Ægir - 01.09.1990, Qupperneq 12
464
ÆGIR
g/90
tillit til athugaverðra veðurfyrir-
bæra á skipunum. Fjöldi skipa-
skeyta verður því minni og jafnari
en áður, en nú eru þau alltaf frá
engu og upp í 20 eða meira, og þá
oft mörg frá litlu svæði. Önnur
breyting er sú, að í stað breiddar
og lengdar verður tekið fram hvað
skipið sé langt frá næsta annesi og
í hvaða stefnu. Það hygg ég að
flestum þyki greinilegra. Sagt
verður frá veðri á skipum 8
sinnum á sólarhring í stað þess að
áður var það aðeins gert þrisvar.
Áður var nefnt að þetta nýja
form veðurfregna yrði lesið í heild
inn á símsvarann, en fram að
þessu hefur nokkuð vantað á það.
Engar veðurlýsingar eru nú á sím-
svaranum og spáin fyrir djúpin
ekki heldur. Sumir hafa látið sér
detta í huga að fækka þessum
spám fyrir djúpin, lesa þær ekki
nema í annað hvert skipti. Ég skal
viðurkenna að á tímabili hallaðist
ég að þessu sjálfur, en mótmæli
margra sjómanna hafa sannfært
mig um, að þessar spár séu býsna
gagnleg uppfylling á spá fyrir land
og mið. Djúpspárnar gefa víðtækt
yfirlit á einni mínútu og segja
mönnum oft, hvaða veður er að
nálgast hin grynnri fiskimið. Fyrir
sjómenn norðan lands skiptir til
dæmis miklu máli um sjólagið,
hvort á Norðurdjúpi er rakin
norðanátt eða hæg austanátt. En
sé veðurspáin og veðurlýsingin
lesin á símsvara, ætti líka að vera
óþarfi að tvílesa spána, eins og
gert hefur verið fimm sinnum á
sólarhring. Auk þess eru segul-
bandstæki í flestra eigu nú orðið
og auðvelt að taka veðrið upp þó
að ekki séu aðstæður til að hlusta
grannt á spána. Og frá og með 1.
október verður einmitt þessum
tvílestri hætt að beiðni útvarps-
manna. Það finnst mér útlátalítið,
en aðrar breytingar verða ekki
gerðar þá. Ég fullyrði ekki að
breytingarnar um áramótin muni
tryggja að við fáum veðurfregnir
líka á Rás 2 en gerir mér þó vonir
um það.
Aörar breytingar
Þá er að minnast á aðrar hugs-
anlegar breytingar, sem til fram-
fara gætu orðið. T.d. veðursjána,
sem verður farið að nota í október
og greinir úrkomusvæði í allt að
240 km fjarlægð frá Miðnesheiði.
Það hefur komið til tals, að við
sendum Bretum myndir frá henni
á klukkutíma fresti með síma, en í
staðinn fengjum við skýjamyndir
frá kyrrstæðu gervitungli yfir mið-
baug, en það sýnir sig hvort af því
getur orðið. Frá þessu kyrrstæða
gervitungli sést nokkuð norður
fyrir ísland og inn á Grænland og
yfir hafið suður af landinu, allt til
Nýfundnalands og austur um
Evrópu. Af þessu gætu orðið tals-
verð not.
Það væri mikil framför að auka
vindathuganir á miðunum í
kringum landið. Ein leiðin til þess
væri að biðja valin skip að senda
vindathugun með tilkynningum til
Skyldunnar tvisvar á dag, jafnvel
oftar. Málið er í könnun og undit'
búningi í loftskeytastöðinni
Gufunesi, og ætti ekkert að vera
því til fyrirstöðu að þessu yö'
komið í kring bráðlega. í upph3*1
er líklega rétt að byrja á svo sem
10—20 skipum, einum 10 smá-
bátum og nokkrum strandferða-
skipum. Síðar meir er hugsanleg*
að tengja þessar athuganir sjalF
virkum tilkynningum frá skipum<
eins og um er rætt, með því a
hafa vindmæla um borð og tengia
þá við sendistöðina. Þar me
fengjust athuganir á öllum átta
athugunartímum á sólarhring, en
um það nýja sjálfvirka kerfi er
nokkur óvissa, enn sem komið er-
Nú er líka í athugun hvort brátt
verði fáanleg Navtex-tæki me
tveimur rásum, en það gæti gert
mögulegt að senda sjómönnum
allar veðurspár á fjarrita. Þá lægju
nýjustu veðurfregnir alltaf fyr,r
prentaðar, en tækið sem til þart
kostar ekki öllu meira en 60-80
þúsund krónur.
Höfundur er Veðurstofustjóri.
BOSCH
DIESELÞJÓNUSTA
BRÆÐURNIR
©ORMSSONHF
Lágmúla 9, sfml: 38820