Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Side 130

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Side 130
það fyrra. Aukin hagnýting á upplýsingatækni í námi og fræðslu er kostnaðarsöm. Um leið skilar hún oft bættum árangri. Engin leið er til að gera sér grein fyrir því hvort htutfallið milli kostnaðar og árangurs. það er framleiðnin. batnar við aukna hagnýtingu upplýsingatækninnar fyrr en fyrrgreindir þættir eru skoðaðir sam- htiða. Einnig er brýnt að skoða framleiðni í námi og fræðstu í víðara samhengi hvað við- víkurtilurð og miðlun þekkingar í skótakerfinu en beiting upplýsingatækni er aðeins einn möguleiki af mjög mörgum við að ná bættum árangri miðað við til- kostnað. Rétt er að geta þess að ýmsir erlendir fræðimenn sem fjallað hafa um árangur og kostnað í skólastarfi hafa kvartað mjög unda skorti á athugunum af þessu tagi og atmennri vanrækslu stíkra nátgana í flestum rannsóknum er varða fræðslu. Framleiðni í námi og fræðslu Þetta verkefni er unnið í samvinnu við Kennaraháskóla (slands og níu framhatds- skóla sem njóta góðs af þeim upplýsingum sem fram hafa komið í verkefninu. Verkefnið fékk stuðning frá fjártaganefnd fyrir árið 1998 (3 m.kr.). Vegna þess hve viðamikið það hefur reynst vera mun vinnsla þess og frágangur halda áfram út árið 1999. Ráðgert er að afrakstur þess verði grunnur að margháttuðum fram- haldsverkefnum hjá UH sem beinast að því að bæta hlutfaltið milli árangurs og kostnaðar í skótastarfi. Áherslan er öðru fremur á æðri skótastigin. Einkum er um að ræða að kanna og nýta niðurstöður ertendra rannsókna af fjölbreytilegu tagi en einnig verða þróuð innlend gagnasöfn og kostnaðarlíkön. sem og ýmiss konar hugmyndir og vinnubrögð sem eiga uppruna sinn hér á landi. Aðaláherslan er á beinar framleiðni- og kostnaðarathuganir en fjölmargt annað kemur til er varðar árangur. Engin sambærileg könnun hefur farið fram hér á tandi áður. Námsnet Háskóla íslands Vinnan við verkefnið hélt áfram í tengslum við verkefnið Framteiðni í námi og fræðslu. Á árinu náði Hannes Petersen, yfirtæknir og kennari í læknadeild, afbragðsárangri með beitingu þeirra vinnubragða sem þróuð hafa verið og kynnt innan verkefnisins. Hannes fékk kennsluverðlaun læknadeildar íjanúar 1999 fyrir vikið. Hagræðing og þróun eigin vinnubragða Jafnan er tögð töluverð vinna í það auk annarra starfa að þróa og bæta eigin vinnubrögð. Á árinu var haldið áfram af futlum krafti að nýta Netið í auknum mæli í starfseminni. Nú er svo komið að nánast öll starfsemi UH byggist á notkun Netsins. Gögn eru að langmestu leyti þróuð sem vefsíður og boðmiðlun byggist á því að nýta þær. Þessi nýju vinnubrögð hafa teitt til margfalt aukinna afkasta og sparnaðar. Nefna má að hefðbundnar póstsendingar eru nú innan við 5% af því sem var fyrir árið 1996 ervefþróun hjá UH hófst af fultum krafti með þróun símenntakerfis fyrir Evrópusamtök einkaritara. EAPS. en verkefni þetta fékk styrk Evrópubandalags- ins (á ári símenntunar 1996) og afbragðsgóðar viðtökur. Kynningarstarfsemi Kynningarstarf er fastur þáttur í fyrrgreindum aðatverkefnum UH (þ.e. NNHÍ og FNF). Fjölda aðila. bæði í skólum, ráðuneytum og fjötmiðlum, sem talið er að geti haft gagn af niðurstöðum og upplýsingum sem koma fram við vinnslu verkefnanna eru send slík gögn í tötvupósti jafnóðum og þau hafa verið þróuð. Ritaðar hafa að auki verið greinar um NNHÍ meðal annars í btöð stúdenta og fréttabréf H.í. Húsnæðismál UH flutti í árstok úr húsnæði í suðurenda kjatlara H.í. í húsnæði í norðurenda H.f. Húsnæðið er þröngt en dugar vel þar sem aukin áhersla á beitingu á upplýsinga- tækni hefur dregið mjög úr þörf fyrir húsrými. Að auki er það miðsvæðis en það skiptir miktu fyrir möguleika á tíðum samskiptum við aðila innan H.í. vegna þróunará námsneti H.í. Kennsla Forstöðumaður Upplýsingaþjónustu kenndi námskeiðið Nýsköpun og hönnun fyrir þriðja árs nema í rafmagnsverkfræði skólaárið 1998 - 1999. í námskeiði þessu er beitt til hins ítrasta þeim vinnubrögðum sem kynnt hafa verið sem „samvinna kennara og nemenda um námsgagnagerð". Vinnubrögðum af þessu tagi var beitt fyrst árið 1990 - 1991. 126
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.