Árbók Háskóla Íslands

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Qupperneq 134

Árbók Háskóla Íslands - 31.12.1998, Qupperneq 134
þá snýst allt um tækin sjálf en tilgangurinn með notkun þeirra verður aukaatriði. Hjá börnum verða leikföngin aðalatriðið. ekki leikurinn sjálfur. Vandinn og lausn hans í hnotskum er vandinn þessi: Við erum svo upptekin af því sem við höldum okkur þurfa til að lifa að lífið sjálft sem lifað er verður innihaldslítið. Af þessu sprettur andleg örbirgð nútímans og rótleysið sem öllu ógnar. Hvernig á að bregðast við? Ég sé aðeins eina leið og hún er sú að gjörbylta af- stöðu okkar til menntunar og skólagöngu. Ríkjandi afstaða er öllum kunn: Við göngum í skóla til að mennta okkur fyrir lífið og lífsbaráttuna. Samkvæmt þessu er menntunin tæki sem á að nýtast til að lifa. Sú menntun er góð sem kemur að notum þegar út í lífið er komið. Tilgangurinn helgar meðalið í stað ríkjandi viðhorfs ber okkur að segja: Tilgangur lífsins er sá að menntast og þroskast, við eigum að lifa til að læra. öðlast aukinn skilning á heiminum og breyta tífinu þannig að það verði auðugra af þeim gæðum sem gera það sannar- lega þess virði að Ufa því. Byltingin felst ekki í því að hafna hagnýtu gildi mennt- unar, heldur að sjá menntunina sem markmið sem gefur lífinu gitdi og stefnu til aukins þroska. Þetta er sú menntahugsjón sem ein getur fært okkur þá fram- tíðarsýn sem við þörfnumst öltu öðru fremur til að breyta samfélaginu til betri vegar. Þá verður andlegur og siðferðilegur þroski það sem altt snýst um en ekki veraldteg velgengni einvörðungu. Og þá fyrst fær líf okkar eiginlegt gitdi og innihatd. Við lifum þá til þess að njóta þess að vera tit. virkja lífsöflin og löngunina til að hvessa skilninginn. bæta handverkið og finna hjartað slá í takt við hjörtu annarra. svo að ég vitni óbeint til orða Stephans G. Stephanssonar. Þetta er sú hugsjón sem ég bið ykkur að hugleiða. Það á að vera köllun Háskóla (stands að vinna að því að hún nái fram að ganga í samfélagi okkar og það verði sannkallað mennta- og menningarsamfétag. Námi ykkar, ágætir kandídatar. er fjarri því að vera lokið. Hafi menntahugsjón Háskólans náð að skjóta rótum í huga ykkar. eins og ég er sannfærður um. þá er þetta ekki kveðjustund. heldur miklu fremur fyrstu skref ykkar í stærra og voldugra samfélagi þar sem lífið snýst um að breyta lífinu í tjósi þekkingar og skilnings. Ég leyfi mér að bjóða ykkur hjartanlega velkomin í hóp þeirra sem hetga sig baráttunni fyrir endursköpun íslenskrar menningar og samfétags fyrir titstuðlan vísinda og fræða. Efla vísindin alla dáð? Ræða 17. júní 1998 Forseti íslands og frú. menntamálaráðherra og frú. biskup íslands og frú, kandídatar. aðrir góðir gestir. Verið ölt hjartanlega velkomin til þessarar hátíðar. Og einkum þið, ágætu kandí- datar, sem nú munuð taka við skírteinum til staðfestingar þeirri lærdómsgráðu sem þið hljótið eftir nám um árabil í Háskóla íslands. Ég árna ykkur og fjöl- skyldum ykkar allra heitla með þennan áfanga í lífi ykkar. Ég óska líka íslensku þjóðinni til hamingju með ykkur. Þekking sú sem þið hafið öðlast mun hafa meiri áhrif á íslenskt manntíf en ykkur kann að gruna. Ástæðan til þess er ofureinföld: Þekking skiptir sköpum um þróun og þroska þess manntega máttarsem í okkur býr. Þess vegna er framtíð ístands ötlu öðru fremur fótgin í hugum og verkum þeirra sem hetga líf sitt þekkingarteit og vitja nýta hana til að bæta heiminn. Skilningur. kunnátta, viska Hver einasta manneskja er undraverk, einstök í sinni röð. Hún býryfir mætti til afreksverka sem enginn veit hver verða. Flest slík verk eru unnin í kyrrþey, án þess að vera blásin út á opinberum vettvangi. Tilviljun og tíska ráða trúlega mestu um það hvaða afrek verða á allra vitorði. En afreksverk unnin í leynum kunna að skipta meira máli. Lífið - þetta vitum við öll - er óútreiknanlegt ævintýri. Enginn hefur heildarsýn yfir sviðið - að minnsta kosti ekki á okkar mannlega vettvangi. Vera má að alsjáandi auga Guðs fytgist með öltu en vitneskju okkar þar að lútandi eru takmörk sett. Þaðan af síður eru vísindi okkar alsjáandi: þau eru hverful eins og öll mannanna verk. Samt eru vonir okkar og væntingar öðru 130
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.