Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Síða 130

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Síða 130
það fyrra. Aukin hagnýting á upplýsingatækni í námi og fræðslu er kostnaðarsöm. Um leið skilar hún oft bættum árangri. Engin leið er til að gera sér grein fyrir því hvort htutfallið milli kostnaðar og árangurs. það er framleiðnin. batnar við aukna hagnýtingu upplýsingatækninnar fyrr en fyrrgreindir þættir eru skoðaðir sam- htiða. Einnig er brýnt að skoða framleiðni í námi og fræðstu í víðara samhengi hvað við- víkurtilurð og miðlun þekkingar í skótakerfinu en beiting upplýsingatækni er aðeins einn möguleiki af mjög mörgum við að ná bættum árangri miðað við til- kostnað. Rétt er að geta þess að ýmsir erlendir fræðimenn sem fjallað hafa um árangur og kostnað í skólastarfi hafa kvartað mjög unda skorti á athugunum af þessu tagi og atmennri vanrækslu stíkra nátgana í flestum rannsóknum er varða fræðslu. Framleiðni í námi og fræðslu Þetta verkefni er unnið í samvinnu við Kennaraháskóla (slands og níu framhatds- skóla sem njóta góðs af þeim upplýsingum sem fram hafa komið í verkefninu. Verkefnið fékk stuðning frá fjártaganefnd fyrir árið 1998 (3 m.kr.). Vegna þess hve viðamikið það hefur reynst vera mun vinnsla þess og frágangur halda áfram út árið 1999. Ráðgert er að afrakstur þess verði grunnur að margháttuðum fram- haldsverkefnum hjá UH sem beinast að því að bæta hlutfaltið milli árangurs og kostnaðar í skótastarfi. Áherslan er öðru fremur á æðri skótastigin. Einkum er um að ræða að kanna og nýta niðurstöður ertendra rannsókna af fjölbreytilegu tagi en einnig verða þróuð innlend gagnasöfn og kostnaðarlíkön. sem og ýmiss konar hugmyndir og vinnubrögð sem eiga uppruna sinn hér á landi. Aðaláherslan er á beinar framleiðni- og kostnaðarathuganir en fjölmargt annað kemur til er varðar árangur. Engin sambærileg könnun hefur farið fram hér á tandi áður. Námsnet Háskóla íslands Vinnan við verkefnið hélt áfram í tengslum við verkefnið Framteiðni í námi og fræðslu. Á árinu náði Hannes Petersen, yfirtæknir og kennari í læknadeild, afbragðsárangri með beitingu þeirra vinnubragða sem þróuð hafa verið og kynnt innan verkefnisins. Hannes fékk kennsluverðlaun læknadeildar íjanúar 1999 fyrir vikið. Hagræðing og þróun eigin vinnubragða Jafnan er tögð töluverð vinna í það auk annarra starfa að þróa og bæta eigin vinnubrögð. Á árinu var haldið áfram af futlum krafti að nýta Netið í auknum mæli í starfseminni. Nú er svo komið að nánast öll starfsemi UH byggist á notkun Netsins. Gögn eru að langmestu leyti þróuð sem vefsíður og boðmiðlun byggist á því að nýta þær. Þessi nýju vinnubrögð hafa teitt til margfalt aukinna afkasta og sparnaðar. Nefna má að hefðbundnar póstsendingar eru nú innan við 5% af því sem var fyrir árið 1996 ervefþróun hjá UH hófst af fultum krafti með þróun símenntakerfis fyrir Evrópusamtök einkaritara. EAPS. en verkefni þetta fékk styrk Evrópubandalags- ins (á ári símenntunar 1996) og afbragðsgóðar viðtökur. Kynningarstarfsemi Kynningarstarf er fastur þáttur í fyrrgreindum aðatverkefnum UH (þ.e. NNHÍ og FNF). Fjölda aðila. bæði í skólum, ráðuneytum og fjötmiðlum, sem talið er að geti haft gagn af niðurstöðum og upplýsingum sem koma fram við vinnslu verkefnanna eru send slík gögn í tötvupósti jafnóðum og þau hafa verið þróuð. Ritaðar hafa að auki verið greinar um NNHÍ meðal annars í btöð stúdenta og fréttabréf H.í. Húsnæðismál UH flutti í árstok úr húsnæði í suðurenda kjatlara H.í. í húsnæði í norðurenda H.f. Húsnæðið er þröngt en dugar vel þar sem aukin áhersla á beitingu á upplýsinga- tækni hefur dregið mjög úr þörf fyrir húsrými. Að auki er það miðsvæðis en það skiptir miktu fyrir möguleika á tíðum samskiptum við aðila innan H.í. vegna þróunará námsneti H.í. Kennsla Forstöðumaður Upplýsingaþjónustu kenndi námskeiðið Nýsköpun og hönnun fyrir þriðja árs nema í rafmagnsverkfræði skólaárið 1998 - 1999. í námskeiði þessu er beitt til hins ítrasta þeim vinnubrögðum sem kynnt hafa verið sem „samvinna kennara og nemenda um námsgagnagerð". Vinnubrögðum af þessu tagi var beitt fyrst árið 1990 - 1991. 126
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.