Ægir - 01.09.1990, Qupperneq 21
9/90
ÆGIR
473
sem
8agnaflutningskerfi hafi ?•-•••
°e5tar upplýsingar um staðsetn-
'ngu skipa eins og áður er getið.
Þaer tilraunir, sem fram hafa
'arið sýna ótvírætt að tæknilega er
ekkert í vegi fyrir því að koma upp
sjálfvirku gagnakerfi á metrabylgju
’Vhr hafsvæðið næst ströndinni.
Síðar yrði þetta svæði stækkað
lengra til hafs með því að nýta
stuttby|gjusendingar og jafnvel
gervitunglafjarskipti. í reynd er
ðróun kerfisins svo langt komin,
að ekkert er því til fyrirstöðu, að
taka ákvörðun um hvort sú tækni,
Sertt búið er að þróa með ærnum
Wkostnaði og fyrirhöfn, skuli nú
nýtt í þágu öryggis á hafinu. Eins
°g fyrr var getið var í lok síðasta
árs gerð ítarleg kostnaðaráætlun
urn hve mikið mundi kosta að
k°rna upp fullkomnu landkerfi
fVrir sjálfvirka tilkynningaskyldu.
kim var að ræða þrjátíu land-
stöðvar og svæðisstöðvar og full-
k°rnið tölvukerfi fyrir miðstöð til-
kynningaskyldunnar. Niðurstaðan
yar sú að þetta kerfi mundi kosta
Urn 100 millj. kr. á verðlagi í des-
ernber 1989. Við þessa upphæð
^á bæta þeim fjárveitingum, sem
varið hefur verið til þessa þróunar-
Verkefnis og nema um 20 millj. kr.
á núvirði. Þessi niðurstaða, sem
^Vggðist á reynslu af þróun nýja
kerfisins, var um 20% lægri að
raungildi en kostnaðaráætlunin frá
^985. Til samanburðar má geta
^ess, að tölvukerfi, sem verið er
aó þróa fyrir flugstjórnarmiðstöð
klugmálastjórnar um þessar
^tundir mun kosta um 330 millj.
kr. 0g er þó ekki um að ræða
neinn fjarskiptabúnað.
har sem öll fjarskiptamannvirki
eru sett upp og rekin af hinu opin-
^era er augljóst, að gagna-
^utningskerfi fyrir sjálfvirka til-
kynningaskyldu verður aðeins
komið upp fyrir atbeina ríkisins.
hinsvegar er eðlilegt að gera ráð
fyfir, að tækjabúnaður verði
^eyptur af notendum. Miðstöðvar-
tölva kerfisins yrði hluti af búnaði
tilkynningaskyldunnar, en Slysa-
varnafélagið hefur annast þessa
þjónustu frá upphafi. Engin vand-
kvæði eru á því að þróa sjálfvirka
tilkynningakerfið þannig að það
geti tengst öðrum gagnafjarskipta-
kerfum og hvers konar sjálfvirkum
b*;»;
Mynd 7. Skipstöb um borð í Aðalbjörgu RE.
Mynd 8. Herjólfur á siglingu milli Þorlákshafnar og Vestmannaeyja