Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.2004, Qupperneq 31

Tímarit lögfræðinga - 01.12.2004, Qupperneq 31
dómarar með mismunandi lögfræðilegan starfsferil. Með 43. gr. a er mælt fyrir um umsagnarráð „Dommerudnævnelsesrád" sem skuli gera tillögu til ráðherra um skipun í dómarastöðu. Tillaga ráðsins skal vera rökstudd. Þetta fyrirkomu- lag þótti við lagabreytinguna tryggja best þá hagsmuni sem í húfi eru þegar skipað er í dómarastöðu. Með umsagnarráðinu þótti meðal annars hlutleysið betur tryggt en væri ákvörðunarvald um skipan dómara í höndum dómstólanna sjálfra eða þjóðþingsins, sem af eðlilegum ástæðum gæti ekki tryggt hlutleysið á sama hátt og umsagnarráðið.35 Sömu sjónarmið komu fram við breytingar á dómstólalögunum í Noregi, „Lov om domstolene“ (domstolloven). Við undirbúningsvinnu að lagabreyt- ingunum lágu fyrir ýmsir valmöguleikar á aðferðum við að meta hæfni um- sækjenda til að gegna dómarastöðum. Samkvæmt breytingum á norsku dóm- stólalögunum með lögum nr. 62 frá 15. júní 2001, sem gengu í gildi 7. maí 2002, gerir sérstakt ráð „Innstillingsrádet“ tillögu til konungs áður en skipað er í dómarastöðu. Lögð var meðal annars áhersla á að þeir sem sætu í ráðinu hefðu innsæi í stöðu dómstólanna í stjórnskipaninni og þekkingu á störfum þeirra og verkefnum, svo og þeim kröfum sem beri að gera til dómara.36 í báðum löndum, þ.e. Danmörku og Noregi, var með þessum lagabreyt- ingum lögð áhersla á að ferlið við að skipa í dómarastöðu væri opið og gegn- sætt. Slfkt fyrirkomulag veldur síður tortryggni í garð dómstólanna.37 Viðhorfið sem felst í því að tryggja þurfi sem best að dónrstólarnir njóti trausts sem hlutlausar stofnanir, þar sem leyst er úr málum af þeim sem besta faglega þekk- ingu hafa á því sem um ræðir, er eðlilegt þegar haft er í huga hverjum tilgangi dómstólarnir þjóna í réttarríkinu. Slíkt viðhorf virðist hafa skipt mjög miklu máli þegar núverandi fyrirkomulag um val á dómara í embætti var lögfest í Danmörku og Noregi. Sama ætti að gilda hér á landi enda eru hagsmunimir á allan hátt þeir sömu. Af öllu þessu verður að álykta að mestu máli skipti að tryggja að faglegt mat á hæfni dómara til að gegna dómarastöðu fari fram af hlutlausum aðila sem hefur næga þekkingu á störfum dómstólanna þannig að hann sé fær um að 35 „Domstolsudvalgets betænkning", bls. 242-244. Ein ástæðan fyrir því að ekki þótti rétt að þjóðþingið kæmi að þessu ferli var sú að það myndi veikja traustið til dómstólanna. Um það segir á bls. 243: „At lade sádanne partipolitiske hensyn influere pá dommerudnævnelseme ville ikke alene betyde et afgórende brud med den ordning, som har været gældende siden junigrundloven af 1849, men ville indebære en alvorlig risiko for, at domstolenes stilling som en uafhængig og partipolitisk neutral statsmagt ville blive draget i tvivl og befolkningens tillid til domstolene dermed svækket“. 36 „Domstolene i samfundet", bls. 195. 37 Sjá sömu heimild, bls. 191: „Etter kommisjonens vurdering er dommerutnevnelsene et af de viktigste omrádene for borgemes tillit til domstolene. Mistanke om at man utnevner dommer som ikke fullt ut har den faglige og personlige integritet som skal til for á komme med upartiske avgjprelser, vil være blant det som i sterkest grad er egnet til á svekke borgemes tillit til domstolene og de dpmmende avgjprelsene. Reglene om dommerutnevnelser má være utformet og praksis má utvikles pá en slik máte at folk flest fár tillit til at dommerene hprer med til landets beste fagfolk, og at de er uavhengige og upartiske i sine avgjprelser". 489
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.