Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Síða 134

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Síða 134
þá snýst allt um tækin sjálf en tilgangurinn með notkun þeirra verður aukaatriði. Hjá börnum verða leikföngin aðalatriðið. ekki leikurinn sjálfur. Vandinn og lausn hans í hnotskum er vandinn þessi: Við erum svo upptekin af því sem við höldum okkur þurfa til að lifa að lífið sjálft sem lifað er verður innihaldslítið. Af þessu sprettur andleg örbirgð nútímans og rótleysið sem öllu ógnar. Hvernig á að bregðast við? Ég sé aðeins eina leið og hún er sú að gjörbylta af- stöðu okkar til menntunar og skólagöngu. Ríkjandi afstaða er öllum kunn: Við göngum í skóla til að mennta okkur fyrir lífið og lífsbaráttuna. Samkvæmt þessu er menntunin tæki sem á að nýtast til að lifa. Sú menntun er góð sem kemur að notum þegar út í lífið er komið. Tilgangurinn helgar meðalið í stað ríkjandi viðhorfs ber okkur að segja: Tilgangur lífsins er sá að menntast og þroskast, við eigum að lifa til að læra. öðlast aukinn skilning á heiminum og breyta tífinu þannig að það verði auðugra af þeim gæðum sem gera það sannar- lega þess virði að Ufa því. Byltingin felst ekki í því að hafna hagnýtu gildi mennt- unar, heldur að sjá menntunina sem markmið sem gefur lífinu gitdi og stefnu til aukins þroska. Þetta er sú menntahugsjón sem ein getur fært okkur þá fram- tíðarsýn sem við þörfnumst öltu öðru fremur til að breyta samfélaginu til betri vegar. Þá verður andlegur og siðferðilegur þroski það sem altt snýst um en ekki veraldteg velgengni einvörðungu. Og þá fyrst fær líf okkar eiginlegt gitdi og innihatd. Við lifum þá til þess að njóta þess að vera tit. virkja lífsöflin og löngunina til að hvessa skilninginn. bæta handverkið og finna hjartað slá í takt við hjörtu annarra. svo að ég vitni óbeint til orða Stephans G. Stephanssonar. Þetta er sú hugsjón sem ég bið ykkur að hugleiða. Það á að vera köllun Háskóla (stands að vinna að því að hún nái fram að ganga í samfélagi okkar og það verði sannkallað mennta- og menningarsamfétag. Námi ykkar, ágætir kandídatar. er fjarri því að vera lokið. Hafi menntahugsjón Háskólans náð að skjóta rótum í huga ykkar. eins og ég er sannfærður um. þá er þetta ekki kveðjustund. heldur miklu fremur fyrstu skref ykkar í stærra og voldugra samfélagi þar sem lífið snýst um að breyta lífinu í tjósi þekkingar og skilnings. Ég leyfi mér að bjóða ykkur hjartanlega velkomin í hóp þeirra sem hetga sig baráttunni fyrir endursköpun íslenskrar menningar og samfétags fyrir titstuðlan vísinda og fræða. Efla vísindin alla dáð? Ræða 17. júní 1998 Forseti íslands og frú. menntamálaráðherra og frú. biskup íslands og frú, kandídatar. aðrir góðir gestir. Verið ölt hjartanlega velkomin til þessarar hátíðar. Og einkum þið, ágætu kandí- datar, sem nú munuð taka við skírteinum til staðfestingar þeirri lærdómsgráðu sem þið hljótið eftir nám um árabil í Háskóla íslands. Ég árna ykkur og fjöl- skyldum ykkar allra heitla með þennan áfanga í lífi ykkar. Ég óska líka íslensku þjóðinni til hamingju með ykkur. Þekking sú sem þið hafið öðlast mun hafa meiri áhrif á íslenskt manntíf en ykkur kann að gruna. Ástæðan til þess er ofureinföld: Þekking skiptir sköpum um þróun og þroska þess manntega máttarsem í okkur býr. Þess vegna er framtíð ístands ötlu öðru fremur fótgin í hugum og verkum þeirra sem hetga líf sitt þekkingarteit og vitja nýta hana til að bæta heiminn. Skilningur. kunnátta, viska Hver einasta manneskja er undraverk, einstök í sinni röð. Hún býryfir mætti til afreksverka sem enginn veit hver verða. Flest slík verk eru unnin í kyrrþey, án þess að vera blásin út á opinberum vettvangi. Tilviljun og tíska ráða trúlega mestu um það hvaða afrek verða á allra vitorði. En afreksverk unnin í leynum kunna að skipta meira máli. Lífið - þetta vitum við öll - er óútreiknanlegt ævintýri. Enginn hefur heildarsýn yfir sviðið - að minnsta kosti ekki á okkar mannlega vettvangi. Vera má að alsjáandi auga Guðs fytgist með öltu en vitneskju okkar þar að lútandi eru takmörk sett. Þaðan af síður eru vísindi okkar alsjáandi: þau eru hverful eins og öll mannanna verk. Samt eru vonir okkar og væntingar öðru 130
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.