Árbók Háskóla Íslands

Årgang

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Side 134

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Side 134
þá snýst allt um tækin sjálf en tilgangurinn með notkun þeirra verður aukaatriði. Hjá börnum verða leikföngin aðalatriðið. ekki leikurinn sjálfur. Vandinn og lausn hans í hnotskum er vandinn þessi: Við erum svo upptekin af því sem við höldum okkur þurfa til að lifa að lífið sjálft sem lifað er verður innihaldslítið. Af þessu sprettur andleg örbirgð nútímans og rótleysið sem öllu ógnar. Hvernig á að bregðast við? Ég sé aðeins eina leið og hún er sú að gjörbylta af- stöðu okkar til menntunar og skólagöngu. Ríkjandi afstaða er öllum kunn: Við göngum í skóla til að mennta okkur fyrir lífið og lífsbaráttuna. Samkvæmt þessu er menntunin tæki sem á að nýtast til að lifa. Sú menntun er góð sem kemur að notum þegar út í lífið er komið. Tilgangurinn helgar meðalið í stað ríkjandi viðhorfs ber okkur að segja: Tilgangur lífsins er sá að menntast og þroskast, við eigum að lifa til að læra. öðlast aukinn skilning á heiminum og breyta tífinu þannig að það verði auðugra af þeim gæðum sem gera það sannar- lega þess virði að Ufa því. Byltingin felst ekki í því að hafna hagnýtu gildi mennt- unar, heldur að sjá menntunina sem markmið sem gefur lífinu gitdi og stefnu til aukins þroska. Þetta er sú menntahugsjón sem ein getur fært okkur þá fram- tíðarsýn sem við þörfnumst öltu öðru fremur til að breyta samfélaginu til betri vegar. Þá verður andlegur og siðferðilegur þroski það sem altt snýst um en ekki veraldteg velgengni einvörðungu. Og þá fyrst fær líf okkar eiginlegt gitdi og innihatd. Við lifum þá til þess að njóta þess að vera tit. virkja lífsöflin og löngunina til að hvessa skilninginn. bæta handverkið og finna hjartað slá í takt við hjörtu annarra. svo að ég vitni óbeint til orða Stephans G. Stephanssonar. Þetta er sú hugsjón sem ég bið ykkur að hugleiða. Það á að vera köllun Háskóla (stands að vinna að því að hún nái fram að ganga í samfélagi okkar og það verði sannkallað mennta- og menningarsamfétag. Námi ykkar, ágætir kandídatar. er fjarri því að vera lokið. Hafi menntahugsjón Háskólans náð að skjóta rótum í huga ykkar. eins og ég er sannfærður um. þá er þetta ekki kveðjustund. heldur miklu fremur fyrstu skref ykkar í stærra og voldugra samfélagi þar sem lífið snýst um að breyta lífinu í tjósi þekkingar og skilnings. Ég leyfi mér að bjóða ykkur hjartanlega velkomin í hóp þeirra sem hetga sig baráttunni fyrir endursköpun íslenskrar menningar og samfétags fyrir titstuðlan vísinda og fræða. Efla vísindin alla dáð? Ræða 17. júní 1998 Forseti íslands og frú. menntamálaráðherra og frú. biskup íslands og frú, kandídatar. aðrir góðir gestir. Verið ölt hjartanlega velkomin til þessarar hátíðar. Og einkum þið, ágætu kandí- datar, sem nú munuð taka við skírteinum til staðfestingar þeirri lærdómsgráðu sem þið hljótið eftir nám um árabil í Háskóla íslands. Ég árna ykkur og fjöl- skyldum ykkar allra heitla með þennan áfanga í lífi ykkar. Ég óska líka íslensku þjóðinni til hamingju með ykkur. Þekking sú sem þið hafið öðlast mun hafa meiri áhrif á íslenskt manntíf en ykkur kann að gruna. Ástæðan til þess er ofureinföld: Þekking skiptir sköpum um þróun og þroska þess manntega máttarsem í okkur býr. Þess vegna er framtíð ístands ötlu öðru fremur fótgin í hugum og verkum þeirra sem hetga líf sitt þekkingarteit og vitja nýta hana til að bæta heiminn. Skilningur. kunnátta, viska Hver einasta manneskja er undraverk, einstök í sinni röð. Hún býryfir mætti til afreksverka sem enginn veit hver verða. Flest slík verk eru unnin í kyrrþey, án þess að vera blásin út á opinberum vettvangi. Tilviljun og tíska ráða trúlega mestu um það hvaða afrek verða á allra vitorði. En afreksverk unnin í leynum kunna að skipta meira máli. Lífið - þetta vitum við öll - er óútreiknanlegt ævintýri. Enginn hefur heildarsýn yfir sviðið - að minnsta kosti ekki á okkar mannlega vettvangi. Vera má að alsjáandi auga Guðs fytgist með öltu en vitneskju okkar þar að lútandi eru takmörk sett. Þaðan af síður eru vísindi okkar alsjáandi: þau eru hverful eins og öll mannanna verk. Samt eru vonir okkar og væntingar öðru 130
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.