Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Page 130

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Page 130
það fyrra. Aukin hagnýting á upplýsingatækni í námi og fræðslu er kostnaðarsöm. Um leið skilar hún oft bættum árangri. Engin leið er til að gera sér grein fyrir því hvort htutfallið milli kostnaðar og árangurs. það er framleiðnin. batnar við aukna hagnýtingu upplýsingatækninnar fyrr en fyrrgreindir þættir eru skoðaðir sam- htiða. Einnig er brýnt að skoða framleiðni í námi og fræðstu í víðara samhengi hvað við- víkurtilurð og miðlun þekkingar í skótakerfinu en beiting upplýsingatækni er aðeins einn möguleiki af mjög mörgum við að ná bættum árangri miðað við til- kostnað. Rétt er að geta þess að ýmsir erlendir fræðimenn sem fjallað hafa um árangur og kostnað í skólastarfi hafa kvartað mjög unda skorti á athugunum af þessu tagi og atmennri vanrækslu stíkra nátgana í flestum rannsóknum er varða fræðslu. Framleiðni í námi og fræðslu Þetta verkefni er unnið í samvinnu við Kennaraháskóla (slands og níu framhatds- skóla sem njóta góðs af þeim upplýsingum sem fram hafa komið í verkefninu. Verkefnið fékk stuðning frá fjártaganefnd fyrir árið 1998 (3 m.kr.). Vegna þess hve viðamikið það hefur reynst vera mun vinnsla þess og frágangur halda áfram út árið 1999. Ráðgert er að afrakstur þess verði grunnur að margháttuðum fram- haldsverkefnum hjá UH sem beinast að því að bæta hlutfaltið milli árangurs og kostnaðar í skótastarfi. Áherslan er öðru fremur á æðri skótastigin. Einkum er um að ræða að kanna og nýta niðurstöður ertendra rannsókna af fjölbreytilegu tagi en einnig verða þróuð innlend gagnasöfn og kostnaðarlíkön. sem og ýmiss konar hugmyndir og vinnubrögð sem eiga uppruna sinn hér á landi. Aðaláherslan er á beinar framleiðni- og kostnaðarathuganir en fjölmargt annað kemur til er varðar árangur. Engin sambærileg könnun hefur farið fram hér á tandi áður. Námsnet Háskóla íslands Vinnan við verkefnið hélt áfram í tengslum við verkefnið Framteiðni í námi og fræðslu. Á árinu náði Hannes Petersen, yfirtæknir og kennari í læknadeild, afbragðsárangri með beitingu þeirra vinnubragða sem þróuð hafa verið og kynnt innan verkefnisins. Hannes fékk kennsluverðlaun læknadeildar íjanúar 1999 fyrir vikið. Hagræðing og þróun eigin vinnubragða Jafnan er tögð töluverð vinna í það auk annarra starfa að þróa og bæta eigin vinnubrögð. Á árinu var haldið áfram af futlum krafti að nýta Netið í auknum mæli í starfseminni. Nú er svo komið að nánast öll starfsemi UH byggist á notkun Netsins. Gögn eru að langmestu leyti þróuð sem vefsíður og boðmiðlun byggist á því að nýta þær. Þessi nýju vinnubrögð hafa teitt til margfalt aukinna afkasta og sparnaðar. Nefna má að hefðbundnar póstsendingar eru nú innan við 5% af því sem var fyrir árið 1996 ervefþróun hjá UH hófst af fultum krafti með þróun símenntakerfis fyrir Evrópusamtök einkaritara. EAPS. en verkefni þetta fékk styrk Evrópubandalags- ins (á ári símenntunar 1996) og afbragðsgóðar viðtökur. Kynningarstarfsemi Kynningarstarf er fastur þáttur í fyrrgreindum aðatverkefnum UH (þ.e. NNHÍ og FNF). Fjölda aðila. bæði í skólum, ráðuneytum og fjötmiðlum, sem talið er að geti haft gagn af niðurstöðum og upplýsingum sem koma fram við vinnslu verkefnanna eru send slík gögn í tötvupósti jafnóðum og þau hafa verið þróuð. Ritaðar hafa að auki verið greinar um NNHÍ meðal annars í btöð stúdenta og fréttabréf H.í. Húsnæðismál UH flutti í árstok úr húsnæði í suðurenda kjatlara H.í. í húsnæði í norðurenda H.f. Húsnæðið er þröngt en dugar vel þar sem aukin áhersla á beitingu á upplýsinga- tækni hefur dregið mjög úr þörf fyrir húsrými. Að auki er það miðsvæðis en það skiptir miktu fyrir möguleika á tíðum samskiptum við aðila innan H.í. vegna þróunará námsneti H.í. Kennsla Forstöðumaður Upplýsingaþjónustu kenndi námskeiðið Nýsköpun og hönnun fyrir þriðja árs nema í rafmagnsverkfræði skólaárið 1998 - 1999. í námskeiði þessu er beitt til hins ítrasta þeim vinnubrögðum sem kynnt hafa verið sem „samvinna kennara og nemenda um námsgagnagerð". Vinnubrögðum af þessu tagi var beitt fyrst árið 1990 - 1991. 126
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.