Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Blaðsíða 130

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Blaðsíða 130
það fyrra. Aukin hagnýting á upplýsingatækni í námi og fræðslu er kostnaðarsöm. Um leið skilar hún oft bættum árangri. Engin leið er til að gera sér grein fyrir því hvort htutfallið milli kostnaðar og árangurs. það er framleiðnin. batnar við aukna hagnýtingu upplýsingatækninnar fyrr en fyrrgreindir þættir eru skoðaðir sam- htiða. Einnig er brýnt að skoða framleiðni í námi og fræðstu í víðara samhengi hvað við- víkurtilurð og miðlun þekkingar í skótakerfinu en beiting upplýsingatækni er aðeins einn möguleiki af mjög mörgum við að ná bættum árangri miðað við til- kostnað. Rétt er að geta þess að ýmsir erlendir fræðimenn sem fjallað hafa um árangur og kostnað í skólastarfi hafa kvartað mjög unda skorti á athugunum af þessu tagi og atmennri vanrækslu stíkra nátgana í flestum rannsóknum er varða fræðslu. Framleiðni í námi og fræðslu Þetta verkefni er unnið í samvinnu við Kennaraháskóla (slands og níu framhatds- skóla sem njóta góðs af þeim upplýsingum sem fram hafa komið í verkefninu. Verkefnið fékk stuðning frá fjártaganefnd fyrir árið 1998 (3 m.kr.). Vegna þess hve viðamikið það hefur reynst vera mun vinnsla þess og frágangur halda áfram út árið 1999. Ráðgert er að afrakstur þess verði grunnur að margháttuðum fram- haldsverkefnum hjá UH sem beinast að því að bæta hlutfaltið milli árangurs og kostnaðar í skótastarfi. Áherslan er öðru fremur á æðri skótastigin. Einkum er um að ræða að kanna og nýta niðurstöður ertendra rannsókna af fjölbreytilegu tagi en einnig verða þróuð innlend gagnasöfn og kostnaðarlíkön. sem og ýmiss konar hugmyndir og vinnubrögð sem eiga uppruna sinn hér á landi. Aðaláherslan er á beinar framleiðni- og kostnaðarathuganir en fjölmargt annað kemur til er varðar árangur. Engin sambærileg könnun hefur farið fram hér á tandi áður. Námsnet Háskóla íslands Vinnan við verkefnið hélt áfram í tengslum við verkefnið Framteiðni í námi og fræðslu. Á árinu náði Hannes Petersen, yfirtæknir og kennari í læknadeild, afbragðsárangri með beitingu þeirra vinnubragða sem þróuð hafa verið og kynnt innan verkefnisins. Hannes fékk kennsluverðlaun læknadeildar íjanúar 1999 fyrir vikið. Hagræðing og þróun eigin vinnubragða Jafnan er tögð töluverð vinna í það auk annarra starfa að þróa og bæta eigin vinnubrögð. Á árinu var haldið áfram af futlum krafti að nýta Netið í auknum mæli í starfseminni. Nú er svo komið að nánast öll starfsemi UH byggist á notkun Netsins. Gögn eru að langmestu leyti þróuð sem vefsíður og boðmiðlun byggist á því að nýta þær. Þessi nýju vinnubrögð hafa teitt til margfalt aukinna afkasta og sparnaðar. Nefna má að hefðbundnar póstsendingar eru nú innan við 5% af því sem var fyrir árið 1996 ervefþróun hjá UH hófst af fultum krafti með þróun símenntakerfis fyrir Evrópusamtök einkaritara. EAPS. en verkefni þetta fékk styrk Evrópubandalags- ins (á ári símenntunar 1996) og afbragðsgóðar viðtökur. Kynningarstarfsemi Kynningarstarf er fastur þáttur í fyrrgreindum aðatverkefnum UH (þ.e. NNHÍ og FNF). Fjölda aðila. bæði í skólum, ráðuneytum og fjötmiðlum, sem talið er að geti haft gagn af niðurstöðum og upplýsingum sem koma fram við vinnslu verkefnanna eru send slík gögn í tötvupósti jafnóðum og þau hafa verið þróuð. Ritaðar hafa að auki verið greinar um NNHÍ meðal annars í btöð stúdenta og fréttabréf H.í. Húsnæðismál UH flutti í árstok úr húsnæði í suðurenda kjatlara H.í. í húsnæði í norðurenda H.f. Húsnæðið er þröngt en dugar vel þar sem aukin áhersla á beitingu á upplýsinga- tækni hefur dregið mjög úr þörf fyrir húsrými. Að auki er það miðsvæðis en það skiptir miktu fyrir möguleika á tíðum samskiptum við aðila innan H.í. vegna þróunará námsneti H.í. Kennsla Forstöðumaður Upplýsingaþjónustu kenndi námskeiðið Nýsköpun og hönnun fyrir þriðja árs nema í rafmagnsverkfræði skólaárið 1998 - 1999. í námskeiði þessu er beitt til hins ítrasta þeim vinnubrögðum sem kynnt hafa verið sem „samvinna kennara og nemenda um námsgagnagerð". Vinnubrögðum af þessu tagi var beitt fyrst árið 1990 - 1991. 126
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.