Ægir - 01.02.2000, Qupperneq 30
SKIPAHÖNNUN
Skipasýn ehf.:
- segir Sævar M. Birgisson hjá Skipasýn
Nýtt skip Hafrannsóknarstofnunar, sem væntanlegt er innan skamms til landsins frá
Chile, er óefað stærsta og markverðasta hönnunarverkefni Skipasýnar á síðustu árum.
Skipið hefur sérstöðu í heiminum vegna þess hversu hljóðlátt það er og var lögð mik-
il vinna í hönnun vegna þessa, sem og fjármunir í búnað til að uppfylla stöngustu
kröfur. I framhaldi af hönnun Hafró-skipsins hannaði Skipasýn nýja gerð af togara,
sem gengið hefur undir nafninu „Súpertogari“ og var sú hönnun sýnd í fyrsta skipti
opinberlega á Islensku sjávarútvegssýningunni sl. haust.
Snurvoðarbátur
Skipasýnar. Níu
slíkir eru nú i
smíðum í Kína.
„Það sem gerir nýja skip Hafrannsóknarstofnunar eft-
irtektarvert er hvernig skrokkur skipsins hefur verið
hannaður með það fyrir augum að takmarka hávaða-
leiðni út í sjóinn. Eitt er að takast á við hávaða frá vél-
um en stæsta málið er að ráða við hávaða frá skrúf-
unni en til að takmarka hann er skrokkurinn hannað-
ur á annan hátt en vant er. Á þessum þáttum þurftu
að fara fram viðamiklar tilraunaprófanir í vindgöng-
um og tönkum áður en lausnir voru fundnar sem
uppfylitu kröfur," segir Sævar M. Birgisson hjá Skipa-
sýn.
Hönnun hafrannsóknarskipsins stóð yfir hjá Skipa-
sýn í um tvö ár. Sævar segir að á sumum sviðum hafi
verið hægt að finna fyrirmyndir sem hægt var að
styðjast við en þegar kemur að hávaðalausnum þá
liggja fyrirmyndir hreint ekki á iausu þvf þær er helst
að finna í kafbátum og eru þar af leiðandi hernaðar-
leyndarmál. „Margt urðum við því hreinlega að
hanna frá grunni og þreyfa okkur áfram með tilraun-
um,“ segir Sævar.
Aðspurður hvort hönnunin á hafrannsóknaskipinu
komi til með að verða notuð sem fyrirmynd í hönnun
íslenskra fiskiskipa í framtfðinni segir Sævar að svo
verði örugglega, og megi sjá það strax, bæði í hinum
nýju 29 m togskipum sem hönnuð eru skv. 1600 afl-
vísinum, svo og í „Súpertogaranum". „Það er margt
nýtt í hafrannsóknaskipinu og ekki allt sem á erindi
við fiskiveiðiflotann, en grunnhugmyndin bæði hvað
varðar tvískiptingu skrokksins og breytt hlutfall vél-
ar og skrúfu eru stórgóðar hugmyndir sem eru komn-
ar til að vera. Við erum með nokkrar stærðir af bát-
um sem hafa fæðst á sl. 2 árum og allir hafa þeir not-
ið góðs af hafrannsóknarskipinu, hver á sinn hátt.“
Nýja hugsunin í skipahönnun
Á þessu ári eru væntanlegir tveir 28,9 metra langir
togbátar sem eru í smíðum í Kína, og voru hannaðir
af Skipasýn. Kaupendurnir eru Ingimundur og Dynj-
andi.
„Þetta skip, sem fellur undir 1600 aflvísisregluna,
er gott dæmi um það hvernig þessi nýja hugsun í
skipahönnun kemur út fyrir útgerðirnar. Um er að
ræða sömu hugmynd hvað varðar kjöl skipsins eins
og í bæði „Súpertogaranum“ og Hafróskipinu, þar
sem vélin er komin niður í kjölinn og kjölurinn
tryggir nægjanlegt aðstreymi að skrúfunni. Skrúfan á
þessum bát er stærri en gengur og gerist, sannkölluð
súperskrúfa fýrir þessa skipsstærð og gefur okkur
mjög léttiestaða skrúfu á hverja flatareiningu. Mód-
elprófanir segja okkur að þarna fáum við mjög gang-
góðan bát, sem er mikilvægt þar sem gert er ráð fyrir
því að í einstaka tilvikum muni verða siglt með
aflann á erlendan markað.
Á sama hátt og níu útgerðir kostuðu hönnun á
21,5 m snurvoðabátnum, þá er hönnunin á 28,9 m
bátnum kostuð af fjórum útgerðum. Þessar útgerðir
hafa svo að segja nákvæmlega sömu kröfu til bátana
og voru því mjög samstíga. Margar útfærslur af þess-
um 1600 aflvísisbát hafa litið dagsins ljós, bæði hjá
okkur og öðrum, ég er hins vegar sannfærður um að
þessi bátur sem verið er að smíða er lang skynsamleg-
asti kosturinn. Þær útgerðir og þeir menn sem fyrir
þeirra hönd hafa komið að hönnun þessara báta, hafa
yfirburða þekkingu og reynslu í rekstri svona báta,
sem er algjör forsenda fyrir góðu skipi. Það er nefni-
lega ekki nóg að skipið sé glæsilegt og vel hannað
tæknilega, það þarf líka að vera ódýrt í smíði og ódýrt
í rekstri. Að þessu leyti held ég að skipin okkar beri
nokkuð af.“