Ægir - 01.09.1990, Qupperneq 20
472
ÆGIR
9/90
statt, þegar síðasta tilkynning
barst.
Fyrri staðsetningar mynda slóða
á eftir skipinu, en hraði og stefna
þess eru sýnd á talnaformi og með
óbrotinni línu fram fyrir skipið.
Sjaldgæft er að skeyti tapist í sam-
skiptum milli skips og lands, ef
skipin eru innan þess svæðis sem
landstöðin nær til. Skipstöðin er
fullkomlega sjálfvirk og krefst
engra afskipta skipsstjórnar-
manna. Bilanir hafa reynst mjög
fátíðar og hafa í nánast öllum til-
vikum stafað annaðhvort af bilun í
loftneti eða spennugjafa.
Þessum árangri hefur ekki verið
náð án fyrirhafnar. Til dæmis
hefur reynst nauðsynlegt að gera
margvíslegar ráðstafanir til að
koma í veg fyrir truflanir í fjar-
skiptum vegna innri og ytri áhrifa.
Þá hefur umtalsverð vinna farið í
að tryggja, að búnaðurinn þoli
áhrif umhverfisins og haldist í
gangi þrátt fyrir truflanir. Þá hefur
verið unnið að þróun loftneta,
sem þola veður og vinda eins og
þau gerast á hafi úti og á fjöllum
og þannig mætti lengi telja.
Fram til þessa hefur fyrst og
fremst verið lögð áhersla á að
tryggja gangöryggi vélbúnaðar og
hugbúnaðar. Hinsvegar hefur
undanfarið verið lögð aukin
áhersla á að endurbæta og full-
komna hugbúnaðinn, enda má
segja að þessari vinnu verði seint
lokið. Til dæmis eru nú send gögn
um hraða og stefnu skipsins, sem
gefur mjög góðar upplýsingar um
hreyfiástand þess. Þá er unnið að
því að koma á fullkominni villuleit
fyrir allan texta skeytisins og villu-
leiðréttingu fyrir mikilvægasta
hluta þess. Jafnframt liggja fyrir
fjölmargar hugmyndir um endur-
bætur á öðrum hlutum gagnaflutn-
ingskerfisins til þess að tryggja
öryggi þess og auka afkastaget-
una. Þá hefur verið unnið að
undirbúningi að framleiðslu skip-
stöðvarinnar, en þessari vinnu er
nú að mestu lokið. Er ekkert því til
fyrirstöðu að hefja raðframleiðslu
á þessum búnaði. Stefnt hefur
verið að því að verð slíkrar stöðvar
verði sambærilegt við verð far-
síma, þótt tvöfalt farsímaverð sé
nær lagi á þessu stigi í þróun kerf-
isins. Ljóst er, að framleiðslu-
kostnaður mundi lækka verulega í
fjöldaframleiðslu.
Með sjálfvirku tilkynningakerfi
má fá mjög nákvæmar upplýs-
ingar um ferðir skipa. Því er brýnt
Mynd 6. Núverandi útbreiðslusvæði sjálfvirka tilkynningakerfisins.
að setja reglur um meöterð gagna'
sem þannig væri safnað, og hverjit
fengju aðgang að þeim. Fyrirmynn
að slíkum reglum er t.d. að fir>na 1
flugstjórnarmiðstöð Flugmála
stjórnar, sem safnar gögnum ul11
ferðir flugvéla.
Framtíðarþróun sjálfvirks
tilkynningakerfis
Mjög mikil þróun hefur orðið 1
heiminum á sviði gagnafjarskipta
milli farartækja og fastra stöðva
(mobile data communications) a
undanförnum árum. Fá kerfi er
enn sem komið er í notkun og fleS|
eru mjög dýr í rekstri. INMARSA
kerfið gerir t.d. kleift að hafa ta
og telexsamband við skip á öHurn
heimshöfum. Búnaðurinn og 3
notin eru enn sem komið er sv°
dýr, að tiltölulega fá skip nýta ser
þessa þjónustu að marki. Svokal'
aður Standard C búnaður, sem
gefur kost á telexsambandi unl
INMARSAT gervihnetti, er nU
kominn á markaðinn. Þótt þeS^
búnaður sé mun ódýrari en fm
komnustu skipstöðvar í INMAR
SAT kerfinu, kostar hann a.m
k.
há
hálfa milljón króna. Þegar
afnotagjöld bætast við þennan
stofnkostnað er Ijóst, að gervi-
hnattatæknin er enn mun dýrarl
en fjarskipti, sem byggjast á jarð-
bundnum kerfum.
Ljóst er, að innan fárra áia
verður komið upp kerfum n
gagnafjarskipta við öll skip ha? 1
stór og smá. Spurningin snýst þvl
ekki um hvort slíku kerfi verður
komið upp fyrir íslenska fiskifl°n
ann heldur hvenær og hvort sU
tækni, sem þróuð hefur verið hér a
landi verði nýtt í þessu skyni. Eins
og málum er háttað hér á landi er
tilkynningaskyldan sú starfsemL
sem gæti notað sér þjónustu slík5
gagnakerfis nú þegar. Hinsvegar
er ekkert því til fyrirstöðu, a
kerfið geti séð um annan gagna",
flutning milli skips og lands.
reynd er mjög heppilegt að sl'k