 88 l/mín við 1000 sn/mín og 110 bar þrýsting. Aðalvélin knýr einnig jafnstraumsrafal frá Transmotor, 6.0 KW, 24 V. Stýrisvél er frá Servi af gerð MA 200, snúnings- vægi 200 kpm. Fyrir vélarrúm er rafdrifinn blásari, afköst 1800 m3/ klst. Rafkerfi skipsins er 24 V jafnstraumur. Upphitun í skipinu er með miðstöðvarkerfi (ofnar) frá Sóló-elda- vél. Fyrir neysluvatnskerfið er rafdrifin dæla. Vindubúnaður, losunarbúnaður: Vindubúnaður er vökvaknúinn (háþrýstikerfi) frá Járntækni hf. og er um að ræða togvindu (krabba- vindu), losunarvindu og bómuvindu, en auk þess er skipið búið línuvindu frá Sjóvélum hf. og færavindum frá Atlanter. Togvinda er s.b.-megin á lúkarsreisn, búin einni tromlu (220 mmo X 1000 mmo X 700 mm) með vírastýri, og auk þess útkúplanlegri keðjuskífu, og knúin af einum 1.6 l/sn Valmet vökvaþrýstimótor. Togátak vindu á miðja tromlu er 0.85 tonn og tilsvar- andi dráttarhraði 56 m/mín. Fyrir losunarbómu eru tvær 0.5 tonna vindur, knúnar af Danfoss OMR 315 vökvamótorum, losun- arvinda á mastri og bómuvinda ofan á bómu. Línuvinda er af gerð SV 11, knúin af Danfoss OMR Tjaldanes ÍS 522 í slipp á ísafirði. Ljósmynd: Hólmgrímur Sigvaldason. 200 vökvamótor. Færavindur eru rafdrifnar, þrjár talsins, búnar tölvustýringu. Rafeindatæki o.fl.: Ratsjá: Koden MD-300, 32 sml ratsjá með dagsbirtuskjá Seguláttaviti: Spegiláttaviti í þaki Sjálfstýring: Compunav 2001 Loran: Koden LR-768 Leiðarriti: Koden TD-050 Dýptarmælir: Koden CVS-8811, litamælir Örbylgjustöð: Sailor RT2047, 55 rása (duplex) Af öðrum tækjabúnaði má nefna kallkerfi og Sailor R501 vörð. Gúmmíbjörgunarbátar eru tveir 6 manna frá Viking, annar með Olsen sjósetningabúnaði, og jafnframt er skipið búið flotgöllum. Þórunn RE 66 í nóvember 1987 var álfiskibáturinn Þórunn RE 66 skráður, en hann var ekki sjósettur fyrr en á miðju ári 1988 og hóf þá veiðar. Báturinn er smíðaður hjá Vélsmiðju Ævars M. Axe!ssonar, \ Hveragerði, ný- smíði nr. 1. Umræddur bátur sem hafði verið lengi í smíðum (kjölur lagður árið 1979) er í reynd fyrsta þil- farsfiskiskip úr áli, sem smíðað er hérlendis (undan- skilið opnir vélbátar), en skömmu áður hafði fyrsti þilfarsfiskibáturinn úr áli verið skráður, Jón Pétur ST, 9. brl., smíðaður hjá Herði hf. Þess má geta að árið 1973 smíðaði Þoregir & Ellert hf. skemmtibát úr áli. Þórunn RE er í eigu Guðlaugs Lárussonar í Reykja- vík. I ágúst á s. I. ári var báturinn lengdur um 2.0 m. Almenn lýsing: Bolur skipsins ásamt yfirbyggingu er smíðaður úr áli samkvæmt reglum Siglingamálastofnunar ríkisins. Eitt þilfar er stafna á milli, með stafnlyftingu fremst og skutlyftingu aftast. Undir þilfari er skipinu skipt með þremur þverskipsþilum í fjögur rými. Fremst undir þilfari er stafnhylki fyrir ferskvatn, þá fiskilest, vélar- rúm, og káeta (íbúðir) aftast. Fiskilest er búin álupp- stillingu. I vélarrúmi eru tveir brennsluolíugeymar í síðum. í káetu eru þrjár hvílur og eldunaraðstaða,

x

Ægir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.