Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.2000, Page 125

Tímarit lögfræðinga - 01.12.2000, Page 125
Þessi viðurkenning lýsir sér m.a. í því að ráðherranefndin hefur ítrekað lýst yfir nauðsyn þess að samningsaðilar grípi án tafar til allra nauðsynlegra ráðstafana til að koma í veg fyrir að brot á sáttmálanum séu endurtekin.37 Ríki sem brotið hafa gegn mannréttindasáttmálanum geta því ekki takmarkað fullnustu á dómi við greiðslu bóta og haldið áfram að brjóta ákvæði sáttmálans. Það er einmitt eitt helsta hlutverk ráðherranefndarinnar að tryggja að slík kaup á mannrétt- indum viðgangist ekki. Mat á því hvaða ráðstafanir séu fullnægjandi til að korna í veg fyrir endur- tekningu á broti krefst oft flókinnar greiningar á dómi mannréttindadómstólsins og mati á lögum, dómaframkvæmd og ýmsum öðrum þáttum er varða ríkið sem braut ákvæði sáttmálans. Er það bæði hlutverk viðkomandi ríkis sem og ráðherranefndarinnar, með aðstoð lögfræðinga Mannréttindadeildar Evrópu- ráðsins, að skoða með hvaða hætti sé best að fullnusta dóm. í helmingi allra mála þar sem þörf er á almennum ráðstöfunum til að koma í veg fyrir endurtekningu brots grípa ríki til þess ráðs að breyta lögum. I öðrum tilvikum er reynt að koma í veg fyrir brot með breyttri dómaframkvæmd eða beinum aðgerðum stjórnvalda, s.s. úrbótum á fangelsum, stjómsýslufyrirmæl- um eða ráðningu nýrra dómara. 8.2 Lagabreytingar Með því að breyta lögum í kjölfarið á áfellisdómi mannréttindadómstólsins er dómstólum eða yfirvöldum settur nýr rammi um hvemig þau geti unnið í samræmi við ákvæði mannréttindasáttmálans. Nýrri löggjöf er oftast stefnt gegn eldri löggjöf sem stangast á við sáttmálann eins og í máli Sigurðar A. Sigurjónssonar gegn Islandi en Sigurði var gert með lögum að vera aðili að stéttarfélagi til að halda leigubílstjóraréttindum sínum og taldi dómstóllinn að slík skilyrði brytu á rétti 11. gr. sáttmálans til að standa utan félaga.381 kjölfar dómsins var lögunum breytt og þessi skilyrði afnumin. Vegna stöðu laga í öllum aðildarríkjum Evrópuráðsins geta lagabreytingar einnig þjónað þeim tilgangi að breyta í einu vetfangi gamalgróinni dómvenju eða stjómsýsluframkvæmd sem er andstæð ákvæðum mannréttindasáttmálans. En helsti vandinn er sá hversu tímafrekt það getur verið að semja og koma lög- um í gegnum þing. Þar til að ný lög taka gildi ríkir óbreytt það ástand sem leiddi til brots og því er stöðug hætta á að ný brot verði framin. í sumum tilfellum hafa dómstólar viðkomandi lands gripið í taumana til að tryggja skjótari breytingar. í máli Gaygusuz gegn Austurríki vó mannréttindadómstólinn að lagasetningu, sem braut gegn 14. gr. sáttmálans um bann við mismunun með því að veita austurrískum ríkisborgurum meiri og betri rétt til atvinnuleysisbóta en útlend- 37 Sjá t.d. ályktun DH (97)336 sem gerir úttekt á þeim ráðstöfunum sem gripið var til á Ítalíu til að auka málshraða fyrir dómstólum í kjölfar fjölda brota á 6. gr. sáttmálans og ályktun DH (98)133 um ráðstafanir til að tryggja sanngjama málsmeðferð fyrir Cour de cassation í Belgíu. 38 Dómur 30. júní 1993 og ályktun ráðherranefndarinnar DH (95)36. 381
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.