Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Qupperneq 130

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Qupperneq 130
það fyrra. Aukin hagnýting á upplýsingatækni í námi og fræðslu er kostnaðarsöm. Um leið skilar hún oft bættum árangri. Engin leið er til að gera sér grein fyrir því hvort htutfallið milli kostnaðar og árangurs. það er framleiðnin. batnar við aukna hagnýtingu upplýsingatækninnar fyrr en fyrrgreindir þættir eru skoðaðir sam- htiða. Einnig er brýnt að skoða framleiðni í námi og fræðstu í víðara samhengi hvað við- víkurtilurð og miðlun þekkingar í skótakerfinu en beiting upplýsingatækni er aðeins einn möguleiki af mjög mörgum við að ná bættum árangri miðað við til- kostnað. Rétt er að geta þess að ýmsir erlendir fræðimenn sem fjallað hafa um árangur og kostnað í skólastarfi hafa kvartað mjög unda skorti á athugunum af þessu tagi og atmennri vanrækslu stíkra nátgana í flestum rannsóknum er varða fræðslu. Framleiðni í námi og fræðslu Þetta verkefni er unnið í samvinnu við Kennaraháskóla (slands og níu framhatds- skóla sem njóta góðs af þeim upplýsingum sem fram hafa komið í verkefninu. Verkefnið fékk stuðning frá fjártaganefnd fyrir árið 1998 (3 m.kr.). Vegna þess hve viðamikið það hefur reynst vera mun vinnsla þess og frágangur halda áfram út árið 1999. Ráðgert er að afrakstur þess verði grunnur að margháttuðum fram- haldsverkefnum hjá UH sem beinast að því að bæta hlutfaltið milli árangurs og kostnaðar í skótastarfi. Áherslan er öðru fremur á æðri skótastigin. Einkum er um að ræða að kanna og nýta niðurstöður ertendra rannsókna af fjölbreytilegu tagi en einnig verða þróuð innlend gagnasöfn og kostnaðarlíkön. sem og ýmiss konar hugmyndir og vinnubrögð sem eiga uppruna sinn hér á landi. Aðaláherslan er á beinar framleiðni- og kostnaðarathuganir en fjölmargt annað kemur til er varðar árangur. Engin sambærileg könnun hefur farið fram hér á tandi áður. Námsnet Háskóla íslands Vinnan við verkefnið hélt áfram í tengslum við verkefnið Framteiðni í námi og fræðslu. Á árinu náði Hannes Petersen, yfirtæknir og kennari í læknadeild, afbragðsárangri með beitingu þeirra vinnubragða sem þróuð hafa verið og kynnt innan verkefnisins. Hannes fékk kennsluverðlaun læknadeildar íjanúar 1999 fyrir vikið. Hagræðing og þróun eigin vinnubragða Jafnan er tögð töluverð vinna í það auk annarra starfa að þróa og bæta eigin vinnubrögð. Á árinu var haldið áfram af futlum krafti að nýta Netið í auknum mæli í starfseminni. Nú er svo komið að nánast öll starfsemi UH byggist á notkun Netsins. Gögn eru að langmestu leyti þróuð sem vefsíður og boðmiðlun byggist á því að nýta þær. Þessi nýju vinnubrögð hafa teitt til margfalt aukinna afkasta og sparnaðar. Nefna má að hefðbundnar póstsendingar eru nú innan við 5% af því sem var fyrir árið 1996 ervefþróun hjá UH hófst af fultum krafti með þróun símenntakerfis fyrir Evrópusamtök einkaritara. EAPS. en verkefni þetta fékk styrk Evrópubandalags- ins (á ári símenntunar 1996) og afbragðsgóðar viðtökur. Kynningarstarfsemi Kynningarstarf er fastur þáttur í fyrrgreindum aðatverkefnum UH (þ.e. NNHÍ og FNF). Fjölda aðila. bæði í skólum, ráðuneytum og fjötmiðlum, sem talið er að geti haft gagn af niðurstöðum og upplýsingum sem koma fram við vinnslu verkefnanna eru send slík gögn í tötvupósti jafnóðum og þau hafa verið þróuð. Ritaðar hafa að auki verið greinar um NNHÍ meðal annars í btöð stúdenta og fréttabréf H.í. Húsnæðismál UH flutti í árstok úr húsnæði í suðurenda kjatlara H.í. í húsnæði í norðurenda H.f. Húsnæðið er þröngt en dugar vel þar sem aukin áhersla á beitingu á upplýsinga- tækni hefur dregið mjög úr þörf fyrir húsrými. Að auki er það miðsvæðis en það skiptir miktu fyrir möguleika á tíðum samskiptum við aðila innan H.í. vegna þróunará námsneti H.í. Kennsla Forstöðumaður Upplýsingaþjónustu kenndi námskeiðið Nýsköpun og hönnun fyrir þriðja árs nema í rafmagnsverkfræði skólaárið 1998 - 1999. í námskeiði þessu er beitt til hins ítrasta þeim vinnubrögðum sem kynnt hafa verið sem „samvinna kennara og nemenda um námsgagnagerð". Vinnubrögðum af þessu tagi var beitt fyrst árið 1990 - 1991. 126
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.